menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

2 chiến lược tài chính huyền thoại trong đầu tư BĐS

Tài chính là mạch máu của kinh doanh và đầu tư, phải am hiểu và nhuần nhuyễn các chiến lược về tài chính để giúp luân chuyển tiền cũng như thúc đẩy để tiền sinh ra tiền. Sau đây là 2 chiến lược tài chính huyền thoại mà tôi nghĩ bất cứ NĐT nào cũng cần biết.

1. Chiến lược về lãi suất kép

Lãi suất kép được hiểu là tiền lãi bạn nhận được sẽ tiếp tục cộng gộp vào vốn ban đầu. Số tiền đó sẽ được tái đầu tư để tiếp tục sinh lãi và có giá trị cao hơn ở chu kỳ sau. Hay ta thường nói “lãi mẹ đẻ lãi con”, VD đầu tiên bạn bỏ 10 đồng đi đầu tư và nó sinh ra 2 đồng lãi, và bạn lấy tổng vốn và lãi là 12 đồng để tiếp tục đầu tư sinh lời.

Với bảng so sánh bên hình dưới này bạn có thể thấy, với lãi suất đơn thì số tiền lãi tăng qua hàng năm vẫn có nhưng thấp hơn nhiều so với lãi suất kép. Cùng một số vốn nhưng nếu ở năm thứ 20 lãi suất đơn mới đạt được 10 tỷ thì với lãi suất kép bạn có thể đạt vào năm thứ 10 rồi. Mức chênh lệch giữa lãi suất đơn và lãi suất kép là rất lớn.

- Công thức:

Từ công thức tính giá trị tương lai của dòng tiền: FV = PV x (1 + r)^n

Ta có công thức tính lãi kép như sau: A = P x (1 + r)^n

Với:

A = FV: số tiền bạn có trong tương lai

P = PV: tiền đầu tư ban đầu

r: lãi suất kép

n: số chu kỳ của lãi kép

2. Chiến lược mua tích trữ

Đây cũng là 1 chiến lược có tính chất giống lãi suất kép, nó đòi hỏi ở bạn tính kiên trì và lòng nhẫn nại. Thông thường chúng ta sẽ đợi khi có 1 số tiền đủ lớn mới sẵn sàng đi đầu tư, nhưng với chiến lược này thì NĐT vẫn có thể tiếp tục làm công việc cũ nhưng khi có 1 số vốn nhỏ có thể mua gom dần tài sản, tích trữ dần dần qua 5 - 10 năm lúc này giá của BĐS cũng đã thay đổi rất nhiều vì 1 trong những nguyên lí của BĐS thì đây là 1 loại tài sản để tích trữ và quy đổi, thậm chí bạn có thể mua chung hay vay ngân hàng khi có nguồn thu nhập ổn định để trả lãi. Những NĐT chuyên nghiệp có quan điểm rằng: lợi nhuận sẽ giảm khi chuyển động tăng, tức là khi nắm giữ BĐS đủ lâu thì vẻ đẹp của BĐS mới được phô diễn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại