menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

2023 Cổ Phiếu Blue Chip nào là “Ngôi sao sáng trên bầu trời TTCKVN”

Để nói về một cổ phiếu là “rất hạn chế” vì sao như vậy? Bởi vì giá cổ phiếu “trong ngắn hạn” phụ thuộc rất nhiều vào (1) TTCK chung, (2) Dòng tiền của TT, (3) Dòng tiền của chính nó, (4) Sự kiện trọng yếu, (5) Yếu tố cổ đông lớn và những thông tin liên quan như Media, báo chí…

Chính vì lý do trên mà người Đầu tư có thể thua lỗ dù giá cổ phiếu đi lên trong dài hạn. Rất nhiều người mắc phải sai lầm này. Trong đó yếu tố tỷ lệ và Margin là những lưỡi dao đâm vào bạn. Thành ra đầu tư là phải có phương pháp là vậy.

Các hành vi Full margin, sai thời điểm và không phương pháp đều thua lỗ rất nặng dù là siêu cổ phiếu.

Cổ phiếu không bao giờ đạt rủi ro bằng 0, nếu tốt lắm rủi ro đó là 1-2% mà thôi. Thông thường khi các Bule Chip thành ngôi sao thì rủi ro khá thấp. Có người dính rủi ro trở thành thảm họa. nhưng người khác xem rủi ro là cơ hội. Cùng đầu tư một cổ phiếu và cái kết về đích rất khác nhau.

*** Trên đây là trình bày của mình để bạn hiểu được. Một cổ phiếu luôn có đường đi của giá. Ứng dụng phương pháp tầm soát cổ phiếu vào đó để Đầu tư bạn sẽ thành công lớn. Nhờ hiểu được bản chất, thích ứng linh hoạt và hoạt động dựa trên bộ quy tắc đầu tư của riêng mình.

~~~~~~~~~~~~~~

Sau đây mình nói chuyện đã qua rồi “Thời cơ vàng” về một Blue Chip STB trong giai đoạn mua “tài sản rẻ mạt" khi mà TTCK hoảng loạn tột cùng.

Trong tay bạn luôn có một danh sách cổ phiếu mục tiêu. Danh sách này bạn hiểu rõ từng cổ phiếu. Bạn biết rõ LNST 2023-2024-2025, bạn định giá được nó. Và khi TTCK hoảng loạn nhất là lúc người ta bán tống bán tháo tài sản đi. Trong đó có những món mà 10 năm qua không tìm thấy được.

Ở trường hợp STB này lúc xuống giá 14-15, bạn chỉ cần làm một phép toán học lớp 5. Là bạn có thể hiểu được món hời này như thế nào.

EPS 2023 là 6.000 đồng, giá 14 có nghĩa là 14:6 = 2.33. Đây là PE của một Blue VN30. Bạn nằm mơ chục năm qua chưa có.

Bạn thấy EPS 2024 là 9.000 đồng, như vậy là 14:9 = 1.56, đây là định giá PE. Tương tự bạn thấy 2025 EPS 12.000 đồng. Như vậy 14:12 = 1.17 đây là định giá Blue Chip lớn trên TTCK Việt Nam bạn nằm mơ cũng không có.

Mình chỉ giả sử vào năm 2025 kết thúc, tức là món đầu tư này mất hết 3 năm. PE sẽ có lúc lên 6-7. Như vậy giá CP của STB vào năm 2025 là: 12*6 = 72, hoặc 12*7 = 84. (Tất nhiên là sẽ có chia cổ tức thị giá lúc đó sẽ điều chỉnh theo).

Bạn lấy 72-14 = 58 rồi 58/14 = 414% lợi nhuận sau 3 năm. Đây mới là đầu tư, và trong 3 năm đó bạn lại đi tầm soát cổ phiếu nữa để tìm ra những ứng viên “LNST tăng thần tốc”.

Và đây cũng là lý do, mình luôn ám chỉ mua tài sản giá rẻ mạt vừa qua. Trong đó có STB. Và tất nhiên những người hiểu rõ đều không bỏ qua cơ hội này.

Vì sao trước đây mình nói là mình không mua STB, vì 2022 tắm máu nhà đầu tư mà. Rồi khi có hoảng loạn thì đó là cơ hội tốt nhất để có tài sản giá rẻ mạt. Bây giờ cơ hội đó khó xảy ra 14 một lần nữa.

~~~~~~~~~~~~

Vì sao nước ngoài mua ròng 140 triệu Cổ Phiếu STB trong một thời gian ngắn?

DC và Fund PYN ELITE hoạt động lâu năm trên TTCK Việt Nam, tất nhiên trường hợp STB họ thấy rất rõ. Và STB cũng đã công bố rõ ràng tái cấu trúc xong. Tất nhiên ai cũng nhìn thấy tương lai 3 năm của STB rồi. Giờ chỉ còn lại là thời gian và “có rủi ro gì không” mà thôi.

50 triệu cổ phiếu rom còn lại, rồi họ cũng sẽ mua hết. Hiện DC đã đưa tỷ lệ lên 6%.

Ở Trường hợp này, tất nhiên những người Việt Nam luôn ngắn hạn. Bán đi STB giá 14-17 cho Tây. Là “bán bò tậu ếch ương”. Tức là bán đi cổ phiếu tốt nhất để mua cổ phiếu rác.

Trong 3-5 năm nữa bạn sẽ thấy ai là người thắng. Chắc chắn là 20% Room vừa qua họ mua thắng chứ ai nữa.

~~~~~~~~~~~~~~

Trong ngắn hạn, đầu cơ không nói lên điều gì. Nhiều người lầm tưởng về đầu tư và đánh bạc. Muốn đời đau khổ là vậy.

Giá của một cổ phiếu mà LNST liên tục tăng mạnh như vậy, cuối cùng giá vẫn theo giá trị của nó. Còn trong ngắn hạn phụ thuộc rất lớn như đã nói ở trên.

(1) Vì sao mình lập ra hội nhà đầu tư chuyên nghiệp? Đó là dành cả cuộc đời đầu tư này để đầu tư vào những cổ phiếu ít nhất là như STB NÀY. Muốn vậy phải có năng lực đầu tư và thực hành nó qua hai chu kỳ TTCK.

(2) Một cổ phiếu mục tiêu, đầu tư làm sao, giá CP sập theo thị trường chung cũng rất tốt. Mà lên giá cũng tốt, sự biến động là cơ hội. Đó là những kỹ năng của một nhà đầu tư chuyên nghiệp. Chỉ có trong hội nhà đầu tư chuyên nghiệp mới được rèn luyện liên tục. Và đây là một kỹ năng rất cao.

(3) Có một điều mà bạn không hề hay biết. Đó là Kỹ năng hạ giá vốn. Nghĩa là Trading theo tầng giá, theo biến động của dòng tiền để hạ giá vốn 14 nghìn ở trên thành âm trong 3 năm tới. Điều này cũng có nghĩa là một số dương lợi nhuận chia cho giá vốn là một số âm tỷ lệ trở thành vô cùng. Đó là rủi ro bằng 0 là vậy. Đây là một kĩ năng bạn phải mà một nhà đầu tư chuyên nghiệp.

(4) Ứng dụng mô hình 3-4 bước giúp bạn kiểm soát được Mọi rủi ro trên TTCK là một phương pháp đầu tư trở thành an nhàn rủi ro thấp. Tấn công phòng thủ rất cao và thích ứng nhanh.

Về sau hình thành sở trường đầu tư 5 loại cổ phiếu và bộ quy tắc đầu tư. Tương lai thành công là chắc chắn.

Rủi thay người ta luôn đánh bạc lại nghĩ mình đang đầu tư. Đầu tư mà mong muốn một vài tuần kiếm 50-100% lấy đâu ra. Con số này cả một năm hơn may mắn mới đạt được. Việc này suốt đời trong bể khổ. Từ đó nói đủ thứ mà không biết mình sai

Mình viết bài này để nhà đầu tư thấy mẫu hình thành công tương lai của bản thân là gì. Đầu cơ đánh bạc chỉ là một phần thôi. Sự thành công vẫn là mẫu hình đột biến của một công ty. Chắc chắn bạn thấy “Con đường đầu tư của mình” trong bài viết này

Chúc nhà mình sẽ thành công lớn trong tương lai. Cảm ơn bạn đã đọc, khi bạn cầu thị, lịch sử, nỗ lực thực hành và yêu đất nước. Chắc chắn bạn sẽ thành công lớn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
6 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại