menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

15 bí mật của người giàu: Không cờ bạc, không shopping hoang phí, trong khi nhiều người nghèo ngày nào cũng mua vé số mong đổi đời

Học giả người Mỹ Thomas Corey đã thực hiện một nghiên cứu: Tại sao người giàu lại giàu? Tại sao người nghèo lại nghèo? Để đạt được mục tiêu này, ông đã dành 5 năm phỏng vấn 233 người giàu tự thân và 128 người nghèo, kết luận cuối cùng là: Thói quen của một người quyết định người đó giàu hay nghèo, vui hay buồn, khỏe mạnh hay ốm yếu,...

Dù không thể trở nên giàu có ngay lập tức nhưng chúng ta vẫn có thể tích lũy dần dần, trước hết hãy phát triển một số thói quen tốt mà người giàu có. Đồng thời, những điều này sẽ giúp bản thân nâng cao chất lượng cuộc sống. Chúng ta cũng có thể hướng tới cuộc sống lý tưởng của người giàu.

1. Người giàu sống trong khả năng của mình. Người giàu tránh chi tiêu quá mức bằng cách dành tiền cho tương lai của họ trước tiên. Họ thường tiết kiệm 20% thu nhập ròng và sống tự lập trong 80% còn lại.

2. Người giàu không cờ bạc. Hàng tuần, 77% số người đang gặp khó khăn về tài chính đều rút thăm xổ số.

3. Người giàu đọc sách mỗi ngày. Trong số những người giàu có, 88% đọc hơn 30 phút mỗi ngày.

4. Người giàu dành ít thời gian trước màn hình hơn. 2/3 số người giàu xem truyền hình ít hơn 1 giờ mỗi ngày và gần như nhiều người… dành ít hơn 1 giờ mỗi ngày trên mạng. Mặt khác, 77% những người gặp khó khăn về tài chính chi tiêu khoảng 1 giờ để xem TV hoặc nhiều hơn và 74% dành 1 giờ hoặc hơn để sử dụng Internet để giải trí mỗi ngày.

5. Người giàu kiểm soát cảm xúc của mình. Đối với 69% những người đang gặp khó khăn về tài chính, họ không làm chủ được cảm xúc. Ngược lại, 94% người giàu sàng lọc cảm xúc của mình.

6. Người giàu kết nối và làm tình nguyện thường xuyên. Gần 3/4 số người giàu tham gia mạng lưới và làm tình nguyện ít nhất 5 giờtháng. Trong số những người gặp khó khăn về tài chính, chỉ 1/10 làm như vậy.

7. Người giàu làm việc chăm chỉ hơn. Những người không thành công mắc hội chứng 'không có trong mô tả công việc'... Những người thành công làm việc chăm chỉ để đạt được các mục tiêu chung của người chủ hoặc doanh nghiệp của họ.

8. Người giàu đặt mục tiêu, người nghèo ước mơ. Hàng năm, 70% người giàu theo đuổi ít nhất một mục tiêu lớn. Chỉ có 3% những người đang chật vật kiếm sống làm như vậy.

9. Người giàu tránh sự trì hoãn. Những người thành công hiểu rằng sự trì hoãn có thể gây tổn hại đến chất lượng, khiến người sử dụng lao động, khách hàng hoặc đối tác không hài lòng và gây tổn hại đến các mối quan hệ phi kinh doanh khác.

10. Người giàu nói ít và lắng nghe nhiều. Người giàu giỏi giao tiếp vì họ giỏi lắng nghe. Họ hiểu rằng bạn chỉ có thể học hỏi và giáo dục bản thân bằng cách lắng nghe người khác.

11. Người giàu tránh những mối quan hệ xấu. Trong số những người giàu có, thành công, 86% chơi với những người thành công khác. Nhưng 96% những người đang gặp khó khăn về tài chính lại gắn bó với những người đang gặp khó khăn về tài chính.

12. Người giàu không bao giờ bỏ cuộc. Những cá nhân giàu có sẽ không từ bỏ việc theo đuổi những mục tiêu lớn của mình. Trong khi những người đang gặp khó khăn về tài chính đều dừng lại ở đó.

13. Người giàu có người cố vấn. Tìm được một người thầy như vậy là một trong những cách tốt nhất và ít đau đớn nhất để trở nên giàu có.

14. Người giàu dựa vào vận may của chính mình. Những người thành công tạo ra thương hiệu may mắn độc đáo của riêng họ. Những thói quen tích cực của họ dẫn đến những cơ hội như thăng tiến, tiền thưởng, công việc kinh doanh mới và sức khỏe.

15. Người giàu biết mục đích chính của họ. Đây là thói quen giàu có cuối cùng, nhưng có lẽ là quan trọng nhất. Những người theo đuổi ước mơ hoặc mục tiêu lớn trong cuộc sống là những người giàu có và hạnh phúc nhất trong chúng ta.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả