menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

2 cách tận dụng AI để kiếm tiền

AI sẽ xóa bỏ mọi rào cản đang ngăn mọi người tiến về phía trước và tự do theo đuổi giấc mơ làm giàu

Theo một triệu phú tự thân, trí tuệ nhân tạo có thể trở thành mỏ vàng nếu người dùng biết tận dụng chúng một cách hiệu quả.

Ông Matt Higgins - một triệu phú tự thân - cho rằng trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra nguồn thu nếu biết cách tận dụng chúng.

"Không ai có thể giúp của cải sinh sôi tốt như AI. Bởi trí tuệ nhân tạo không quan tâm các vị sinh ra ở đâu, có tiền hay bằng tiến sĩ", ông nhận định.

"AI sẽ xóa bỏ mọi rào cản đang ngăn mọi người tiến về phía trước và tự do theo đuổi giấc mơ làm giàu", ông Higgins nói với CNBC.

2 cách tận dụng AI để kiếm tiền

AI được kỳ vọng xóa bỏ mọi rào cản đang ngăn mọi người tiến về phía trước và tự do theo đuổi giấc mơ làm giàu. Ảnh: Reuters.

Đó dường như là một dự đoán táo bạo. Các công cụ AI hiện nay như ChatGPT hay Midjourney vẫn còn một số hạn chế. Nhưng thị trường trí tuệ nhân tạo được cho là sẽ phát triển mạnh mẽ trong thập kỷ tới.

Mới đây, ngành công nghiệp AI đã được định giá gần 100 tỷ USD và dự kiến đóng góp 15.700 tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu trong năm 2030.

"Đây sẽ là cơ hội lớn để các vị tận dụng AI", ông nói thêm. Ông cũng chỉ ra 2 cách kiếm tiền bằng trí tuệ nhân tạo.

Công việc tự do

Nếu thích viết lách, thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh hay video, các freelancer có thể tận dụng AI để sử dụng những kỹ năng này một cách hiệu quả hơn.

Các công cụ AI ngày nay đã có thể giúp người dùng xây dựng kế hoạch kinh doanh hoặc tạo ra những sản phẩm nghệ thuật kỹ thuật số.

Dĩ nhiên, người dùng vẫn cần kiểm tra cẩn thận, trau chuốt từng từ, từng nét vẽ mà các công cụ AI tạo ra, rồi chỉnh sửa để chúng trở nên mềm mại hơn.

Chẳng hạn, một công cụ AI có tên Jasper đã giúp cô Kristen Walters tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số như sách điện tử và sách nói. Cô từng là một luật sư, nhưng giờ chuyển sang phát hành sách và kinh doanh.

"Giả sử tôi có ý tưởng về một cuốn sổ giúp mọi người quản lý tiền tốt hơn. Tôi chỉ cần nhập vào tính năng trò chuyện của Jasper: Hãy viết dàn ý cho một cuốn sổ có tựa đề 'Các freelancer quản lý tiền bạc như thế nào?'", cô chia sẻ.

Jasper sẽ xây dựng được dàn ý chỉ trong vòng 30 giây. Sau đó, cô Walters chỉnh sửa và biến chúng trở thành một cuốn sổ hoàn chỉnh. Cô thiết kế cuốn sổ trên Canva và bán trực tuyến. Theo CNBC, một số lao động tự do có thể kiếm tới hơn 100 USD/giờ.

Cải thiện hoạt động kinh doanh

Theo cô Susan Gonzales - nhà sáng lập kiêm CEO AIandYou, các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể nhờ đến sự trợ giúp của AI để thúc đẩy doanh thu.

"Các công cụ AI có thể giúp startup cải thiện hoạt động, quản lý hàng tồn kho, phân tích hành vi của khách hàng và thu thập dữ liệu về cạnh tranh", cô Gonzales lập luận.

“Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng công cụ AI để nhắm mục tiêu tiếp thị và quảng cáo hiệu quả hơn, từ đó tạo ra cơ hội tăng trưởng doanh thu mới", cô nói thêm.

Theo cô Jacqueline DeStefano-Tangorra, Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập công ty tư vấn cửa hàng Omni Business Intelligence Solutions, ChatGPT có thể giúp hoàn thành các thỏa thuận với khách hàng mới một cách nhanh chóng.

Cô yêu cầu chatbot AI này xóa thông tin khách hàng cũ trên các biểu mẫu sẵn có, đồng thời thêm tên khách hàng mới và các điều kiện đã được thỏa thuận.

"Giờ đây, thỏa thuận có thể đến tay khách hàng sau 10 phút", cô chỉ ra.

Cô cũng dùng ChatGPT để phác thảo các chương trình chia sẻ với khách hàng.

Dù vậy, các chuyên gia cảnh báo rằng đừng đăng tải bất cứ thông tin bí mật nào lên công cụ AI. Bởi chúng sẽ lưu trữ, phân tích và học hỏi từ mọi thứ người dùng nhập vào.

"Ngoại trừ những thứ đó, hãy thoải mái trải nghiệm", cô Gonzales nhận định.

"Điều tuyệt vời là ngày nay, tất cả những gì chúng ta phải làm là nhập: 'Cách cải thiện hoạt động kinh doanh startup của tôi với các công cụ AI'. Mọi thông tin đều có ở đó", cô nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại