menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

2 bẫy đặt lệnh kinh điển của "tay to" trên TTCK

Từ sự non nớt về mặt kinh nghiệm giao dịch cũng như tâm lí không vững vàng của các NĐT F0 mà tạo lập hay các tay to trên thị trường thường có những bẫy trong đặt lệnh nhằm mua cổ phiếu giá rẻ và bán giá hời thu lợi nhuận khủng trên TTCK.

1. Bán giá sàn volume lớn tạo tâm lí hoảng loạn

Khi tay to nhận định đánh giá tốt một cổ phếu nào đó và muốn gom thêm giá rẻ cổ phiếu này, họ có thể chủ động bán ào ạt 1 lượng lớn cổ phiếu với giá sàn ở một tài khoản. Khi đó những NĐT thiếu kinh nghiệm và không vững tâm lý tưởng có thông tin xấu gì đó sẽ bán tháo theo với mức giá thấp.

Và ngay lập tức, những tay to bán lúc đầu lại dùng tài khoản nào đó mua lại cổ phiếu của mình và mua thêm cổ phiếu của những người mới bán ra với giá rẻ. Vậy là họ thành công gom thêm được hàng giá rẻ trên thị trường.

2. Mua giá trần tạo tâm lí hứng phấn

Ngược lại với chiếc bẫy đầu tiên, thì tạo lập hay tay to muốn chốt lời hoặ xả hàng một lượng lớn cổ phiếu thường họ sẽ kéo giá cổ phiếu tạo hưng phấn nhiều phiên bằng cách kéo trần cổ phiếu, tạo cảm giác khan hiếm.

Lúc này họ sẽ chủ động kê mua ồ ạt giá trần khiến nhiều người nghĩ chắc là có tin tốt nên người ta mới dám mua như thế và đặt mua theo giá trần. Khi đó, nhà đầu tư ban đầu lại dùng tài khoản khác bán dần ra cổ phiếu đó ở giá cao, số lượng lớn hơn số lượng mua vào ở tài khoản trước.

Và kết quả là sau khi họ xả hết hàng thì những phiên sau đó giá cổ phiếu rớt thảm hại, tạo ra tình trạng "đu đỉnh" cho NĐT nhỏ lẻ.

Đó là lí do mà NĐT nhỏ lẻ đặc biệt là những NĐT mới tham gia thị trường rất dễ bị "thao túng tâm lí" và thua lỗ trên thị trường bởi kiến thức chưa đủ và tâm lí không vững. Do vậy NĐT nên rèn luyện kinh nghiệm thực chiến để tự rút ra bài học cho bản thân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
6 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại