menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

2 anh em bị bắt vì đánh cắp số tiền điện tử 25 triệu USD trong 12 giây với thủ đoạn có 1-0-2

2 anh em học tại Viện Công nghệ Massachusetts đã bị bắt hôm thứ Tư với cáo buộc của Hoa Kỳ rằng họ đã thực hiện một kế hoạch tiên tiến nhằm khai thác tính toàn vẹn của chuỗi khối Ethereum và đánh cắp tiền điện tử trị giá 25 triệu đô la.

Các công tố viên liên bang ở Manhattan gọi âm mưu do Anton Peraire-Bueno, 24 tuổi và James Peraire-Bueno, 28 tuổi, thực hiện là "mới lạ" và cho biết vụ án đánh dấu lần đầu tiên một hành vi lừa đảo như vậy trở thành đối tượng bị buộc tội hình sự của Hoa Kỳ.

Các nhà chức trách cho biết họ đã thực hiện vụ cướp phức tạp của mình vào tháng 4/2023, đánh cắp 25 triệu USD từ các nhà giao dịch chỉ trong 12 giây bằng cách lừa đảo giành quyền truy cập vào các giao dịch đang chờ xử lý và thay đổi chuyển động của tiền điện tử.

Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams cho biết: “Như chúng tôi cáo buộc, kế hoạch của các bị cáo đặt câu hỏi về tính toàn vẹn của blockchain”.

Một bản cáo trạng, mở tab mớibuộc tội họ âm mưu thực hiện hành vi lừa đảo qua đường dây, lừa đảo qua đường dây và âm mưu thực hiện hành vi rửa tiền. Anton Peraire-Bueno bị bắt ở Boston, trong khi James Peraire-Bueno bị bắt ở New York.

Luật sư của họ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Cả hai anh em đều theo học tại MIT có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts, nơi mà theo các công tố viên, họ nghiên cứu khoa học máy tính và toán học, đồng thời phát triển các kỹ năng và trình độ học vấn mà họ dựa vào để thực hiện hành vi lừa đảo của mình.

Bản cáo trạng cáo buộc rằng trong nhiều tháng, anh em nhà Peraire-Bueno đã âm mưu thao túng và giả mạo các giao thức được sử dụng để xác thực các giao dịch để đưa vào chuỗi khối Ethereum, một sổ cái công khai ghi lại từng giao dịch tiền điện tử.

Các công tố viên cho biết họ đã thực hiện điều đó bằng cách khai thác lỗ hổng trong mã của phần mềm MEV-boost được sử dụng bởi hầu hết "người xác thực" của mạng lưới Ethereum - những người chịu trách nhiệm kiểm tra xem các giao dịch mới có hợp lệ không trước khi chúng được thêm vào blockchain.

Các công tố viên cho biết sau khi thực hiện vụ trộm, hai anh em đã từ chối yêu cầu trả lại tiền và thay vào đó thực hiện các bước để rửa và giấu số tiền điện tử bị đánh cắp.

Ethereum được biết đến là "cao tốc thương mại" lớn nhất trong lĩnh vực tiền điện tử, được sử dụng bởi hàng nghìn ứng dụng và tập trung vào mọi thứ, từ tài chính đến game.

Theo các công tố viên, sau khi thực hiện vụ cướp 25 triệu USD, anh em nhà Peraire-Bueno đã từ chối yêu cầu trả lại tiền mà thay vào đó thực hiện các bước để rửa tiền và che giấu số tiền điện tử đánh cắp được.

Cả hai được cho đã dành nhiều tháng để lên kế hoạch cho vụ cướp, gồm cả nghiên cứu hành vi giao dịch của các bot Ethereum, thành lập những công ty vỏ bọc để hoạt động đằng sau và các thủ tục dẫn độ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,335.65

-162.87 (-4.66%)

Biểu đồ mã ETH
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả