menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Duy Tùng Pro

19/6/2024, cập nhật chuyển động các chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản Trung Quốc

11/6/2024 Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp nhằm thúc đẩy công tác cho vay lại nhà ở giá rẻ tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào ngày 12/6 nhằm điều tra và thúc đẩy kinh nghiệm thí điểm về chương trình hỗ trợ cho vay nhà ở cho thuê và triển khai xúc tiến nhà ở giá rẻ.

Cuộc họp nhấn mạnh rằng theo ý tưởng "hướng dẫn của chính phủ và hoạt động theo định hướng thị trường" và dựa trên kinh nghiệm của các thí điểm trước đó, các nỗ lực sẽ được thực hiện để thúc đẩy thực hiện các chính sách tái cấp vốn cho nhà ở giá rẻ và đẩy nhanh việc dỡ bỏ tồn kho nhà ở thương mại hiện có.

Được biết, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã công bố khoản cho vay lại trị giá 300 tỷ nhân dân tệ để mua nhà ở giá rẻ, với lãi suất 1,75%, thời hạn 1 năm và có thể gia hạn 4 lần và được phân phối cho 21 ngân hàng quốc gia bao gồm Ngân hàng Phát triển Trung Quốc, ngân hàng chính sách, ngân hàng thương mại nhà nước, Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện và các ngân hàng thương mại cổ phần khác. Các ngân hàng cấp các khoản vay theo nguyên tắc ra quyết định độc lập và chấp nhận rủi ro. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phát hành các khoản cho vay lại dựa trên 60% tiền gốc cho vay, có thể thúc đẩy khoản vay ngân hàng lên tới 500 tỷ nhân dân tệ.

Nam Kinh, Giang Tô: Từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 31 tháng 12 năm 2024, các doanh nghiệp nhà nước liên quan đến nhà ở thuộc sở hữu của thành phố và quận Nam Kinh đã thực hiện các hoạt động tiêu thụ nhà ở "cũ đổi mới" trên toàn thành phố dựa trên lượng tồn kho nhà ở thương mại mới xây dựng . Chuỗi hoạt động tiêu thụ nhà ở “cũ đổi mới” này có sự tham gia của 12 công ty bất động sản trong đó có Công ty xây dựng Olympic Nam Kinh và 21 dự án nhà ở thương mại mới với 2.780 căn đã được triển khai.

Dương Châu, Giang Tô: Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị-Nông thôn Thành phố Dương Châu đã đưa ra thông báo vào ngày 7 tháng 6 về việc điều chỉnh giới hạn cho vay của quỹ dự phòng nhà ở. Số tiền cho vay tối đa đối với một người là 780.000 nhân dân tệ và đối với một cặp vợ chồng, số tiền cho vay tối đa. là 1,3 triệu nhân dân tệ. Để mua một ngôi nhà đã được hoàn thiện, giới hạn cho vay có thể tăng lên 20%.

Nam Ninh, Quảng Tây: Ngày 7/6, Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị-Nông thôn thành phố Nam Ninh ra thông báo cho biết trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 31 tháng 8 năm 2024, đối với người mua nhà lần thứ nhất và thứ hai sẽ được hỗ trợ tài chính tối đa trợ cấp 10.000 nhân dân tệ.

Cát Lâm Liaoyuan: Ngày 10/6, thành phố Cát Lâm Liaoyuan đã điều chỉnh chính sách cho vay mua nhà. Đối với các hộ gia đình mua nhà thương mại bằng khoản vay, tỷ lệ trả trước tối thiểu đối với khoản vay mua nhà ở cá nhân thương mại cho ngôi nhà đầu tiên của họ được điều chỉnh không dưới 15% và tỷ lệ trả trước tối thiểu đối với khoản vay mua nhà ở cá nhân thương mại cho ngôi nhà thứ hai được điều chỉnh thành không ít hơn 25%.

Ninh Ba, Chiết Giang: Quận Tương Sơn đã nâng giới hạn trên của các khoản vay quỹ dự phòng nhà ở lên 1 triệu nhân dân tệ/hộ gia đình đối với nhà ở lần đầu và 800.000 nhân dân tệ/hộ gia đình để cải thiện nhà ở cho các nhóm cụ thể như sinh viên tốt nghiệp có trình độ học vấn cao, nhân tài cấp cao trở lên , và những người tuân thủ chính sách sinh sản quốc gia cũng có thể được hưởng thêm mức tăng giới hạn cho vay.

Liễu Châu, Quảng Tây: Chính sách cho vay quỹ dự phòng nhà ở của thành phố Liễu Châu, Quảng Tây đã được điều chỉnh, giới hạn trên được nâng lên 700.000 nhân dân tệ và hoạt động kinh doanh cho vay quỹ dự phòng bên ngoài đã được tiếp tục. Khoản vay đầu tiên dành cho gia đình có hai con có thể được tăng thêm 100.000 nhân dân tệ, chỉ một lần.

Thạch Gia Trang, Hà Bắc: Thạch Gia Trang đã đưa ra chính sách đổi nhà. Những người mua nhà đổi nhà cũ lấy nhà mới có thể nhận được 10.000 nhân dân tệ. Hợp Phì, An Huy: Quận Lujiang đã đưa ra chính sách bất động sản mới Từ năm 2024 đến năm 2025, mua nhà sẽ được trợ cấp 2% và mua chỗ đậu xe sẽ được trợ cấp 3%.

13/6/2024:Tây An, Thiểm Tây: Đẩy mạnh phát hành phiếu mua nhà “cũ đổi mới” cho nhà ở thương mại. Đối với việc tái thiết và tái định cư các làng đô thị, chủ sở hữu đầu tiên tham gia chính sách “cũ đổi mới” sẽ nhận được quỹ thay thế dưới hình thức “phiếu mua nhà”. Đồng thời chủ sở hữu có thể mua một cái bán một cái cùng một lúc.

14/6/2024: Hà Nam: Tăng giới hạn cho vay quỹ dự phòng nhà ở và hỗ trợ vay vốn cho các gia đình đông con. Đáp ứng các điều kiện cho vay quỹ dự phòng nhà ở và mua một nơi ở tự cư trú tại thành phố Trịnh Châu. Đối với việc mua nhà, giới hạn cho vay tối đa được điều chỉnh từ 1 triệu nhân dân tệ lên 1,2 triệu nhân dân tệ. Đối với việc mua một ngôi nhà tự ở ở một quận ngoại ô của Zhengzhou, giới hạn cho vay tối đa được điều chỉnh từ 800.000 nhân dân tệ lên 1 triệu nhân dân tệ.Đối với các gia đình có hai con trở lên và ít nhất một con chưa thành niên, số tiền vay tối đa để mua nhà tự ở ở thành phố Trịnh Châu là 1,44 triệu nhân dân tệ;

Tô Châu, Giang Tô: Tô Châu đã điều chỉnh chính sách cho vay quỹ dự phòng. Nếu người mua nhà đã sở hữu một bất động sản ở Tô Châu và muốn mua một căn nhà mới ở khắp các quận, người đó vẫn có thể đăng ký khoản vay quỹ dự phòng theo tiêu chuẩn dành cho ngôi nhà đầu tiên và được hưởng lãi suất thấp nhất 2,85% cho căn nhà đầu tiên có thời hạn trên 5 năm.

Quế Lâm, Quảng Tây: Ngày 12/6, Thành phố Quế Lâm đã ban hành thông báo về “Kế hoạch thực hiện thúc đẩy “Thay thế cũ bằng mới” trên thị trường bất động sản. Kế hoạch cho thấy, công tác thúc đẩy nhà ở “cũ lấy mới” sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất: Chính sách của Chính phủ khuyến khích người dân “đổi lấy mới” thông qua giao dịch thị trường. Thời gian thực hiện chính sách kể từ ngày ban hành đến ngày 31/12/2024. Giai đoạn thứ hai: Trên cơ sở giai đoạn một, phương thức mua nhà ở cũ của các doanh nghiệp nhà nước sẽ được tăng cường và công chúng sẽ được khuyến khích mua nhà ở thương mại mới cải tiến thông qua việc “đổi cũ lấy mới”. Thời gian thực hiện chính sách từ ngày 01/9/2024 đến ngày 31/12/2024

Gia Hưng, Chiết Giang: Vào ngày 13 tháng 6, Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Haining Chiết Giang và Công ty TNHH Quản lý Tài sản Tập đoàn Đầu tư Đô thị Haining đã triển khai chương trình “trao đổi” nhà ở thương mại. Hoạt động thí điểm này được thực hiện theo hình thức 1-1, tức là đổi một ngôi nhà hiện có lấy một ngôi nhà mới.

Thường Châu, Giang Tô: Từ nay trở đi sẽ thực hiện 12 biện pháp bao gồm giảm tỷ lệ đặt cọc và lãi suất cho vay. Giảm tỷ lệ trả trước của các khoản vay mua nhà ở thương mại và giảm tỷ lệ trả trước của các khoản vay mua nhà ở thương mại.

Yunfu, Quảng Đông: Chính sách tín dụng nhà ở của Thành phố Yunfu sẽ có những điều chỉnh sau bắt đầu từ ngày 24 tháng 5 năm 2024: Đối với các hộ gia đình mua nhà thương mại đầu tiên bằng khoản vay, tỷ lệ trả trước tối thiểu cho các khoản vay mua nhà ở cá nhân thương mại sẽ được điều chỉnh không ít hơn 15% và sẽ bị hủy bỏ mức lãi suất sàn. Đối với hộ gia đình mua nhà ở thương mại thứ hai bằng vốn vay, cá nhân thương mại.Tỷ lệ trả trước tối thiểu đối với các khoản vay mua nhà ở cá nhân không dưới 25%, đồng thời xóa bỏ giới hạn lãi suất thấp hơn.

Source:中银证券

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Duy Tùng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả