menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Trần Stock Pro

2 Cổ phiếu đầu tư giá trị có thể nhà đầu tư chưa biết!

Hai cổ phiếu mình muốn chia sẻ là LHCLBM. Với những ai ở khu vực Lâm Đồng thì có lẽ biết rất rõ 2 doanh nghiệp này, tuy nhiên đa số NĐT trên thị trường chưa từng nghe qua. Vậy thì 2 doanh nghiệp này có gì nổi bật?

1. Hoạt động kinh doanh.

Hoạt động chính của doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng. Đây là doanh nghiệp hiếm hoi trong lĩnh vực xây dựng mà cơ cấu chi phí nợ vay rất thấp, gần như không có. Giai đoạn 2020-2022 là thời kỳ bùng dịch Covid cũng như đỉnh của thị trường BĐS, hầu hết các doanh nghiệp xây dựng trong ngành đều bị ảnh hưởng HĐKD rất nhiều và nhiều doanh nghiệp ghi nhận tăng trưởng âm. Tuy nhiên LHC và LBM vẫn tăng trưởng lợi nhuận hàng năm khoảng 30%-50%, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ hàng năm ROE ~20%. Cho thấy chất lượng tài sản của doanh nghiệp rất tốt.

2 Cổ phiếu đầu tư giá trị có thể nhà đầu tư chưa biết!

2. Tiềm năng.

Chiếm hơn 50% thị phần cung cấp bê tươi khu vực Lâm Đồng và các tỉnh lân cận. Sở hữu mỏ đá với trữ lượng khoảng 30 triệu tấn, tiềm năng khai thác còn rất lâu.

Tây Nguyên hiện tại cũng là khu vực trọng điểm việc phát triển và giải ngân vốn đầu tư công của Nhà Nước hiện nay. Đến năm 2030, Nhà Nước phấn đấu hoàn thành các dự án cao tốc kết nối các khu vực, các tỉnh của Tây Nguyên. Đà Lạt cũng là thành phố trọng điểm với kế hoạch mở rộng gấp 4 lần.

Với thị phần hiện tại của LHC và LBM trong khu vực chắc chắn sẽ hưởng lợi rất lớn từ các dự án công và sẽ tiếp tục tăng trưởng ít nhất 10 năm nữa.

2 Cổ phiếu đầu tư giá trị có thể nhà đầu tư chưa biết!

3, Ưu điểm và Hạn chế

- Ưu điểm: Chất lượng tài sản tốt; Hoạt động kinh doanh tăng trưởng qua các năm; Cơ cấu cổ động cô đặc; Tỷ lệ cổ tức tiền mặt cao.
2 Cổ phiếu đầu tư giá trị có thể nhà đầu tư chưa biết!
- Hạn chế: Thanh khoản thấp, không phải cổ phiếu có tính thị trường nên sẽ phù hợp hơn với NĐT có gu nắm giữ dài hạn.

Nhật Trần Mr.

Video chi tiết về các thông tin liên quan đến doanh nghiệp và chia sẻ của anh Quân Sư Cá Mập - Vicente Nguyen - CIO AFC Vietnam Fund

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhật Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại