menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

17 nguyên nhân khiến bạn livestream thất bại (Phần 1)

Đây là những lý do khiến bạn livestream không thành công... đọc nhé!

1/Không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về phần cứng, phần mềm, bối cảnh, tạo kịch tính, truyền thông trước sự kiện livestream.

Đặc biệt là vấn đề truyền thông chức sự kiện livestream, coi sự kiện phát sóng trực tuyến như một sự kiện bán hàng nghiêm túc chứ không phải làm chơi được thì làm tiếp không được thì dừng lại. Điều đó đồng nghĩa với việc tất cả các hoạt động truyền thông trước sự kiện tầm 30 ngày phải lên kế hoạch rất chi tiết và phải đổ ngân sách cho nó, phải có người phụ trách phát triển cho tài khoản Facebook hoặc fanpage.

Ngoài ra cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về phần cứng thí dụ như thiết bị iPhone hoặc máy tính/ camera và các cáp chuyển đổi hình ảnh, cáp chuyển đổi âm thanh, phần mềm phần mềm, phần mềm quản lý livestream, các bộ lọc hoặc app để livestream cho đẹp.

Tạo bối cảnh cũng như không gian livestream chuyên nghiệp và tạo độ tin cậy cho khách hàng.

----------------

2/ Không có sẵn Fanpage/ Facebook Profile/ Group khỏe, mạnh, nhiều likes (thích), nhiều follows (theo dõi).

Ví dụ như page của bạn mới mà bạn đã phát livestream thì gần như sẽ không có người xem mấy, lèo tèo, èo uột. Nếu Page của bạn có nhiều lượt thích/ theo dõi thì live mắt xem cũng sẽ khá hơn hoặc thậm chí Page của bạn từ đầu phát triển bằng quá trình live-stream thì sau này càng dễ cho bạn. Nên bạn cần phải đầu tư vào việc phát triển nội dung và chạy quảng cáo cho page, chăm sóc page, duy trì page và giữ page cẩn thận. Hãy thử tưởng tượng, bạn có 1 page với 500 nghìn likes và đã livestream liên tục thì mỗi ngày bạn có thể có hàng trăm đơn hàng không mất chi phí bán hàng.

----------------

3/ Livestream trên Facebook Profile, Group bị khóa; không livestream thường xuyên, không có lịch trình ổn định, không có kế hoạch livestream rõ ràng.

Bạn livestream theo kiểu “thích thì lên, không thích thì lại lặn mất tăm” thì chắc chắn khách hàng không đợi được bạn, không nắm được lịch của bạn. Hoặc năng lực bán hàng của bạn hạn chế mà lại livestream tần suất quá dầy đặc (ngày 3-4 số livetream liên tục).

----------------

4/ Fanpage của bạn đang chỉ chạy Ads bán hàng mà không livestream, đùng một cái muốn Livestream ngay.

Lỗi này các bạn cũng thường gặp phải. Mà lời khuyên là cần khoảng 1 tháng hoặc kỹ hơn thì hơn 1 tháng để “chạy đà” và “truyền thông trước buổi livestream chính thức” để khách hàng, họ hàng cô bác gần xa, bà con cuối phố chuẩn bị “thăm hỏi và book đơn”.

----------------

5/ Thiếu kỹ năng livestream trên sóng video trực tiếp: Một số streamer không có kỹ năng hoặc thiếu kỹ năng livestream, trong đó kỹ năng quan trọng nhất là thể hiện bằng ngoại hình, khuôn mặt, giọng nói, nụ cười và tạo ra “bầu không khí thân thiện, vui vẻ, mua hàng không ngớt” thì nhiều người chưa có hoặc chưa đạt đến đẳng cấp. Thiếu các kịch bản, thiếu sự sáng tạo…

----------------

6/ Không duy trì được mắt xem tự nhiên gia tăng đều đặn, ỷ lại vào tools/tips (mắt xem ảo, share ảo). Nếu bạn livestream mà mắt xem của bạn không tăng đều trong ngày hoặc trong tuần trong tháng thì coi đó là một sự thất bại. Muốn phát triển được bền vững và lâu dài thì lỗ mắt xem tự nhiên phải gia tăng đều đặn hằng ngày, hàng tuần, hàng tháng thông qua việc tăng lượng bạn bè hoặc lượng theo dõi hoặc là thích cho tài khoản mạng xã hội. Điều đó thể hiện rằng sản phẩm và cách bán hàng của bạn đã chinh phục được khách hàng, luôn có những lượng khách hàng mới và lượng khách hàng cũ quay trở lại. Vì vậy nếu như các buổi livestream của mình không gia tăng được nước mắt xem thì hãy đặt câu hỏi tại sao phải vấn đề ở đâu và tìm cách khắc phục ngay lập tức.

----------------

7/ Tư duy ngắn hạn, trong khi livestream là công cuộc bán hàng dài hạn (hàng ngày). Hãy nhớ rằng chẳng ai livestream bán hàng một hai buổi cả, họ bán hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Mỗi ngày có thể live hai đến ba lượt, vì vậy cần có tư duy dài hạn, không được ăn xổi, phải chăm sóc khách hàng, phải đầu tư vào Fanpage, uy tín, thương hiệu, nhận diện thương hiệu và nhân viên phục vụ khách hàng. Gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng mua hàng trên Livestream Fanpage/ Profile của bạn là rất quan trọng.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại