menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

2 thương hiệu smartphone vừa trở lại Việt Nam theo 2 thái cực đối lập

Việc các hãng lần lượt giới thiệu smartphone mới tại Việt Nam đã tạo nên một điểm sáng cho thị trường.

Tháng 7/2023, lần lượt Sony (Nhật Bản) rồi tới Honor (Trung Quốc) đã công bố trở lại thị trường Việt Nam với nhiều sản phẩm mới. Trong đó, Sony mang tới bộ đôi Xperia 1 V và Xperia 10 V; còn Honor mang tới dòng X-series gồm Honor X7a, X8a và X9a.

Theo quan sát của người viết và thực tế nhìn vào cách tổ chức sự kiện cũng như giá bán, dễ thấy sự trở lại lần này của Sony và Honor là theo hai thái cực hoàn toàn đối lập nhau. Trong khi Xperia 1 V thuộc phân khúc cao cấp với giá gần 36 triệu đồng, đắt hơn cả siêu phẩm iPhone 14 Pro Max 512GB thì bộ ba smartphone thuộc X-series có giá cao nhất chỉ 7,99 triệu đồng.

2 thương hiệu smartphone vừa trở lại Việt Nam theo 2 thái cực đối lập
2 thương hiệu smartphone vừa trở lại Việt Nam theo 2 thái cực đối lập

Sony Xperia 1 V và Honor 9xa.

Giá bán khác biệt như trên là điều dễ dự đoán trước, bởi Sony và Honor trước nay vẫn thể hiện rõ họ hướng tới những phân khúc khách hàng khác nhau. Song thêm một sự đối lập là siêu phẩm Xperia 1 V chỉ được Sony giới thiệu tại một tụ điểm cà phê chuyên dành cho giới công nghệ, trong khi Honor X-series được ra mắt hoành tráng tại một trung tâm hội nghị lớn nhất nhì TP.HCM.

Trên mạng xã hội, giới công nghệ cũng tỏ ra khó hiểu cho cách kinh doanh smartphone Xperia của Sony trong lần trở lại này. Dù vậy, chắc hẳn "ông lớn" công nghệ đến từ đất nước mặt trời mọc đã có những tính toán riêng chứ không đơn thuần là "chưa hiểu thị trường Việt Nam" như nhiều người nhận định. Bởi bên trong X-series Xperia 1 V là loạt công nghệ tối tân liên quan tới chụp ảnh được hãng mang từ máy ảnh xuống smartphone.

Cụ thể, Sony Xperia 1 V là dòng điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới tích hợp cảm biến chồng CMOS thế hệ mới với bóng bán dẫn pixel 2 lớp. Ống kính 24mm phía sau của Xperia 1 V được tích hợp cảm biến chồng CMOS với công nghệ bóng bán dẫn 2 lớp pixel "Exmor T cho di động" với kích thước lớn hơn 1,7 lần thế hệ trước. Ống kính zoom quang học này có tiêu cự 85 - 125mm (F2.3 - 2.8).

2 thương hiệu smartphone vừa trở lại Việt Nam theo 2 thái cực đối lập

Sony Xperia 1 V.

Xperia 1 V được tích hợp nhiều tính năng, bao gồm nhiều chế độ preset màu sắc như Creative Look và lấy nét tự động theo thời gian thực. Nhiều cài đặt màu sắc khác nhau được đặt trước, chẳng hạn như hoa đầy màu sắc và bầu trời trong xanh, hoặc tạo lớp hoàn thiện mềm mại, trong suốt. Tính năng Real-time Eye AF (lấy nét theo mắt thời gian thực) và Real-time tracking4 (lấy nét liên tục thời gian thực) cho phép quay với điểm nhấn vào ánh mắt của một người hay một chủ thể nhất định.

Công nghệ AI sẽ hỗ trợ tính toán thông tin chiều sâu để lấy nét tự động, giúp bắt nét cả những chủ thể ở xa, đồng thời tính toán độ phơi sáng tự động và tái tạo màu sắc. Ngoài ra, máy có thể chụp liên tục tốc độ cao với tối đa 30 khung hình/giây với đầy đủ chế độ AF/AE.

Ngoài ra, Sony còn bổ sung thêm một micro ưu tiên thu giọng nói gần phía sau camera. Khi thực hiện livestream trên YouTube thông qua tính năng "Videography Pro", phản hồi từ người xem được hiển thị đồng thời, cho phép nhà sáng tạo tương tác theo thời gian thực.

Tích hợp trên điện thoại thông minh Xperia này là màn hình 4K OLED 6,5 inch với tần số quét 120Hz. Ở phía sau, Xperia 1 V được thiết kế với tính năng phản hồi xúc giác thông qua lớp kính. Kết hợp với mặt cắt ở cạnh, thiết kế này tạo ra khả năng cầm chắc và tránh bị trượt.

Tính năng hỗ trợ game "Game Enhancer" tối ưu hình ảnh và âm thanh cho game thủ. Bên cạnh việc chơi đơn thuần, game thủ còn có thể livestream màn chơi lên YouTube. Nền tảng di động Snapdragon 8 Gen2 và Elite Gaming của Qualcomm cho phép tối ưu trải nghiệm khi quay, xem và chơi game.

Mặc dù sử dụng màn hình 4K, Xperia 1 V vẫn đạt khoảng 20 giờ xem video liên tục nhờ viên pin 5.000mAh. Máy hỗ trợ sạc nhanh không dây, chỉ cần 30 phút để phục hồi 50% dung lượng. Hơn nữa, công nghệ tối ưu sạc của Xperia hỗ trợ người dùng duy trì dung lượng pin tối đa từ 80% hoặc hơn, ngay cả sau 3 năm sử dụng, theo công bố của hãng.

2 thương hiệu smartphone vừa trở lại Việt Nam theo 2 thái cực đối lập

Honor X9a.

Về phía Honor, dù bộ ba Honor X7a, X8a và X9a có giá lần lượt chỉ 3,99 triệu đồng, 4,99 triệu đồng và 7,99 triệu đồng nhưng cũng được hãng trang bị nhiều công nghệ đủ sức nặng cạnh tranh ở phân khúc giá của mình. Nổi bật là Honor X9a có màn hình cong tràn viền AMOLED 120Hz, pin 5.100mAh kết hợp tính năng sạc siêu nhanh Honor 40W, công nghệ RAM Turbo 8GB + 5GB cùng thiết kế mỏng 7,9mm,...

Honor X9a cũng được "cha đẻ" quảng cáo là đón đầu xu hướng màn hình cong tràn viền với tấm nền AMOLED có kích thước lớn 6,67 inch, được thiết kế với đường cong 45 độ trên viền màn hình. Màn hình này có khả năng hiển thị 1,07 tỷ màu và đạt độ sáng tối đa 800 nits.

Cụm camera của Honor X9a được thiết kế theo cấu trúc sao Matrix đối xứng trung tâm. Hệ thống ba camera gồm camera chính 64MP, camera góc rộng 5MP và camera chụp siêu cận 2MP. Cụm camera được đặt nằm trong vòng tròn.

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, khi kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng đang có những khó khăn nhất định thì việc Sony, Honor hay các thương hiệu khác giới thiệu smartphone mới tại Việt Nam đã tạo nên một điểm sáng cho thị trường. Sắp tới đây, khi Realme tung Realme 11 series, Samsung giới thiệu Galaxy Z Fold5, Oppo trình làng Reno10,..., thị trường smartphone tại Việt Nam hứa hẹn sẽ càng cạnh tranh khốc liệt, sôi động hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại