menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

17% nhà hàng tại Mỹ đóng cửa trong ba tháng qua

Theo một báo cáo công bố mới đây của Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia Mỹ, đã có khoảng 110.000 nhà hàng (tương đương khoảng 17% số nhà hàng tại Mỹ) đã phải đóng cửa vĩnh viễn tính đến thời điểm này trong năm nay vì Covid-19, trong đó có 10.000 nhà hàng đóng cửa.

Hiệp hội này nhận định, ngành công nghiệp nhà hàng hiện đang đối mặt với rủi ro gia tăng bởi đại dịch Covid-19 và đang “cầu xin” Quốc hội Mỹ mau chóng thông qua biện pháp kích thích mới để hỗ trợ. Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội với 6.000 nhà điều hành các nhà hàng, có tới 87% cho biết doanh thu của họ đã giảm ở mức trung bình 36% và 83% dự kiến doanh thu thậm chí sẽ còn tồi tệ hơn trong ba tháng tới trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục hoành hành. Cùng với đó, có 37% nhà hàng cho biết họ "không chắc" liệu có thể mở cửa trở lại trong 6 tháng tới hay không nếu không nhận được thêm sự trợ giúp của chính phủ.

“Nói tóm lại, ngành công nghiệp nhà hàng không thể chờ đợi sự cứu trợ lâu hơn nữa”, ông Sean Kennedy, Phó chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia Mỹ nói. Ông cũng ủng hộ cần có một "sự thỏa hiệp thực sự" giữa các đề xuất còn đang khác xa nhau về các gói cứu trợ mới giữa Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa, đồng thời kỳ vọng sẽ một gói kích thích lớn hơn vào năm 2021.

Theo bảng theo dõi sự phục hồi kinh tế Mỹ của CNN Business, lượng đặt chỗ tại các nhà hàng đã giảm mạnh - giảm khoảng 70% trong giai đoạn đại dịch bùng phát, sau đó đã có sự phục hồi vào tháng 9 vừa qua nhưng rồi một lần nữa lại rơi vào suy giảm kể từ đó đến nay.

Dự kiến một đề xuất kích thích lưỡng đảng bao gồm việc mở rộng Chương trình Bảo vệ Tiền lương do một nhóm trong đó có Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Mark Warner tại Virginia đưa ra có thể được công bố trong tuần này. Tuy nhiên, do còn nhiều vướng mắc trong các vấn đề khác nên không rõ liệu có đạt được thỏa thuận hay không. Một biện pháp khác mang tên “Đạo luật Nhà hàng năm 2020” đã được Hạ viện do Đảng Dân chủ kiểm soát thông qua vào tháng 10 vừa qua (như một phần của gói cứu trợ kích thích trị giá 2,2 nghìn tỷ USD) nhưng vẫn chưa được Thượng viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát thông qua.

Việc phải duy trì giãn cách khi đến ăn tại các nhà hàng cũng như nhiều quy định khác như áp đặt lệnh giới nghiêm tại một số bang đã khiến ngành nhà hàng bị thiệt hại nặng nề. Một số chuỗi nhà hàng trên toàn nước Mỹ đã phải nộp đơn xin phá sản trong năm nay, trong đó bao gồm cả những tên tuổi nổi tiếng Ruby Tuesday's, California Pizza Kitchen… và khiến hàng trăm địa điểm phải đóng cửa. Một chủ doanh nghiệp ở Los Angeles, người vừa bị buộc phải đóng cửa nhà hàng của mình cho biết, bà cảm thấy các nhà hàng và các doanh nghiệp nhỏ khác đang bị đối xử không công bằng bởi lệnh “ở tại nhà” mới và nghiêm ngặt hơn mà bang California vừa áp dụng từ ngày 6/12 (theo đó, các nhà hàng phải ngừng bán cho khách ăn tại chỗ dù là bên trong hay bên ngoài).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại