menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

2 quốc gia chủ chốt BRICS có động thái mới nhất nhằm lật đổ đồng USD

Xu hướng phi đô la hóa tiếp tục thu hút sự chú ý mặc dù nhiều nhà phân tích cho rằng mối đe dọa này bị thổi phồng khi Ấn Độ và Nga vừa công bố quan hệ đối tác mới.

Theo đó, hệ thống thanh toán của hai nước – RuPay của Ấn Độ và MIR của Nga – sẽ được tích hợp nhằm cho phép giao dịch xuyên biên giới mà không cần đến đô la Mỹ.

Mối hợp tác được công bố sau chuyến thăm gần đây của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới Moscow. Nhân dịp này, hai nước đã củng cố quan hệ hợp tác và các thỏa thuận thương mại mới. Tại cuộc họp, Ấn Độ khẳng định cam kết mở cửa thương mại với Nga – một đối tác quan trọng trong BRICS, đồng thới tạo điều kiện giao thương thuận lợi bằng cách sử dụng hệ thống thanh toán RuPay và MIR.

Theo thỏa thuận, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Modi được cho là đã đặt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2030.

Việc sử dụng hệ thống thanh toán trong nước và đồng nội tệ dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho mỗi nước vì việc này giúp tiết kiệm hàng triệu USD theo tỷ giá hối đoái và rời xa đồng đô, từ đó giúp củng cố đồng nội tệ và kinh tế.

“Chúng tôi [BRICS] phải phát triển hệ thống thanh toán riêng của mình, bao gồm các nền kinh tế Nam bán cầu. Điều này cho phép chúng tôi thực hiện các giao dịch bằng nội tệ chứ không phải đô la Mỹ”, Andrey Kostin – Tổng giám đốc điều hành của Ngân hàng VTB (Nga), cho biết tại một cuộc họp báo vào tuần trước. “Ấn Độ rất tích cực trong việc hợp tác với Nga”, ông nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả