17 Chiến lược Marketing cho phim và chương trình truyền hình
Các chiến lược Marketing dành cho phim và cách chương trình truyền hình sẽ có khác biệt đôi chút so với các ngành khác. Có 2 yếu tố cần quan tâm là nội dung và thời điểm.
Các chiến lược Marketing dành cho phim và cách chương trình truyền hình sẽ có khác biệt đôi chút so với các ngành khác. Có rất nhiều yếu tố khác nhau mà các Marketer phải chú ý để tạo các chiến dịch Marketing thành công.
Có một số điều độc đáo về Marketing cho phim và chương trình truyền hình
Đầu tiên là thời gian. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược Marketing. Nói một cách dễ hiểu hơn đó là bạn phải tăng cường quảng cáo càng nhiều trong khoảng thời gian ngắn trước và xung quanh thời điểm ra mắt càng tốt.
Thứ hai là nội dung. Một yếu tố độc đáo khác là các bộ phim và chương trình truyền hình, về bản chất, là mỏ vàng nội dung. Đây là một điểm mạnh lớn khi tạo ra một chiến lược Content Marketing mạnh mẽ cho một bộ phim hoặc chương trình truyền hình sắp ra mắt.
Thật không may, Marketing cho phim không phải là một yếu tố khoa học có thể đo lường. Tuy nhiên, có rất nhiều bài học mà chúng ta có thể học được từ những người đã Marketing thành công (hoặc không thành công) các bộ phim và chương trình trước chúng ta. Dưới đây là 17 chiến lược, chiến thuật, nghiên cứu điển hình và ý tưởng khác nhau. Từ đây sẽ giúp bạn tạo chiến dịch Marketing trực tuyến đặc biệt cho phim hoặc chương trình truyền hình tiếp theo của bạn.
1. Làm điều gì đó đáng chú ý – Diễn viên đóng thế công khai
2. Quảng cáo đầu video
3. Tận dụng Press Junkets một cách thông minh
4. Hãy để người xem của bạn trải nghiệm câu chuyện
5. Danh sách và quảng cáo IMDB
6. Thu hút khán giả của bạn tham gia vào quá trình làm phim
7. Tận dụng Video Marketing
8. Tạo một trang con hấp dẫn về mặt hình ảnh và chức năng
9. Gia tăng tương tác cho trang Facebook
10. Sử dụng mạng xã hội “ngách” – Vine, Instagram, Pinterest
11. Đấu giá các đạo cụ được sử dụng trong phim hoặc chương trình truyền hình
12. Sử dụng các cuộc thi và câu đố
13. Sử dụng quan hệ đối tác với người nổi tiếng và thương hiệu
14. Persona Marketing (Tiếp thị cho nhân vật)
15. Sử dụng Memes và các hình thức khác của UGC
16. Sử dụng Google Ads
17. Facebook Ads
Kết luận
Marketing phim và chương trình truyền hình không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nếu bạn muốn nổi bật giữa đám đông, hãy làm điều gì đó đáng chú ý. Hãy tham vọng với các mục tiêu Marketing của mình, làm việc với các chuyên gia. Đặc biệt là bạn đừng tin tưởng rằng bạn cần một ngân sách lớn để đạt được kết quả. Tiền có ích, nhưng sự sáng tạo mới là đơn vị tiền tệ thực sự trong Marketing.
Xem chi tiết các chiến lược Marketing cho ngành phim
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành phim và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận