menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

2,7 tỷ dữ liệu cá nhân bị phát tán

Gần 2,7 tỷ dữ liệu cá nhân gồm tên, số an sinh xã hội và địa chỉ của người dân bị đăng trên một diễn đàn hacker.

Cuối tuần trước, tài khoản có tên Fenice đăng lên diễn đàn tin tặc Breached hai tệp văn bản có dung lượng tổng cộng 277 GB, chứa gần 2,7 tỷ dữ liệu. Chúng được cho là bị đánh cắp từ National Public Data, công ty chuyên thu thập và bán quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân dùng trong kiểm tra lý lịch, lấy hồ sơ tội phạm và cho các điều tra viên tư nhân.

2,7 tỷ dữ liệu cá nhân bị phát tán

Ảnh: VCG

Vào tháng 4, hacker có biệt danh USDoD tuyên bố nắm trong tay 2,9 tỷ dữ liệu cá nhân của người dân Mỹ, Anh và Canada bị đánh cắp từ National Public Data. Khi đó, hacker này đã cố gắng bán số dữ liệu với giá 3,5 triệu USD nhưng không ai mua.

Đến nay, USDoD đã công khai dần dữ liệu có được cho đến khi Fenice tải toàn bộ thông tin lên diễn đàn hacker. Tuy nhiên, Fenice nói dữ liệu có được từ một tin tặc khác tên SXUL, không phải USDoD.

Kho dữ liệu chứa tên, email, số điện thoại, số an sinh xã hội và thông tin bổ sung liên quan đến người đó như thân nhân. Hiện chưa thể xác định toàn bộ thông tin có phải của người Mỹ hay không và độ chính xác đến đâu. BleepingComputer đã phỏng vấn hàng trăm người qua số điện thoại xuất hiện trong gói dữ liệu. Nhiều người xác nhận thông tin trên là đúng, kể cả với người có thân nhân đã qua đời. Không có dữ liệu nào trong số này được mã hóa.

Trong khi đó, số khác cho biết số an sinh xã hội của họ được liên kết với những người lạ, nên không phải tất cả đều chính xác. Ngoài ra, dữ liệu có thể lỗi thời, vì một số thông tin không còn trùng khớp ở hiện tại.

Tháng trước, AT&T, một trong những nhà mạng lớn nhất của Mỹ, cũng thừa nhận bị hacker tấn công, làm lộ thông tin cuộc gọi, tin nhắn của "gần như tất cả" khách hàng. Hồi tháng 3, nhà mạng này thông báo 7,6 triệu tài khoản khách hàng hiện tại và 65,4 triệu tài khoản khách hàng cũ bị bán trên "chợ đen". AT&T cho biết dữ liệu có thể bị lấy sau một vụ tấn công từ năm 2019 hoặc sớm hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả