menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

2 yếu tố giúp bạn mua được BĐS giá tốt

Để mua được BĐS với giá thấp hơn thị trường thì phụ thuộc vào 2 yếu tố: Bản thân người bán và khả năng đàm phán.

1. Bản thân người bán:

Người bán có thể bán thấp hơn giá thị trường bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có 2 nguyên nhân chính:

Thứ nhất, người bán thiếu thông tin: ở Việt Nam thông thường chúng ta định giá BĐS theo phương pháp phổ biến nhất là so sánh và cảm tính. Và người bán thường tìm những BĐS tương tự để so sánh, họ không đủ thông tin dẫn đến định giá BĐS thấp hơn so với giá thị trường. Ví dụ, có thể cách đây 3 tháng giá lô đất ấy là 1 tỷ và hiện đã tăng lên 5 - 10% rồi nhưng họ vẫn không nhận ra nên vẫn bán với giá của 3 tháng trước.

Thứ hai, người bán cần bán gấp: có nhiều lí do để họ phải bán gấp, và khi đó để bán được họ phải bán với giá thấp hơn thị trường.

Để mua được BĐS từ người bán thấp hơn giá thị trường thì chúng ta bắt buộc phải có thông tin. Việc này phần lớn nhờ vào các mối quan hệ, hãy giữ quan hệ tốt với môi giới, đối tác, với những người làm trong ngân hàng.

2. Khả năng đàm phán

Để đàm phán mua được BĐS giá tốt thì ngoài việc phải có thông tin ra thì các bạn phải biết phân tích sản phẩm để nắm bắt được sản phẩm đó như nào, tìm ra được điểm yếu của sản phẩm, tạo ra lợi thế khi đàm phán. Tiếp theo, phải nắm bắt được tâm lý chủ nhà, lý do gì họ bán. Khi nắm bắt tâm lý xong chúng ta phải có 1 phương án tốt kể cả về mặt tài chính hay giải quyết những vấn đề kèm theo cho họ, nếu họ cần tiền gấp thì mình phải giải quyết để họ có tiền gấp.

Sau đó hãy áp dụng các nghệ thuật đàm phán, ví dụ năm 2020 ở Bình Thuận, cụ thể Lagi có 1 khu du lịch muốn bán đất 50 năm thời hạn còn 36 năm, diện tích 2hec với giá khoảng 2tr/m, lúc đó anh chủ nhà muốn bán với giá 1,75tr/m để đi nước ngoài định cư, qua môi giới tôi đã tìm hiểu và nắm bắt được nhu cầu của nhà, ngoài việc đi định cư thì anh này rất tâm huyết với hàng dương cổ, ở những bãi biển ở lagi có những hàng phi lao, dương cổ hàng trăm năm tuổi và anh ấy muốn làm thế nào phải bảo tồn được hàng dương ấy, không được chặt, không được phá đi và khi biết được điều đó chúng tôi cùng 1 số NĐT đã vào nói chuyện, thuyết phục anh ấy cũng như đưa phương án bảo tồn hàng dương ấy thành điểm nhấn của khu resort trong tương lai, cuối cùng anh ấy rất hoan hỉ và chấp nhận bán cho nhóm chúng tôi với giá 1,5tr/m.

Nếu nắm bắt được tâm lý người bán sẽ giúp chúng ta có những thương vụ đầu tư thành công hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!

2 yếu tố giúp bạn mua được BĐS giá tốt
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả