menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

2.700 nhân viên bất ngờ bị sa thải khi còn đang ngủ

Công ty gửi thông báo sa thải vào nửa đêm 21/11 và khiến hàng nghìn nhân viên thất nghiệp chỉ 2 ngày trước Lễ Tạ ơn.

United Furniture Industries (UFI), một công ty nội thất lớn của Mỹ, nửa đêm 21/11 (giờ Mỹ) đã gửi tin nhắn và email cho 2.700 nhân viên, bao gồm tài xế xe tải và công nhân nhà máy ở các bang North Carolina, Mississippi, California, yêu cầu họ không đến làm việc vào hôm sau.

2.700 nhân viên bất ngờ bị sa thải khi còn đang ngủ
Hàng nghìn nhân viên của UFI nhận được tin nhắn chấm dứt hợp đồng vào lúc nửa đêm. Ảnh: WXII.

“Theo chỉ thị của ban giám đốc, chúng tôi rất tiếc phải thông báo do tình hình kinh doanh không thể lường trước, công ty buộc phải đưa ra quyết định khó khăn là chấm dứt hợp đồng với toàn bộ nhân viên, có hiệu lực từ 21/11. Ngoại trừ những nhân viên đang đi giao hàng, việc bạn bị sa thải dự kiến là vĩnh viễn. Tất cả phúc lợi sẽ bị cắt ngay lập tức”, trích nội dung tin nhắn UFI gửi tới nhân viên.

Các tài xế được hứa hẹn vẫn có lương trong thời gian còn lại trong tuần. Họ cũng được nhắc nhở "trả lại thiết bị, hàng tồn kho và chứng từ giao hàng ngay lập tức". Vụ sa thải hàng loạt khiến hàng nghìn nhân viên thất nghiệp chỉ 2 ngày trước Lễ Tạ ơn.

Sau đó, trong ngày 21/11, các công nhân nhận được thông báo có thể đến nơi làm việc để “thu dọn đồ đạc”.

“Thật không công bằng cho những người lao động đã làm việc chăm chỉ mà lại bị đuổi đi phũ phàng như thế này. Thật không công bằng cho người mẹ mới sinh con và tự hỏi liệu có được bảo hiểm y tế chi trả nữa hay không. Thật không công bằng với bệnh nhân ung thư đang trong quá trình hóa trị, không biết lấy tiền ở đâu để trang trải”, một công nhân bị sa thải bức xúc.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao công ty có tuổi đời 2 thập kỷ lại đột ngột giải thể như vậy. Trước đó, vào mùa hè, công ty đã sa thải giám đốc điều hành, giám đốc tài chính. Vài tuần sau, khoảng 500 nhân viên bị mất việc tại nhiều cơ sở ở Winston-Salem (North Carolina), Verona (Mississippi) và Victorville (California).

Ngày 22/11, Toria Neal, cựu nhân viên ở Mississippi, đã đệ đơn kiện UFI, cáo buộc công ty vi phạm luật liên bang khi không thông báo trước 60 ngày trước khi giải thể các hoạt động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại