menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

20 thống kê quan trọng về quan hệ công chúng (PR) trong năm 2022

Sự thành công trên các mạng xã hội mở ra cho toàn bộ người dùng đã dẫn đến sự nổi tiếng hay tai tiếng. Không những thế, thế giới truyền thống đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong vài năm qua. Những yếu tố trên cùng với tin tức 24/7 đã thúc đẩy sự phát triển sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ công chúng. Dưới đây là 20 thống kê liên quan đến quan hệ công chúng (PR) dành cho năm 2022.

Thống kê quan hệ công chúng 2022 qua lăng kính mới

Lời khuyên cho bạn trong giai đoạn này là vẽ toàn cảnh của ngành trước khi đi sâu vào số liệu thống kê.

1. Các chuyên gia quan hệ công chúng phải làm nhiều công việc cùng lúc

2. Bộ công cụ công nghệ của các chuyên gia quan hệ công chúng

3. PR sẽ tiếp tục phát triển trong vài năm tới

20 thống kê quan hệ công chúng mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2022

Là một chuyên gia quan hệ công chúng, việc luôn cập nhật các xu hướng hàng đầu là điều cần thiết để thành công. Điều quan trọng nữa là đánh giá ngành và hiểu cách tiếp cận của bạn tới khách hàng. Việc này giúp bạn có thể xây dựng chiến lược, quản lý danh tiếng thương hiệu và tương tác với khán giả. Dưới đây là 20 số liệu thống kê về quan hệ công chúng mà bạn cần ghi nhớ trong năm 2022.

Các chuyên gia quan hệ công chúng phải cân bằng các kỹ năng truyền thống và hiện đại

1. Theo Báo cáo PR năm 2021 của Muck Rack. 73% các chuyên gia quan hệ công chúng không nghĩ rằng thuật ngữ “quan hệ công chúng” như được định nghĩa ngày nay sẽ mô tả công việc họ đang làm trong năm năm.

2. Trong các Agency, thương hiệu và tổ chức phi lợi nhuận trên toàn cầu. 60% trong số những người được khảo sát cho biết thuật ngữ quan hệ công chúng sẽ cần được định nghĩa lại.

3. Khoảng 88% chuyên gia PR nói rằng lập kế hoạch chiến lược sẽ là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để thành công trong 5 năm tới. Tiếp theo là quan hệ truyền thông (77%) và truyền thông xã hội (72%).

Các định dạng liên lạc khác nhau được các thương hiệu quan tâm mạnh mẽ

4. Thông tin liên lạc bằng văn bản, dữ liệu và phân tích rất phổ biến. Các thông tin này sẽ thể hiện sự đa dạng, công bằng và hòa nhập. Đây cũng được coi là những kỹ năng thiết yếu trong vài năm tới. Khoảng 65% chuyên gia PR báo cáo giao tiếp bằng văn bản và dữ liệu và phân tích là kỹ năng quan trọng. Con số này so với 67% đối với kỹ năng DEI.

5. 2/3 các công ty PR có hiệu suất lợi nhuận cao nhất vào năm 2021 tập trung vào DEI. Thống kê thực hiện với một cuộc kiểm toán vốn chủ sở hữu.

6. Danh tiếng công ty là lĩnh vực tăng trưởng hàng đầu của các nhà lãnh đạo PR trong năm 2022. Tiếp theo đó là tư vấn chiến lược và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

7. Gần 35.000 vị trí quảng cáo, PR, truyền thông và các dịch vụ Marketing liên quan vẫn chưa được hồi phục kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Thống kê về dữ liệu và phân tích tác động như thế nào đến quan hệ công chúng trong năm 2022

Sự kết hợp chiến lược giữa các phương tiện truyền thông trả tiền, kiếm được và sở hữu là rất quan trọng để xây dựng một thương hiệu mạnh. Tuy nhiên, điều này đã tạo ra sự trùng lặp mới giữa vai trò PR và Marketing. Điều này cũng góp phần làm tăng nhu cầu về truyền thông theo hướng dữ liệu.

8. Khi được hỏi tần suất sử dụng phần mềm Marketing, 61% chuyên gia PR cho biết họ sử dụng phần mềm phân tích trang web ít nhất hàng tháng. Gần một nửa sử dụng phần mềm tự động hóa email ít nhất hàng tháng.

9. Trong Báo cáo PR Thế giới của Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế. Có đến 21% các cơ quan PR liệt kê công nghệ đo lường và phân tích là có tác động lớn nhất trong tương lai.

10. Theo Khảo sát Bellwether của PRWeek / Đại học Boston về Truyền thông năm 2021. Nhiều người cho rằng PR Agency có nhiều tiến bộ hơn trong việc áp dụng dữ liệu và phân tích so với các nhóm nội bộ. Con số cụ thể là 3,41 so với 2,87 trên thang điểm 5.

11. Chỉ 20,7% các chuyên gia quan hệ công chúng báo cáo cảm thấy rất thoải mái khi sử dụng dữ liệu và phân tích

Thống kê về truyền thông xã hội và quan hệ công chúng: Những điều bạn cần biết trong năm 2022

Vì mạng xã hội thúc đẩy chu kỳ tin tức và ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nó duy trì một vai trò quan trọng (và ngày càng tăng) trong ngành PR.

12. Khoảng 33% chuyên gia PR sử dụng các công cụ truyền thông xã hội hàng ngày. Trong số đó có đến 17% sử dụng chúng hàng tuần. Khoảng 43% thương hiệu và tổ chức phi lợi nhuận có nhiều khả năng sử dụng các công cụ truyền thông xã hội hàng ngày hơn so với 24% Agency.

13. Các chuyên gia xem LinkedIn, Twitter, Instagram và Facebook là những nền tảng quan trọng nhất đối với các chiến lược xã hội của công ty họ. Đa số, 81%, coi LinkedIn là quan trọng nhất. Tiếp theo sau đó là Twitter (77%), Instagram (65%) và Facebook (64%).

14. Theo nghiên cứu của Sprout, 89% giám đốc điều hành doanh nghiệp đồng ý rằng các công ty không đầu tư vào Social Media Marketing sẽ bị tụt hậu.

15. Phương tiện truyền thông xã hội gần như phổ biến như quảng cáo truyền miệng và truyền hình / đài phát thanh để tìm hiểu về thương hiệu hoặc công ty. Cứ ba người tiêu dùng thì có một người cho biết đây là cách ưa thích của họ để tìm hiểu về các thương hiệu trong tương lai. Với Gen Z là nhóm nhân khẩu học có nhiều khả năng tìm hiểu thông qua mạng xã hội nhất.

Phương tiện truyền thông mạng xã hội sẽ phổ biến trong tương lai

16. Truyền thông xã hội đang trở thành một trong những kênh truyền thông chiếm ưu thế nhất. 84% thương hiệu mong đợi việc sử dụng mạng xã hội để truyền thông của công ty họ sẽ tăng lên trong 3 năm tới. Hiện tại, 48% sử dụng mạng xã hội làm kênh giao tiếp bên ngoài chính của họ. Bên cạnh đó 58% dự đoán nó sẽ trở thành kênh chính trong ba năm tới.

17. Nhiều người tiêu dùng (80%) mong đợi các thương hiệu và tập đoàn có sự hiện diện trên mạng xã hội sẽ tương tác với khách hàng của họ theo những cách có ý nghĩa.

18. Hơn một nửa (58%) người tiêu dùng thấy rằng việc kết nối với một thương hiệu hoặc công ty trên phương tiện truyền thông xã hội hấp dẫn hơn là ghé thăm một cửa hàng thực.

19. Đa số các giám đốc điều hành kinh doanh (90%) đồng ý việc tạo ra trải nghiệm tương tác cho khách hàng thông qua mạng xã hội. Không chỉ thế họ còn xem mạng xã hội là rất quan trọng cho sự thành công của công ty.

20. Khoảng 45% công ty PR mong đợi đầu tư nhiều hơn vào quản lý mạng xã hội. Bên cạnh đó 32% khác cũng nói như vậy đối với việc tạo nội dung đa phương tiện.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại