menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Phạm

13 điều bạn phải biết ở độ tuổi 20s hoặc 30s

Nếu bạn đang ở độ tuổi 20s hoặc 30s, bạn có thể dừng lại một chút ở tút này và đọc hết tút. Chia sẻ hoặc lưu lại nếu bạn thấy cần thiết.

Năm nay tôi 42 tuổi, tôi đã có nhiều thời gian lãng phí ở tuổi 20s-30s với hàng loạt những sai lầm mà tôi ước là tôi đã không làm vậy. Và bạn đừng lặp lại những điều tôi đã sai. Sau đây là những thói quen tốt bạn nên làm mỗi ngày:

1. Hãy hình thành thói quen ngủ lúc 9h15 tối và thức dậy lúc 5h mỗi ngày, khoảng 7 tiếng ngủ là một liều thuốc bổ cho sự tập trung và sáng tạo.

2. Thể thao, chạy bộ mỗi ngày từ 5h15 đến 6h15 phút mỗi sáng. Bạn sẽ có lượng dopamine và andrenaline cần thiết để siêu tập trung và làm việc hay học tập mỗi ngày.

3. Tắm nước lạnh mỗi sáng, kể cả có là thời tiết lạnh mùa đông 12 độ -17 độ, tắm nước lạnh (ở phòng tắm không có gió lùa) có vẻ đáng sợ ban đầu nhưng lâu dài sẽ chữa lành cơ thể bạn và làm bạn có kháng thể tốt hơn. Tạm biệt sổ mũi và tạm biệt Viêm Xoang dài hạn.

4. Đọc sách hoặc viết mỗi 45 phút buổi sáng, sau khi tắm xong. Từ 6h45-7h30; bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng viết, ăn nói, kĩ năng của mình chỉ sau 1 năm. Thành công sẽ đến nếu bạn kiên trì làm điều đó.

5. Đừng tìm kiếm sự thoả mãn rẻ tiền từ: thuốc lá, rượu bia, hút cần, chơi bóng cười, hay ma tuý đá hoặc rẻ nhất là game, các trò chơi điện tử trên phone, trên máy tính. Đó là con đường ngắn nhất dẫn tới sự huỷ hoại bản thân. (Tôi từng có thời gian vùi đầu vào game: đế chế, Starcraft, Heroes, Võ Lâm truyền kì,…và hút thuốc lá, chớm thôi. Thật phí hoài thời gian và tuổi trẻ!!!).

6. Hình thành tư duy chịu trách nhiệm 100% trong đời mình, dù thành công hay thất bại. Đừng đổ lỗi cho bố mẹ, thầy cô, bạn bè,…hay bất cứ ai. Mình, chứ chẳng phải đứa ch.ó ch.ế.t nào phải chịu trách nhiệm cho việc làm của mình. Khi có tư duy này, tự khắc sẽ tiến bộ.

7. Tránh xa các trang web và video po*n, s*x ra, tự khi giàu có hơn, thành đạt hơn và nhiều kiến thức, trình độ thì sẽ có partner phù hợp. Dính vào mấy món kia chỉ làm cho bạn mệt mỏi, mất thì giờ.

8. Tập trung vào học hỏi các cơ hội nâng cao kĩ năng, kiếm tiền trên internet: You.t.ub.e; facebook;…qua AI, qua tất cả những phương tiện miễn phí có thể. Internet là một nơi tuyệt vời để học hỏi, nâng cao kiến thức và kiếm tiền. Số tiền kiếm được trong tương lai tỉ lệ thuận với thời gian bạn đầu tư cho các kĩ năng này.

9. Hãy nói chuyện, làm thân, hoặc kết bạn (nếu có thể) hoặc có một nhóm tinh hoa bao quanh bạn bởi những người cầu tiến, tích cực trong xã hội. Hãy thảo luận với họ về kinh doanh, đầu tư, thành công, tiền bạc, tài chính cá nhân, kĩ năng.

10. Tránh xa mấy má, mấy thím, mấy người tiêu cực, luôn lấy đi nguồn năng lượng của bạn. Tránh những người chỉ quan tâm đến lợi ích của họ, ích kỉ. Những con người này chẳng biết gì khác ngoài ưu tiên cho họ, chứ không phải bạn.

11. Điểm số ở trường tốt cũng được, nhưng chưa quan trọng bằng kĩ năng, trí tuệ cảm xúc. Kĩ năng, trí tuệ cảm xúc quan trọng hơn 10x lần 20x lần so với điểm số. Có phải thiếu gì người học giỏi, điểm số cao ở trường mà ra đời vẫn chưa mấy thành công không? Tôi thì chứng kiến nhiều! Và tôi thấy may mắn vì học thêm kĩ năng, trí tuệ cảm xúc thay vì chỉ lấy điểm cao.

12. Đầu tư cho tủ quần áo của mình: ăn mặc đẹp hơn, sạch sẽ (không cần hàng hiệu se sua), học cách giao tiếp, ăn nói. Đảm bảo xác suất thành công của bạn ít nhất tăng 2-3 lần.

13. Lặp đi lặp lại câu nói này trước khi bước ra khỏi giường mỗi sáng và trước khi đi ngủ mỗi tối: “tôi sẽ thành công vì tôi đam mê, chăm chỉ, chịu khó và trung thực”. Lâu dần, trường lượng tử và vũ trụ sẽ nhận được tín hiệu tích cực từ bạn, mạch lạc. Vũ trụ sẽ giúp bạn thành công.

Chào buổi sáng!

P/S: Tính viết thành 20 điều cần làm, cần tránh xa khi tôi 42 tuổi nhưng thấy 13 điều cũng dài và đủ rồi. Hẹn gặp bạn thêm ideas/ý tưởng trong các video sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Phạm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả