menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

2 lý do chính khiến nhà đầu tư chuyện nghiệp chọn sóng đầu BĐS công nghiệp

1. Lãi cao

Sóng đầu nghĩa là ở những vùng đất còn mới mẻ, đã có tăng giá tự nhiên nhưng không đáng kể và chưa có nhiều yếu tố tác động quá lớn, chưa thực sự có những đợt sóng đúng nghĩa. Để hình thành nên 1 con sóng thì thường phải có yếu tố tác động đủ lớn như: công bố quy hoạch, chủ đầu tư về triển khai những dự án lớn làm thay đổi bộ mặt của khu vực này.

Đối với những khu vực sóng đầu thì mức giá rất rẻ dao động từ 1 - 2 triệu, TVG hay lấy ví dụ về bài toán tăng trưởng như sau: từ 2triệu lên 4 - 8 triệu rất dễ dàng còn từ 10 triệu để lên được 20 - 30 triệu là cả 1 vấn đề, nó đòi hỏi rất nhiều các yếu tố tác động vào thị trường. Vậy nên có thể thấy rằng sóng đầu có thể đạt được biên độ tăng trưởng rất lớn.

Nhưng đón sóng đầu cần phải đi kèm 1 số điều kiện, đối với TVG là các tiêu chí sau: quỹ đất lớn, giá rẻ, tiềm năng tăng trưởng cao, chu kỳ phát triển dài. Khi ở sóng đầu có rất nhiều yếu tố tác động vào như sóng thông tin, sóng hạ tầng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, mua sỉ bán lẻ, các đội đầu cơ làm sóng. Và trước khi lựa chọn thị trường bạn phải nhờ vào các mối quan hệ của mình để research và xác thực thông tin ở thị trường mình đầu tư.

2. An toàn

Chúng ta hình dung, số lượng NĐT tham gia vào thị trường giai đoạn sóng đầu rất ít nhưng lúc này quỹ đất lại rất lớn vậy nên ta có nhiều cơ hội để lựa chọn vị trí tốt.

Đến những giai đoạn tiếp theo thì số lượng NĐT ngày càng đông dần thì quỹ đất bị băm nhỏ ra, VD 1 lô đất có thể phân được 50 nền chẳng hạn, nếu chúng ta tham gia vào giai đoạn sóng phân nền, bán lẻ rồi thì khi chúng ta mua 1 nền phải cạnh tranh với 49 nền kia, thậm chí hàng trăm nền của những người khác, TVG hay gọi đây là “thị trường đỏ” khi tỉ lệ chọi quá cao, cạnh tranh quá khốc liệt.

Trong thị trường, càng về giai đoạn sau thì đa số người xã hội đều có tâm lí muốn được an toàn, họ muốn vào đám đông nơi có nhiều người mua bán nhưng đến giai đoạn này bản chất là mua bán lại, tức là họ đang thoát hàng cho những nhóm đầu tư phía trước, thế thì những người tham gia vào sóng đầu cũng lô đất ấy chỉ 2 - 3 tỷ nhưng đến sóng thứ 2, thứ 3 lô đất ấy có thể đã lên 20 - 30 tỷ.

Đất là 1 dạng tài nguyên không thể sinh thêm được nữa và với trend BĐS công nghiệp thế này thì chính phủ bắt đầu định hướng, đầu tư vào. Trong khi đó BĐS công nghiệp là loại hình có tốc độ di dân cơ học rất lớn vì 1 nhà máy để vận hành được đòi hỏi phải có lực lượng công nhân, khi đó dòng người đổ về tìm việc kéo theo dòng tiền về.

Đối với loại hình chúng ta đánh đang ở giai đoạn đầu cơ, tức là dòng người chưa đổ về nhưng dòng tiền từ nhóm đầu cơ, chủ đầu tư đổ về thì tốc độ tăng giá sẽ rất nhanh chóng. Và hơn nữa còn tùy vào nguồn lực, thông tin, đội nhóm của chúng ta có đủ mạnh hay không để có thể quyết định được việc tham gia vào thị trường lúc nào.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại