menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chàng Ngốc Già

20 Quy tắc Đầu tư & Cuộc sống của Byron Wien

1. Tập trung vào việc tìm ra một ý tưởng lớn sẽ gây ảnh hưởng đến những người mà bạn muốn ảnh hưởng. Mười điều ngạc nhiên, mà tôi bắt đầu làm vào năm 1986, đã là một sản phẩm định nghĩa.

Người dân trên toàn thế giới đều nhận thức về điều đó và xác định tôi với nó. Điều họ có vẻ thích ở đó là tôi tự đặt mình vào nguy hiểm bằng cách tiếp tục ghi lại những sự kiện này mà tôi tin là có thể và tự chịu trách nhiệm vào cuối năm. Nếu bạn muốn thành công và sống lâu, đầy kích thích, hãy luôn giữ cho mình mạo hiểm về trí tuệ.

2. Mạng căng đét. May mắn đóng vai trò lớn trong cuộc sống, và không có cách nào tốt hơn để tăng vận may của bạn bằng cách biết càng nhiều người càng tốt. Nuôi dưỡng mạng lưới của bạn bằng cách gửi bài báo, sách và email cho những người để cho thấy bạn đang nghĩ về chúng. Viết bài op-eds và suy nghĩ cho các ấn phẩm lớn. Tổ chức các nhóm thảo luận để gắn kết bạn bè chu đáo lại với nhau.

3. Khi bạn gặp một người mới, hãy coi người đó như một người bạn. Giả sử anh ấy hoặc cô ấy là người chiến thắng và sẽ trở thành một lực lượng tích cực trong cuộc sống của bạn. Hầu hết người ta chờ đợi người khác chứng minh giá trị của họ. Hãy cho họ lợi ích của sự nghi ngờ ngay từ đầu. Đôi khi bạn sẽ thất vọng, nhưng mạng lưới của bạn sẽ mở rộng nhanh chóng nếu bạn đi theo con đường này.

4. Đọc suốt. Đừng chỉ làm điều đó vì bạn tò mò về một điều gì đó, hãy tích cực đọc. Hãy có một quan điểm trước khi bạn bắt đầu một cuốn sách hoặc bài báo và xem liệu những gì bạn nghĩ có được xác nhận hoặc bị tác giả phản đối hay không. Nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ đọc nhanh và hiểu nhiều hơn.

5. Ngủ đủ giấc đi. Bảy giờ sẽ làm cho đến khi bạn sáu mươi, tám từ sáu mươi đến bảy mươi, chín sau đó, có thể bao gồm tám giờ vào ban đêm và một giấc ngủ trưa.

6. Tiến hóa. Hãy thử nghĩ về cuộc sống của bạn trong giai đoạn để bạn có thể tránh bị cháy. Hãy làm những con số đang giảm giá trong giai đoạn đầu của sự nghiệp của bạn. Hãy thử phát triển các khái niệm sau này. Hãy luôn đứng trước rủi ro trong suốt quá trình.

7. Đi du lịch rộng rãi. Cố gắng đi khắp nơi trước khi bạn mệt mỏi. Cố gắng gặp gỡ những người thú vị địa phương nơi bạn đi du lịch và giữ liên lạc với họ suốt cuộc đời. Gặp họ khi bạn trở về một nơi.

8. Khi gặp một người mới, hãy thử tìm hiểu xem trải nghiệm hình thức nào đã xảy ra trong cuộc sống của họ trước khi họ mười bảy tuổi. Tôi tin rằng một số sự kiện quan trọng trong giới trẻ của mỗi người đều có ảnh hưởng đến tất cả những gì xảy ra sau đó.

9. Trên từ thiện cách tiếp cận của tôi là cố gắng giảm đau chứ không phải lan tỏa niềm vui. Âm nhạc, rạp hát và bảo tàng nghệ thuật có nhiều người ủng hộ, mang đến những bữa tiệc tuyệt vời nhất và có thể thêm vào cộng đồng của bạn. Họ không cần bạn. Dịch vụ xã hội, bệnh viện và các tổ chức giáo dục có thể làm cho thế giới tốt đẹp hơn và giúp những người thiệt thòi có thể tiến tới giấc mơ Mỹ.

10. Những người trẻ tuổi tự nhiên bất an và có xu hướng chơi quá nhiều thành tựu của mình. Hầu hết những người không cảm thấy thoải mái với con người của họ cho đến khi họ 40 tuổi. Đến thời điểm đó, họ có thể chơi bời thành tích của mình và trở thành một người tốt hơn, dễ mến hơn. Cố gắng đến được điểm đó càng sớm càng tốt.

11. Dành thời gian để cho những người làm việc cho bạn vỗ về khi họ làm việc tốt. Hầu hết những người tập trung vào thử thách tiếp theo đến nỗi họ không cảm ơn những người đã ủng hộ họ. Việc này rất quan trọng. Nó thúc đẩy và truyền cảm hứng cho con người và khuyến khích họ biểu diễn ở cấp độ cao hơn.

12. Khi ai đó mở rộng lòng tốt với bạn, hãy viết cho họ một tờ giấy viết tay, chứ không phải một email. Ghi chú viết tay gây ảnh hưởng và không nhanh bị lãng quên.

13. Vào đầu mỗi năm hãy nghĩ về những cách bạn có thể làm tốt công việc của mình hơn những gì bạn đã từng làm trước đây. Viết chúng ra và nhìn xem bạn đã đặt ra những gì cho bản thân khi hết năm.

14. Cách khó khăn luôn là cách đúng đắn. Không bao giờ đi đường tắt, ngoại trừ khi lái xe từ Hamptons về nhà. Đường tắt có thể được xem là sự cẩu thả, một kẻ giết người sự nghiệp.

15. Đừng cố gắng trở nên tốt hơn những đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy cố gắng trở nên khác biệt. Sẽ luôn có ai đó thông minh hơn bạn, nhưng có thể không có ai đó có trí tưởng tượng hơn.

16. Khi tìm kiếm sự nghiệp khi bạn ra trường hoặc thay đổi công việc, hãy luôn nhận công việc trông như nó sẽ thích thú nhất. Nếu nó được trả nhiều nhất, bạn sẽ may mắn. Nếu không, dù sao cũng lấy đi, tôi đã mất một khoản lương nghiêm trọng để nhận mỗi trong hai công việc tốt nhất mà tôi từng có, và cả hai hóa ra đều được thưởng đặc biệt về tài chính.

17. Có một công việc hoàn hảo cho mỗi người. Hầu hết người ta không bao giờ tìm thấy nó. Tiếp tục tìm kiếm. Mục tiêu của cuộc đời là trở thành một người hạnh phúc và công việc phù hợp là điều cần thiết.

18. Khi con bạn đã lớn hoặc nếu bạn không có con, hãy luôn tìm người trẻ hơn để hướng dẫn. Thật thỏa mãn khi giúp ai đó bước qua những chông gai của cuộc sống, và bạn sẽ ngạc nhiên về việc bạn sẽ học được bao nhiêu trong quá trình đó.

19. Mỗi năm hãy thử làm một điều mà bạn chưa từng làm trước đây, điều đó hoàn toàn nằm ngoài vùng an toàn của bạn. Nó có thể là chạy một cuộc chạy marathon, tham dự một hội nghị khiến bạn quan tâm về một chủ đề không thể bị đánh bại, sẽ được đông đảo bởi những người khác biệt so với vòng tròn thông thường của bạn của cộng sự và bạn bè hoặc đi du lịch đến một điểm đến mù mịt một mình. Điều này sẽ bổ sung vào quá trình thiết yếu của việc khám phá bản thân.

20. Không bao giờ nghỉ hưu. Làm mãi thì sống mãi. Tôi biết có rất nhiều bằng chứng sinh học chống lại lý thuyết này, nhưng tôi vẫn sẽ làm theo nó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chàng Ngốc Già

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
5 Bình luận 24 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại