menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

13h chiều 25/9, BOT Cai Lậy thu phí thử nghiệm

Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết từ 13h ngày 25/9, BOT Cai Lậy sẽ thu phí thử nghiệm tại trạm Quốc lộ 1.

Dự kiến đến ngày 27 hoặc 28 sẽ triển khai thu phí thử trên toàn dự án.

Chiều 22/9, các thiết bị chuyên dụng được đưa đến để sửa chữa dứt điểm các điểm hư hỏng trên tuyến tránh. Hiện công ty đang vệ sinh các bước cuối cùng tại khu vực trạm thu phí và test hệ thống lần cuối trước khi tổ chức thu phí thử vào ngày 25/9.

Để cho công tác thu phí trở lại chuyên nghiệp hơn, phục vụ tốt cho các phương tiện, công ty có ký hợp đồng thuê đơn vị đang thu phí trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đến triển khai dịch vụ thu phí tại dự án BOT Cai Lậy. Trong quá trình triển khai thu phí, công ty sẽ sử dụng lực lượng nhân viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm của đơn vị được thuê. Đồng thời, đào tạo nhân sự là người địa phương để thực hiện công tác thu phí về lâu dài cho dự án.

Trước khi dự án BOT Cai Lậy chốt ngày thu phí chính thức trở lại, công ty sẽ tổ chức thu phí thử và chia làm 2 giai đoạn. Quá trình thu phí thử cũng sẽ chia ra từng phần, không dàn trải để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Mục đích của việc thu phí thử nhằm chuẩn bị tốt cho việc thu phí chính thức trở lại. Đồng thời, giúp nhân viên làm quen với việc thu phí. Việc thu phí thử sẽ tạo thói quen, điều chỉnh lại việc lưu thông của các phương tiện khi qua trạm, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho quá trình thu phí chính thức về sau.

Theo ông Lê Trung Duy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, các bên đang dự kiến thời gian thu phí chính thức trở lại là ngày 7/10. Tuy nhiên, đây vẫn chưa là ngày chính thức do chưa có các quyết định, văn bản chính thức từ cơ quan quản lý nhà nước.

Theo ông Lê Trung Duy, hiện công ty đã lắp đặt một số camera trên tuyến nhằm cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng để điều tiết giao thông tốt nhất, phục vụ phương tiện lưu thông tốt hơn. Công ty đã xây dựng phương án phối hợp với các lực lượng chức năng nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khi lưu thông trên tuyến.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất đưa dự án BOT Cai Lậy thu phí thử nghiệm từ ngày 20/9 và thu phí chính thức từ ngày 7/10. Tuy nhiên đến 20/9, cả hai trạm thu phí của dự án BOT Cai Lậy, gồm trạm hiện hữu trên quốc lộ 1 và trạm xây mới trên tuyến tránh đều chưa được đưa vào thu phí thử nghiệm như đã đề xuất… Tuy nhiên, mặt đường dự án vẫn còn hư hỏng nặng ở nhiều vị trí, nhất là khu vực gần trạm thu phí trên tuyến tránh.

Được biết, trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành mức phí sử dụng đường đối với dự án BOT Cai Lậy. Cụ thể, giá vé áp dụng với trạm thu phí trên tuyến tránh 24.000 - 137.000 đồng mỗi xe. Trạm nằm trên Quốc lộ 1 có giá vé 14.000 - 118.000 đồng/xe.

Các xe cá nhân của người dân ở 41 xã, phường nằm trong bán kính 10km quanh trạm thu phí thuộc thị xã Cai Lậy và 3 huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước được miễn vé qua trạm. Xe kinh doanh sẽ được áp dụng chính sách giảm giá vé.

Khi thu phí trở lại, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thực hiện phân luồng xe như quyết định trước đó của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tức xe từ 29 ghế ngồi và xe từ 3 trục trở lên phải đi vào tuyến tránh.

Hiện, trạm thu phí trên Quốc lộ 1 có 8 làn (mỗi hướng 4 làn), trong đó có 6 làn thu phí không dừng, 2 làn hỗn hợp. Đối với trạm tuyến tránh Cai Lậy có 4 làn (mỗi bên 2 làn), trong đó một làn thu phí không dừng, một làn hỗn hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại