menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Thang

2 tỷ đồng nên vay mua chung cư nội đô hay nhà mặt đất ngoại thành?

Dự định vay thêm của anh em, ngân hàng để mua nhà cho thuê lấy tiền dưỡng già, nhưng tôi chưa biết nên mua chung cư hay nhà mặt đất?

Vợ chồng tôi ở Nam Định, đã có nhà cửa, thu nhập ổn định 30 triệu đồng một tháng, đang nuôi hai con nhỏ ăn học. Hiện, tôi có gần hai tỷ đồng tích lũy nên dự định đầu tư mua thêm nhà. Tôi đang phân vân giữa hai phương án:

Phương án thứ nhất: tôi sẽ vay thêm tiền để mua một căn hộ chung cư tầm trung ở Hà Nội. Anh em và bạn bè sẵn sàng hỗ trợ tôi khoảng một tỷ đồng vô thời hạn, không tính lãi. Ngoài ra, tôi sẽ vay thêm ngân hàng một phần nữa. Sau khi mua, tôi sẽ để nhà đó và cho thuê, lấy tiền dưỡng già. Có điều, nếu lựa chọn phương án này, tôi chưa biết mình nên mua ở khu vực nào, của nhà đầu tư nào để phù hợp với khả năng tài chính của mình như trên?

Phương án thứ hai: tôi sẽ mua nhà mặt đất, trong ngõ ở xa nội đô một chút. Lợi thế của lựa chọn này số tiền cần để mua nhà sẽ không nặng như bất động sản trong nội thành. Tuy nhiên, điều khiến tôi lăn tăn là liệu khi cho thuê nhà xa trung tâm, liệu có được giá và dễ tìm được khách không? Bên cạnh đó, tầm nhìn lâu dài liệu có hiệu quả hơn phương án mua chung cư nội đô?

Bản thân tôi không có dự định kinh doanh hay buôn bán gì. Lý do là bởi tôi là người không có hiểu biết cũng như khả năng để kinh doanh. Vợ chồng tôi hiện vẫn đang làm việc tự do, có đóng bảo hiểm hưu trí tự nguyện, thu nhập ổn định.

Bố chồng tôi đã mất, chỉ còn mẹ chồng 90 tuổi, không có tích lũy, lương hưu 2 triệu đồng, đang ở cùng vợ chồng tôi. Trong khi đó, các anh em lại không mấy thân thiết. Còn bố mẹ đẻ của tôi vẫn còn trẻ, khỏe, đã có nhà rất rộng, có bất động sản tích lũy, nhưng tôi không có ý định nhòm ngó đến số tài sản đó và muốn dành hết cho em trai (do em sẽ sống cùng ba mẹ, sau này còn rất nhiều trách nhiệm phải gánh vác đời này, đời sau).

Các anh em ruột của tôi đều làm công ăn lương bình thường, nhưng theo truyền thống giáo dục của gia đình nên luôn tương hỗ nhau. Trước kia, khi các em làm ăn và không may gặp tai nạn, tôi cũng chăm sóc, lo thuốc thang, nuôi học và hỗ trợ tài chính hết mình. Giờ khi tôi đặt vấn đề mua thêm nhà, các em đều hết sức ủng hộ và nói sẽ rút toàn bộ tiết kiệm cho tôi mượn nếu cần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại