menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

2 nguyên nhân khiến người trẻ luôn rỗng ví

Ai cũng có những lựa chọn chi tiêu sai lầm theo thời gian.

Giới trẻ ngày nay luôn tiêu tiền quá tay, dưới đây là hai nguyên nhân chính khiến họ mãi rỗng ví.

1. Chi tiêu quá mức cho các tiện ích

Ví dụ, các ứng dụng giao đồ ăn mang bữa ăn đến nhà bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Những dịch vụ này có thể đắt hơn nhiều so với nấu ăn ở nhà hoặc thậm chí chuẩn bị rau và thực phẩm của bạn. Và chúng có thể khiến bạn tiêu tốn rất nhiều tiền chỉ trong một tháng.

Bạn hoàn toàn có thể dùng tiền cho những chi phí thiết yếu này, nhưng nó sẽ trở thành vấn đề khi nó vượt quá với ngân sách của bạn hoặc ngăn cản bạn đạt được các mục tiêu tài chính của mình.

Vì vậy, các khoản tiết kiệm nên là ưu tiên của bạn trước khi cân nhắc xem bạn có thể hoặc nên chi bao nhiêu cho các dịch vụ tiện ích này. Mọi người nên có mục tiêu tài chính để bạn biết mình đang tiết kiệm cho mục đích gì. Điều này sẽ giúp bạn xác định ngân sách chi tiêu tùy ý cho các tiện ích sau khi bạn đã hoàn thành các quỹ ưu tiên của mình.

2. Chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị

Vấn đề lớn là các bạn trẻ có xu hướng tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn các thế hệ trước, đó là một điều rất tích cực, miễn là nó nằm trong tầm tay của họ. Nhưng vấn đề thường nằm ở thói quen chi tiêu thiếu tính toán và theo kế hoạch đã định, đặc biệt là đối với những món đồ có giá trị cao mà không thực sự cần thiết. Họ có thể sẵn sàng dành ra 1/3 tháng lương của mình chỉ để mua một chai nước hoa hiệu đắt tiền, bản limmited hoặc một chiếc túi sách hàng hiệu. Điều này rất nguy hiểm, sẽ đẩy họ đến bờ vực của bội chi lúc nào không hay.

Lời khuyên là, bạn sẽ cần phải phát triển một kế hoạch chi tiêu có ý thức mà bạn vẫn cảm thấy thoải mái trong khả năng của mình. Chẳng hạn như kế hoạch mua nhà, chuẩn bị cho việc nghỉ hưu trong tương lai,...

Số tiền còn lại sau những ưu tiên tài chính hàng đầu của bạn cho phép bạn chi tiêu thoải mái mà không có cảm giác “tội lỗi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả