menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

19/02: Đọc gì trước giờ giao dịch?

Nhà nước không bao cấp cho ngành mía đường, chuyện nghề chưa kể nhân sự ngành bất động sản, Digiworld bánh đà bắt đầu lăn nhanh, chính sách tiền tệ thắt chặt hay nới lỏng đều khó, top 10 ngân hàng tăng trưởng tín dụng và tiền gửi khách hàng cao nhất 2019... là những tin đáng chú ý.

* Thủ tướng: Nhà nước không bao cấp cho ngành mía đường. Sáng 18/2, chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành mía đường, Thủ tướng nêu rõ, “Nhà nước thì quyết tâm và có những giải pháp ủng hộ, nhưng Nhà nước không bao cấp cho ngành mía đường, mà yêu cầu ngành mía đường phải cạnh tranh sòng phẳng trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.

* Nhân sự ngành bất động sản: Chuyện nghề chưa kể…. Vào thời điểm, thị trường bất động sản rơi vào chu kỳ “khó khăn” thì doanh nghiệp rất cần những nhân sự có chuyên môn giỏi để đưa ra những giải pháp tích cực nhằm “chèo lái” con tàu doanh nghiệp tiến xa và phát triển bền vững. Tuy nhiên, nếu các ông chủ vẫn duy trì phong cách lãnh đạo độc đoán, chuyên quyền và tư duy quản trị cũ kỹ thì rất khó thu hút được nhân tài.

* Digiworld: ‘Bánh đà’ bắt đầu lăn nhanh. Kết quả kinh doanh đi lên 3 năm liên tiếp, cổ phiếu bật tăng và doanh nghiệp trình làng kế hoạch doanh thu, lợi nhuận cao nhất lịch sử hoạt động, Digiworld (HOSE: DGW) có lẽ là ‘của hiếm’ trên thị trường chứng khoán vào thời điểm hiện tại.

* 'Không bắt tay, không thỏa thuận' - các công ty Mỹ ngừng đầu tư vào Trung Quốc. Trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona (Covid-19), các quỹ đầu tư Mỹ trở nên dè dặt, không dám đổ tiền vào Trung Quốc.

* Chính sách tiền tệ, thắt chặt hay nới lỏng đều khó. Dịch bệnh do chủng mới của virus corona không chỉ đang gây ra những hiệu ứng sợ hãi từ xã hội, mà còn khiến nền kinh tế có nguy cơ đối mặt với những thiệt hại khó đong đếm được trong giai đoạn tới.

* [Infographics] Top 10 ngân hàng tăng trưởng tín dụng và tiền gửi khách hàng cao nhất năm 2019. Năm 2019 được xem là năm khá thành công với ngành ngân hàng khi nhiều nhà băng báo lợi nhuận cao kỷ lục. Để thấy được sự đổi ngôi trong hoạt động chính của ngân hàng là cho vay và huy động vốn thay đổi thế nào, cùng Vietstock điểm lại các nhà băng có tốc độ tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng tiền gửi khách hàng cao nhất năm 2019.

* Giá cổ phiếu doanh nghiệp hàng không ‘bay ngược’ kết quả kinh doanh 2019. Mặc dù xuất hiện nhiều gương mặt mới, nhưng ngành hàng không Việt Nam năm 2019 lại ghi nhận bức tranh kết quả kinh doanh không mấy sáng sủa, khi hơn 50% doanh nghiệp báo lãi đi lùi so với năm trước. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của các doanh nghiệp hàng không niêm yết lại khả quan hơn khi hầu hết đều tăng giá so với đầu năm.

* Covid-19 tác động đến 5 triệu doanh nghiệp toàn cầu. Trung Quốc liên hệ sâu sắc với mạng lưới kinh doanh toàn cầu nên dịch Covid-19 tại đây vẫn ảnh hưởng đến 5 triệu doanh nghiệp khắp thế giới.

* Dự án 'ma', sốt đất ảo náo loạn thị trường. Mới đầu năm, thị trường bất động sản đã náo loạn vì những thông tin dự án ma, cơn sốt đất ảo.

* Dịch Covid-19: Trung Quốc bán thuốc chống virus corona ra thị trường. Chính quyền TP Thái Châu tại tỉnh Chiết Giang – Trung Quốc hôm 16-2 thông báo Favilavir, một loại thuốc kháng virus cho thấy hiệu quả trong việc chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), đã được phép bán ra thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại