menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

16/05: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

* Nhóm bất động sản và xây dựng hút tiền. Từ 04 - 12/05, thị trường chứng khoán có giai đoạn sôi động với thanh khoản tăng tốt, trong đó, bất động sản và xây dựng là hai nhóm hút tiền nổi bật.

* LienVietPostBank đổi tên thành LPBank. Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (HOSE: LPB) vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chấp thuận đổi tên viết tắt từ LienVietPostBank thành LPBank.

* Dragon Capital: Nợ xấu vẫn đáng lo ngại nhưng rủi ro hệ thống đã giảm đáng kể. Theo Dragon Capital, kinh tế giảm tốc, cùng xu hướng chốt lời và giảm tỷ trọng trước kỳ nghỉ lễ kéo dài đã làm mất đi nhiều thành quả đã đạt được từ đợt phục hồi giữa tháng 3. >>>

* Lãnh đạo mua bán cổ phiếu: Sôi động trở lại. Thống kê giao dịch nội bộ tuần 08-12/05/2023 cho thấy số lượng đăng ký giao dịch đã tăng trở lại, trong đó đáng chú ý là giao dịch tại VCG và HQC.

* “Chứng khoán Philippines bị tụt lại phía sau vì không có bán khống”. Khi binh đoàn nhỏ lẻ quyết định đối đầu với các quỹ đầu cơ Phố Wall bằng cách bán khống cổ phiếu GameStop trong năm 2021, một người đàn ông lẳng lặng dõi theo cuộc đối đầu này ở phía bên kia bán cầu. Đó là Ramon Monzon, Tổng Giám đốc Sở giao dịch chứng khoán Philippines (PSE).

* Ngân hàng quốc doanh gia nhập làn sóng giảm lãi suất tiền gửi. Sau khi các ngân hàng tư nhân đồng loạt hạ lãi suất tiền gửi tiết kiệm vào đầu tháng 5, đến lượt các ngân hàng quốc doanh điều chỉnh lãi suất huy động theo.

* Chuyển đổi số ngân hàng: Bảo mật thông tin phải đánh đổi với sự tiện lợi. Người dùng ngày càng thích giao dịch trên các ứng dụng ngân hàng số hơn là tại quầy nhờ tính tiện lợi, tuy nhiên các hình thức giao dịch tài chính trên kênh số đều có rủi ro về bảo mật thông tin cũng như an toàn dữ liệu.

* HDG, NLG và SCS còn hấp dẫn không?. Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua HDG trong bối cảnh Công ty sẽ tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý cho các dự án BĐS; giữ NLG nhờ cấu tài chính lành mạnh giúp Công ty không bị áp lực bởi chi phí lãi vay tăng cao và đáo hạn trái phiếu; trung lập SCS với kỳ vọng nhu cầu xuất nhập khẩu sẽ cải thiện vào nửa cuối năm 2023.

* “Nốt trầm” của doanh nghiệp thủy sản trong quý đầu năm 2023. Bước sang năm 2023, những dự báo về tình thế khó khăn của các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đã được đưa ra khi lực cầu của nhiều thị trường xuất khẩu chính chững lại trong bối cảnh lãi suất neo cao, lạm phát vẫn còn kéo dài. Thực tế đã chứng minh, kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp thủy sản trong quý 1/2023 đã lùi sâu so với cùng kỳ năm ngoái.

* LDG giải trình ý kiến kiểm toán liên quan đến dự án sai phạm tại Đồng Nai. Sau khi công bố BCTC kiểm toán 2022 không lâu, CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) đã có văn bản giải trình về các vấn đề mà đơn vị kiểm toán nhấn mạnh.

* FPT tăng vốn lên hơn 11 ngàn tỷ, sắp trả cổ tức tổng tỷ lệ 25%. HĐQT CTCP FPT (HOSE: FPT) vừa thông qua việc tăng vốn điều lệ từ hơn 10,970 tỷ đồng lên hơn 11,043 tỷ đồng. Song song đó, Công ty dự tính chi hơn 1,100 tỷ đồng và phát hành mới 166 triệu cp trả cổ tức còn lại năm 2022 cho cổ đông.

* Các quỹ đầu tư dựa vào thuật toán đang nâng đỡ chứng khoán Mỹ. Các quỹ phòng hộ định lượng (quantitative hedge funds) đã rót tiền mạnh vào thị trường chứng khoán Mỹ trong những tháng gần đây. Nhờ vậy, Phố Wall vẫn tăng điểm khi các nhà quản lý quỹ đầu tư chủ động ngồi bên lề.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả