menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

2 động vật nào bị nhóm điều tra WHO nghi ngờ phát tán virus gây Covid-19 tại Vũ Hán?

Nhóm chuyên gia điều tra nguồn gốc Covid-19 thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng chồn và thỏ, từng được bán tại chợ hải sản Hoa Nam ở thành phố Vũ Hán(Trung Quốc), có thể đã lây virus gây Covid-19 sang người. 

Các thành viên của nhóm chuyên gia trên cho hay cần điều tra thêm về nguồn cung cấp chồn, thỏ và những động vật khác tại chợ Hoa Nam, theo tờ The Wall Street Journal ngày 18.2. Họ cho biết thêm chưa lập được danh sách tất cả các động vật từng được bán tại chợ Hoa Nam, nơi có liên quan đến những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên được biết đến trên thế giới vào cuối tháng 12.2019.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nhà động vật học Peter Daszak, thành viên của nhóm chuyên gia WHO, cho rằng chồn nằm trong số động vật đông lạnh được bán tại chợ Hoa Nam và dù kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 gây Covid-19, chúng vẫn có khả năng mang virus này.

2 động vật nào bị nhóm điều tra WHO nghi ngờ phát tán virus gây Covid-19 tại Vũ Hán?
Chồn, có thể mang virus gây Covid-19, ở Quảng Tây, Trung Quốc (Chụp màn hình The Wall Street Journal)

Ông Daszak cho biết thêm nhiều con thỏ cũng từng được bán tại chợ Hoa Nam và chúng có thể bị nghi mang SARS-CoV-2. Tương tự, nhà virus học Marion Koopmans thuộc nhóm chuyên gia WHO, cũng xác định chồn và thỏ là những động vật bị cho là có khả năng mang và phát tán SARS-CoV-2, theo The Wall Street Journal. Trước đó, các chuyên gia cho rằng virus xuất phát từ dơi và có thể truyền sang người qua một loài động vật hữu nhũ khác.

Nhóm chuyên gia WHO gần đây đã kết thúc cuộc điều tra nguồn gốc Covid-19 kéo dài 1 tháng ở Vũ Hán. Hôm 9.2, nhóm này cùng các chuyên gia Trung Quốc đã tổ chức buổi họp báo chung để công bố kết quả. Theo đó, ông Peter Ben Embarek dẫn đầu nhóm điều tra cho hay một số ca Covid-19 đầu tiền liên quan đến chợ Hoa Nam đã biểu hiện triệu chứng vào 2 tuần đầu của tháng 12.2019, cho thấy họ có thể đã mắc bệnh từ đầu tháng hoặc cuối tháng 11.2019.

Liên quan giả thuyết cho rằng SARS-CoV-2 có thể xuất phát từ Viện Virus học Vũ Hán, ông Embarek cho hay nhóm điều tra cho rằng viện này trong tình trạng tốt và “rất khó có khả năng thứ gì đó đã thoát ra từ một nơi như thế”. Tuy nhiên, ông lại nói rằng các sự cố trước đây từng xảy ra trên thế giới, và cho rằng điều đáng chú ý là Covid-19 được ghi nhận lần đầu tiên tại Vũ Hán, gần viện virus học trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại