menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
stock247 Pro

2 quy tắc chốt lời chứng khoán cực gắt mà bạn bỏ lỡ là mất lợi nhuận ngay

Trong đầu tư chứng khoán, việc chọn mua những mã cổ phiếu tốt sinh lời đã khó, việc chốt lời còn khó hơn rất nhiều lần. Chắc hẳn bất kỳ nhà đầu tư nào cũng từng trải qua cảm giác hạnh phúc khi cổ phiếu mình mua tăng giá. Tại thời điểm đó, việc ra quyết định chốt lời luôn cực kỳ khó khăn bởi sự kỳ vọng lớn.

Nên chốt lời khi lợi nhuận đạt kỳ vọng

2 quy tắc chốt lời chứng khoán cực gắt mà bạn bỏ lỡ là mất lợi nhuận ngay

Để đầu tư và chốt lời chứng khoán an toàn, mỗi nhà đầu tư cần đặt ra mục tiêu chốt lời trước khi giao dịch. Cùng với đó, bạn phải luôn tuân thủ theo những quy tắc và chiến lược ban đầu.

Thị trường giảm cũng nên chốt lời ngay để tránh lỗ

2 quy tắc chốt lời chứng khoán cực gắt mà bạn bỏ lỡ là mất lợi nhuận ngay

Khi thị trường có dấu hiệu đi xuống, gần như 100% các mã cổ phiếu trên thị trường cũng sẽ phải chịu ảnh hưởng theo. Vì vậy, lúc này đừng chần chờ chốt lời ngay lập tức trước khi thị trường quay đầu.

Sau đó, bắt đầu tìm kiếm và làm mới danh mục đầu tư với những mã cổ phiếu có xu hướng phục hồi sau đợt giảm. Khi thị trường phục hồi, những cổ phiếu tốt sẽ có nhiều cơ hội phục hồi và tăng trưởng mạnh hơn trước từ đó thu được lợi nhuận tối ưu cho nhà đầu tư.

Chốt lời ngay khi nhận thấy có dấu hiệu cổ phiếu vượt quá giá trị thực

Khi giao dịch, nhà đầu tư cần nắm chắc về giá trị thực của cổ phiếu mình đã bỏ tiền vào. Nếu giá trị trường của nó tăng cao đột biến thì không phải dấu hiệu tốt chút nào. Có khả năng bong bóng chứng khoán đang được hình thành và sẽ vỡ bất kỳ lúc nào. Vì vậy, nhà đầu tư cần phải lưu ý và cẩn thận trước mọi giao dịch trong giai đoạn này.

2 quy tắc chốt lời cổ phiếu mà bạn không nên bỏ qua

Quy tắc chốt lời là một kiến thức cực kỳ quan trọng. Những nhà đầu tư tuân thủ và vận dụng tốt những quy tắc này trong đầu tư để có lợi nhuận cực kỳ tốt.

Quy tắc 20-25%

William J. O’Neil – nhà sáng lập phương pháp CANSLIM đã từng nói: “Bí mật nằm ở chỗ nhảy ra khỏi thang máy ở một trong những tầng trên đường thang máy đi lên và không ngồi trong thang máy trên đường đi xuống”.

Vì vậy, nhiều nhà đầu tư lựa chọn bán cổ phiếu trong một xu hướng tăng từ 20 đến 25%. Bởi cách bán này sẽ giúp họ chốt lời an toàn ở mức hấp dẫn, đồng thời thoát khỏi những sự điều chỉnh giảm mạnh từ thị trường.

Thông thường, một cổ phiếu tốt sẽ có xu hướng tăng giá từ 20-25%, sau đó điều chỉnh quay đầu. Một số ít trường hợp sẽ đạt được mức tăng trưởng tốt hơn như vậy. Nhưng nhìn chung, 20 đến 25% là ngưỡng an toàn nhà đầu tư nên nắm bắt để thoát vị thế. Vì thế, để đầu tư an toàn và bền vững, bạn hãy tuân thủ quy tắc chốt lời 20-25%.

Chốt lời chứng khoán từ quy tắc Fibonacci

Fibonacci là một dãy vô hạn các số tự nhiên bắt đầu bằng 0 và 1 hoặc 1 và 1. Các phần tử tiếp theo của dãy số được xây dựng theo quy tắc bằng tổng của hai số liền trước. Cụ thể, dãy Fibonacci gồm các con số: 0, 1, 1, 2, 3, 5, 8, 13, 21, 34, 55, 89, 144,… Nhà đầu tư có thể sử dụng các dự báo như Fibonacci Retracement, Extension trong giao dịch. Trong đó Fibonacci Extension giúp nhà đầu tư tìm điểm chốt lời lý tưởng.
2 quy tắc chốt lời chứng khoán cực gắt mà bạn bỏ lỡ là mất lợi nhuận ngay

Sử dụng quy tắc Fabonacci để chốt lời chứng khoán

Để tìm điểm chốt lời chứng khoán thông qua chỉ báo này, nhà đầu tư cần kết hợp với vùng kháng cự và hỗ trợ. Cụ thể điểm chốt lời được xác định như sau:

Mức Fibonacci mở rộng ở ngay gần vùng kháng cự hoặc hỗ trợ của đáy hoặc đỉnh 2.

Mức Fibonacci mở rộng ở vùng kháng cự hoặc hỗ trợ tiếp theo khi giá phá đáy hoặc đỉnh 2.

Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư. Cùng nhau xây dựng cộng đồng Chứng khoán chuyên nghiệp

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
stock247 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
13 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại