menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

2 kịch bản của thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm 2021

Thị trường bất động sản sẽ khó có những thay đổi mang tính đột phá trong những tháng còn lại của năm 2021.

Mới đây, công ty Bất động sản Colliers đã đưa ra nhận định về thị trường bất động sản sẽ khó có những thay đổi mang tính đột phá trong những tháng còn lại của năm 2021. Những biện pháp giãn cách xã hội hiện đang ảnh hưởng ít nhiều đến các tiến độ xây dựng của các dự án.

Mặt khác chủ đầu tư cũng không vội mở bán các dự án bất động sản mới. Colliers đưa ra nhận định, các nguồn cung mới ở tất cả các phân khúc sẽ giảm mạnh trong thời gian tới.

Dưới đây là hai kịch bản đối với thị trường bất động sản những tháng cuối năm.

Kịch bản thứ nhất.

Trong trường hợp vaccine được tiêm rộng và tình hình dịch bệnh được kiểm soát vào quý IV, thì thị trường BĐS có thể âm thầm hoạt động trở lại chứ không sôi động như các năm năm trước. Tuy nhiên, thì sức mua của nhà đầu tư và người dân cũng giảm mạnh.

Kịch bản thứ hai.

Nếu tình trạng dịch bệnh kéo dài đến hết năm thì thị trường BĐS sẽ gặp phải những khó khăn khiến thị trường nhiều nguy cơ xấu xảy ra và kịch bản khủng hoảng có thể được nhắc đến.

Nguyên nhân được các chuyên ra đưa ra là nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nền kinh tế tăng trưởng thấp, nguồn vốn tái đầu tư cho bất động sản sẽ giảm mạnh, lượng cầu và cung đều giảm khiến thị trường bất động sản giảm giá mạnh do hiện tượng bán tháo từ những nhà đầu tư gặp phải áp lực dòng tiền, lãi vay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại