menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

1500 điểm - Cột mốc mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam

Trước khi đưa ra quan điểm về mốc này, cá nhân Ngọc đang nhìn lại cách đây một năm, khi vnindex đang vận động tại mốc 950-1000 điểm, Ngọc cũng có 1 view không đổi về trend tăng dài hạn hướng về mốc đỉnh cao 1200 của thị trường.

Và quý 1/2021 khi thị trường chạm 1200 lần 1, Ngọc cũng đã có quan điểm 1200 năm 2021 là điểm khởi đầu chứ không phải là điểm kết thúc cho xu hướng thị trường chứng khoán. Quay lại ăn mày chút quá khứ để thấy rằng, view về trend thị trường chung tương lai trung và dài hạn, có rất nhiều ý nghĩa để định hình chiến lược đầu tư trung và dài hạn của cá nhân, có 1 điểm neo tâm lý.

CÒN TẠI THỜI ĐIỂM BÂY GIỜ KHI THỊ TRƯỜNG ĐANG TIẾN SÁT MỐC 1500, QUAN ĐIỂM CỦA NGỌC CHO RẰNG: CHỈ SỐ CHUNG SẼ VƯỢT QUA MỐC 1500 TRONG TRUNG HẠN VÀ TIẾN TỚI CÁC MỐC CAO MỚI, DỰA VÀO CÁC CƠ SỞ:

Nhiều nhà đầu cơ đang cố gắng tìm kiếm những nguyên nhân hỗ trợ cho đà tăng của thị trường chứng khoán, nhưng có vẻ những người theo trường phái thận trọng đang chưa tìm thấy được nguyên nhân nào, nhưng theo quan điểm của những người theo trường phái lạc quan, và riêng cá nhân của Ngọc, có những nguyên nhân sau đã hỗ trợ cho TTCK VN đang tăng và sẽ tiếp tục tăng.

Thứ nhất: Bắt đầu bằng nguyên nhân gì, thì sẽ kết thúc bằng nguyên nhân đó: Thị trường trong suốt 1,5 năm qua tăng vì một yếu tố dịch bệnh, môi trường lãi suất thấp, thì thị trường sẽ kết thúc khi các yếu tố trên không còn tồn tại. Hiện tại điểm nhấn chính đó chính là môi trường lãi suất thấp, dòng tiền xã hội vẫn liên tục tìm kiếm các kênh đầu tư tốt nhất như chứng khoán, khi nào lãi suất tăng trở lại, lúc đó có lẽ thị trường chứng khoán sẽ không còn được yếu tố hỗ trợ.

Thứ hai: Nền kinh tế Việt nam nói riêng và thế giới nói chung đang trong quá trình phục hồi sau đại dịch, hiện tại kinh tế tăng trưởng mới chỉ là giai đoạn phục hồi. Chứng khoán chỉ đạt đỉnh khi và chỉ khi tăng trưởng kinh tế đạt đỉnh. Nền kinh tế Việt nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong 2-3 năm tới để đạt đỉnh cao tăng trưởng.

Thứ ba: Các gói kích thích kinh tế, chính sách thúc đẩy đầu tư công, kích thích sản xuất, tiêu dùng sẽ được triển khai, dòng tiền sẽ được bơm ra các kênh đầu tư trong xã hội, kích thích cả tổng cung và tổng cầu trong nền kinh tế, thị trường chứng khoán mà cụ thể là các nhóm ngành trực tiếp và gián tiếp sẽ được hưởng lợi để hỗ trợ thị trường chung.

Thứ 4: Sự phổ biến của Kênh đầu tư chứng khoán sẽ tiếp tục được mở rộng để thu hút luồng tiền trong dân cư. So sánh với các nước phát triển đi trước, dân số biết tới và tham gia đầu tư chứng khoán của Việt nam còn rất ít ( đâu đó mới 3,5% số lượng tài khoản/ dân số), và nếu mỗi người có 2-3tk thì lượng người tham gia đầu tư vẫn còn rất ít so với tiềm năng phát triển.

NÓI VẬY KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ THỊ TRƯỜNG KHÔNG CÓ RỦI RO, VẬY RỦI RO LÀ GÌ ?

Rủi ro lớn nhất, đó là FOMO, FOMO nhưng thiếu chiến lược và không đủ kiến thức sâu về phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật, lao vào với hy vọng kiếm được tiền nhanh nhất có thể. Nguyên nhân gây ra FOMO có thể là bỏ lỡ sóng ngành nhiều cổ phiếu tăng mạnh trong khi thị trường chung không tăng, khiến cho tâm lý bất an muốn gỡ lại những cơ hội bị bỏ lỡ trước đó.

THAM GIA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN, KHÔNG CÓ LÚC NÀO LÀ AN TOÀN CẢ, LUÔN TỒN TẠI RỦI RO NẾU KHÔNG CÓ TƯ DUY ĐÚNG LÀ PHƯƠNG PHÁP GIAO DỊCH ĐÚNG, CŨNG KHÔNG CÓ LÚC NÀO CHẮC CHẮN CẢ, KỂ CẢ KHI THỊ TRƯỜNG VƯỢT ĐƯỢC 1500, HAY TIẾN TỚI CÁC MỐC 1600, 1700, 1800… NHƯNG CŨNG KHÔNG ĐẢM BẢO KIẾM ĐƯỢC LỢI NHUẬN CAO.

Ai cũng sẽ phải trải qua tâm lý FOMO khi đầu cơ chứng khoán, vì đó là hiệu ứng tâm lý của con người, rất ít người không bị mắc phải trong quá trình đầu cơ, nhưng FOMO để không bị trả cái giá đắt, hãy trang bị cho mình những kiến thức sâu về phân tích cơ bản, và phân tích kỹ thuật, hoặc tận dụng đòn bẩy trí tuệ của những người đã có nhiều trải nghiệm trên thị trường chứng khoán để rút ngắn nhất thời gian có thể Thành công trên thị trường.

Chân thành!

Liên hệ với Ngọc Cv để hợp tác trong quá trình đầu tư ck:

Số zalo 0777901111

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại