menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

16 BĐS bị kê biên tại dự án Phước Kiển liên quan 1 người đã chết trong vụ Vạn Thịnh Phát

Phiên xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã kết thúc gần 2 tháng, tuy nhiên dư âm vụ án vẫn còn đó khi giai đoạn 2 đang được điều tra. Ngoài ra, những giao dịch của các cá nhân, doanh nghiệp với bà Trương Mỹ Lan dần lộ diện cũng đang là vấn đề “nóng”.

Danh sách các tài sản bị kê biên và ngăn chặn giao dịch không dừng lại ở các mã tài sản được thế chấp tại SCB liên quan đến các giao dịch rút tiền của bà Trương Mỹ Lan, mà còn các tài sản trong các giao dịch khác.

Trong số các tài sản bị kê biên trong vụ án, có 16 bất động sản tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. HCM (có diện tích khoảng 1ha, thuộc dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển). 16 bất động sản này hoàn toàn không liên quan đến 475 bất động sản của Quốc Cường Gia Lai (QCG) - doanh nghiệp được nhắc đến với khoản phải trả 2.882 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan - cũng đang bị kê biên.

HĐXX xét, các bất động sản này do Trần Duy Bình, Trần Tuấn Anh, Phan Nhật Phương đứng tên sở hữu. Các đối tượng này khai góp tiền cùng với Nguyễn Ngọc Dương (đã chết) để mua các thửa đất trên. Tuy nhiên, bà Trương Mỹ Lan khai đã chỉ 500 tỷ đồng để Nguyễn Ngọc Dương mua khu đất khoảng 1ha thuộc dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển nêu trên.

Hiện Nguyễn Ngọc Dương đã chết, các tài liệu trong hồ sơ vụ án chưa đủ căn cứ để xác định các bất động sản này là của bị cáo Lan. Do vậy HĐXX đề nghị tiếp tục kê biên, giao Cơ quan C03 điều tra làm rõ để giải quyết trong giai đoạn tiếp theo của vụ án.

Nguyễn Ngọc Dương là Tổng Giám đốc Công ty Sài Gòn Peninsula, là một trong 2 đối tượng chính tham gia vào quá trình chỉ đạo tìm kiếm, thuê người dùng tên các khoản vay, dùng tên các pháp nhân, sở hữu cổ phần… cho các công ty trong hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát. Ông Nguyễn Ngọc Dương được xác định là đối tượng giúp sức tích cực cho bà Trương Mỹ Lan thực hiện hành vi phạm tội.

Trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, có 3 người đã chết là Nguyễn Phương Hồng, Nguyễn Tiến Thành và Nguyễn Ngọc Dương. Dù các bị cáo đã chết, HĐXX cũng kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra truy hồi đồng tiền nhằm xác định nghĩa vụ hoàn trả (nếu có) đối với 3 bị cáo này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả