menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

2 iPhone đều mạnh, chụp ảnh đẹp, khó chọn vì giá chênh không nhiều

Hiệu năng đều tốt, chụp ảnh đẹp, 2 mẫu iPhone này khiến người dùng khó chọn vì giá chênh nhau không nhiều và có vài đặc điểm riêng về thiết kế.

Nhờ sự thay đổi thiết kế hoàn toàn mới, tất cả các sản phẩm iPhone 15 series đều có Dynamic Island thú vị, và iPhone 14 Pro cũng vậy. Hai máy đều có màn hình 6.1inch, thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm.

iPhone 15 hiện nay có giá bán khoảng 16,9 triệu đồng, giá bán iPhone 14 Pro từ 18,4 triệu, chênh nhau 1,5 triệu đồng. Tuy có mức giá trong cùng một phân khúc nhưng người dùng vẫn hơi khó chọn do 2 mẫu máy có vài đặc điểm nổi bật về thiết kế.

iPhone 15 có bộ sưu tập 5 màu pastel dịu mắt, bao gồm đen, xanh dương, xanh lá, vàng và hồng. Màu xanh lá và màu hồng rất được sự yêu thích trong năm 2023, đặc biệt là nữ giới.

iPhone 14 Pro tuy không nhiều màu bằng nhưng có vỏ kim loại sang trọng, màu tím dịu lạ mắt và thiết kế 3 camera là một trong những yêu cầu phải có khi chọn mua iPhone của nhiều người.

2 iPhone đều mạnh, chụp ảnh đẹp, khó chọn vì giá chênh không nhiều

iPhone 15 có kích thước 147.6×71.6×7.80mm và trọng lượng 171 gram, rất thuận tiện để cầm nắm và bỏ túi quần. Dynamic Island của iPhone 15 tận dụng tối đa màn hình và hiển thị thông báo trực tiếp, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Mặt lưng kính pha màu của iPhone 15 được làm bằng quy trình trao đổi ion kép và khắc axit, tạo ra lớp kính nhám sang trọng. Điều này không chỉ mang lại vẻ ngoài ấn tượng mà còn tăng cường độ bền cho chiếc điện thoại.

iPhone 14 Pro có trọng lượng 206 gram, cầm đầm tay hơn. Khung viền thép vuông vức có thể làm cho việc sử dụng hàng ngày trở nên khó khăn, đặc biệt khi sử dụng trong thời gian dài.

2 iPhone đều mạnh, chụp ảnh đẹp, khó chọn vì giá chênh không nhiều
2 iPhone đều mạnh, chụp ảnh đẹp, khó chọn vì giá chênh không nhiều

Nếu bạn thích thiết kế đơn giản với 2 cụm camera kép xếp chéo nhau thì iPhone 15 là lựa chọn phù hợp nhất. Nhưng nếu bạn thích sự cao cấp với 3 ống kính lớn tam giác cân cực kỳ đặc trưng là biểu tượng của dòng cao cấp nhà Apple thì iPhone 14 Pro sẽ là lựa chọn ưu tiên hơn.

Màn hình của iPhone 15 không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Vẫn là màn hình Super Retina XDR OLED 6.1 inch với độ phân giải cao và chất lượng hiển thị sắc nét, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày với độ phân giải Full HD+ và tần số quét 60Hz.

Chất lượng hiển thị và thiết kế trên iPhone 15 và 14 Pro không có quá nhiều khác biệt. Nhưng nếu bạn là người hay chơi game, thích màn hình tần số quét 120Hz và có tính năng Always On Display thì iPhone 14 Pro sẽ là lựa chọn tốt hơn.

2 iPhone đều mạnh, chụp ảnh đẹp, khó chọn vì giá chênh không nhiều

Camera của iPhone 15 đã được nâng cấp cảm biến chính lên 48MP, gấp 4 lần so với iPhone 14, cho phép thu nhiều ánh sáng hơn, giúp chụp ảnh và quay video chất lượng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Camera của iPhone 14 Pro được trang bị một cảm biến góc rộng 48MP, cảm biến góc siêu rộng 12MP và cảm biến tele 12MP. Apple cũng đem đến nhiều tính năng mới trên camera của thiết bị, bao gồm Action Mode, ProRAW 48MP và Cinematic Mode với độ phân giải 4K.

Chất lượng ảnh từ iPhone 14 Pro thật sự ấn tượng, với màu sắc tái tạo chân thực và rực rỡ hơn so với thế hệ trước. Khả năng tái tạo màu trên sản phẩm cũng rất ấn tượng, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng ngược.

2 iPhone đều mạnh, chụp ảnh đẹp, khó chọn vì giá chênh không nhiều

Cả iPhone 15 và iPhone 14 Pro đều được trang bị vi xử lý Apple A16 Bionic, với sức mạnh và hiệu năng vượt trội so với các phiên bản tiền nhiệm. Chip A16 Bionic được sản xuất trên tiến trình 4nm và có 6 lõi CPU và 5 lõi GPU, mang lại hiệu suất xử lý đồ họa tốt nhất.

Cả 2 máy đều được trang bị bộ nhớ RAM 6GB, mang đến trải nghiệm mượt mà và khả năng đa nhiệm vượt trội.

iPhone 14 Pro trang bị pin dung lượng 3.200 mAh, đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Thời gian on-screen trung bình liên tục của điện thoại khoảng từ 6.5 đến 7 giờ, khá tốt đối với một chiếc điện thoại nhỏ gọn.

2 iPhone đều mạnh, chụp ảnh đẹp, khó chọn vì giá chênh không nhiều

iPhone 15 với viên pin 3.349 mAh không có sự khác biệt lớn về thời gian sử dụng pin so với phiên bản tiền nhiệm. Thiết bị đảm bảo người dùng có thể thoải mái sử dụng điện thoại suốt cả một ngày dài.

Một điểm khác biệt giữa hai phiên bản là iPhone 15 đã chuyển sang sử dụng cổng sạc USB-C thay vì cổng sạc Lightning truyền thống.

Nếu bạn thích mẫu thiết kế camera chéo đơn giản với các tông màu Pastel tươi mới thì iPhone 15 sẽ là lựa chọn tốt. Nếu bạn muốn một thiết kế đẳng cấp, sang trọng cùng cụm camera 3 mắt lớn, iPhone 14 Pro là mẫu iPhone dành cho bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả