menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

13 cách đơn giản đón bình an, chiêu may mắn, đón tài lộc 'tháng cô hồn'

Tháng 7 âm ("tháng cô hồn", tháng dân gian cho rằng âm khí vượng có thể kém may mắn) đang đến. Chuyên gia phong thủy - Master Phùng Phương hướng dẫn các cách đón tháng cô hồn bình an, chiêu đón cát khí, tài lộc…

1. 'Tháng cô hồn' cần đón khí tốt lành ngay từ cửa chính

Theo phong thủy, cửa chính là mặt tiền - điểm đón đầu các luồng khí vào nhà. Để chiêu nạp luồng khí tốt lành, ngăn chặn luồng khí xấu thì khu vực cửa ra vào phải luôn sạch sẽ, thông thoáng, không có bất cứ vật chắn nào - nhất là vào 'tháng cô hồn'.

- Tuyệt đối cần tránh để rác, đèn hỏng, cây héo, côn trùng chết trước cửa ra vào.

- Mỗi ngày cần mở cửa ít nhất 1 lần để khí được lưu thông. Nhà có không khí trong lành, thông thoáng rất tốt cho sức khỏe người thân - nhất là vào tháng cô hồn.

2. Đặt nguồn nước sinh tài đón 'tháng cô hồn'

Trong phong thủy "thủy quản tài" – việc đặt nước sinh tài lộc là một trong những cách kích hoạt tài lộc đơn giản nhất.

Trước cửa chính, hoặc ở cung tài lộc hãy đặt một số vật phẩm liên quan đến nước như: bể cá, phong thủy luân, tiểu cảnh dòng chảy của thác nước... giúp tài lộc thăng tiến…

Đặc biệt lưu ý là nước tại khu vực này phải luôn được giữ gìn sạch sẽ.

3. Đặt cây xanh gia tăng sinh khí

Cây xanh tượng trưng cho sự phát triển, sức sống dồi dào. Cây xanh đặt trong nhà giúp không gian thêm sinh động, gia tăng sinh khí, thu hút may mắn, tài lộc. Nên chọn những loại cây mang ý nghĩa phát tài, phú quý (như cây vạn lộc, cây trúc phú quý, cây kim tiền...).

Tránh trồng những loại cây có gai nhọn, dễ tạo ra năng lượng xấu, độc hại có thể mang đến việc không lành.

4. Phối màu hợp phong thủy

Dùng màu sắc hợp mệnh theo phong thủy của gia chủ để trang trí nội thất, sơn nhà để có thể tăng may mắn và tài vận. Những gam màu vui tươi, sáng sủa sẽ mang đến năng lượng tích cực, thu hút tài vượng vào nhà.

13 cách đơn giản đón bình an, chiêu may mắn, đón tài lộc 'tháng cô hồn'

Tháng cô hồn cần dùng những gam màu vui tươi, sáng sủa sẽ mang đến năng lượng tích cực, thu hút tài vượng vào nhà. Ảnh internet.

5. Thiết kế ánh sáng hợp lý

Ánh sáng giúp mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà - nhất là ánh sáng tự nhiên - tốt nhất là khi đón được ánh nắng mặt trời vào. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế thêm cửa sổ, tường kính... giúp ngôi nhà nhận được nhiều cát khí hơn.

Nếu ánh sáng trong nhà không đủ, cần lắp thêm đèn điện - nhất là thời điểm sáng sớm, buổi tối cần bật đèn nhiều hơn một chút.

6. Giữ nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ

Nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ sẽ giúp trường khí lưu thông tốt hơn, gia tăng dương khí và cát khí cho ngôi nhà.

Nên thường xuyên dọn dẹp lại nhà cửa, vứt bỏ bớt đồ vật cũ, hỏng ra khỏi nhà – vì chúng mang tới năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến vận khí của người trong nhà.

Dọn dẹp nhà cửa xong cần tẩy uế và xông nhà - là cách hữu hiệu giúp thay đổi trường khí, đem lại sự may mắn, thịnh vượng. Nên dùng bột Ngũ Linh Thần và các loại bột dùng xông, tẩy uế nhà hòa cùng với nước ấm rồi lau dọn nhà cửa.

Xong xuôi thì cần dùng bột xông Đại cát để xông nhà - như thế giúp nhà cửa thanh tịnh, sạch sẽ hơn để đón 'tháng cô hồn'.

13 cách đơn giản đón bình an, chiêu may mắn, đón tài lộc 'tháng cô hồn'

Tháng cô hồn cần tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế thêm cửa sổ, tường kính... để ngôi nhà nhận được nhiều cát khí hơn. Ảnh internet.

7. Vị trí đặt két sắt mang tài lộc

Két sắt theo quan niệm phong thủy là nơi giúp chiêu tài kích lộc, giữ tiền giữ của cho gia đình. Vì thế cần chọn vị thế tốt để đặt két sắt, giúp gia chủ đại phát đại quý, gia đình và sự nghiệp phát triển (ngược lại đặt két sắt ở vị trí không hợp phong thủy tài vận sẽ bị tiêu hao, khó giữ được vượng khí).

Để tìm ra vị trí tài vị chính xác cần có sự đo đạc cẩn thận của chuyên gia phong thủy (không biết về phong thủy thì không nên tra cứu trên mạng rồi tự tìm vị trí tài lộc chéo góc với cửa chính - như thế sẽ không chính xác bởi cung tài lộc có quan hệ mật thiết với tài vận, sự nghiệp, danh vọng xã hội của cả nhà.

8. Sử dụng vật phẩm mang may mắn, tiền tài

Tháng 7 âm có thể bài trí một số vật phẩm phong thủy như Ngũ Phúc Hoa Mai, Tam Cát Hoa Mai, Tỳ Hưu Đại Viên... vì theo quan niệm phong thủy đó là các biểu tượng, linh vật tượng trưng cho may mắn, tiền tài và bình an, giúp thu hút tài lộc, chiêu giữ tiền của… cho gia chủ.

Những vật phẩm này còn giúp chặn đứng sát khí, âm khí không cho xâm nhập vào nhà, giữ ngôi nhà và các thành viên trong đó bình an, tránh tai ách, năng lượng xấu.

13 cách đơn giản đón bình an, chiêu may mắn, đón tài lộc 'tháng cô hồn'

Biết cách sắp xếp bài trí thì ngôi nhà càng thêm vượng khí, đón 'tháng cô hồn' bình an, may mắn, chiêu nhiều cát khí.

Ngoài 8 cách đơn giản đón bình an, chiêu cát khí trên, trong dân gian còn có những cách sắp xếp bài trí giúp ngôi nhà thêm vượng khí, là động lực giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn để đón tháng cô hồn.

9. Phương vị Tây Bắc trong nhà cần gọn sạch:

Tây Bắc ngũ Hành thuộc Kim, chủ về vị trí nam chủ nhân. Cần dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng. Tránh để các tạp vật lộn xộn.

10. Thay các bóng đèn cháy:

Trong nhà có bóng đèn cháy, hỏng hay cần sửa hoặc thay mới sớm.

11. Xử lý khu vực nước rò rỉ:

Cần rà soát xem trong nhà liệu có điểm nước rò rỉ, tường bị bong tróc, nấm mốc…hay các vật hỏng hóc, cần xử lý càng sớm, càng tốt.

12. Ban công gọn gàng, ngăn nắp:

Nhà có ban công cần để gọn gàng, sạch sẽ, hết sức tránh lộn xộn, bừa bãi.

Nên trồng thêm cây xanh, hoa lá để tô điểm cho không gian thêm sinh động.

13. Xông trước và sau khi dọn dẹp:

Trước khi tổng vệ sinh nhà cửa có thể đốt bột xông tẩy uế để xông mọi ngóc ngách trong nhà, giúp tiêu trừ bớt âm khí, loại bỏ uế khí. Lọai bỏ các đồ vật đã hỏng hóc, lâu không dùng đến.

Biết cách sắp xếp bài trí thì ngôi nhà càng thêm vượng khí, là động lực giúp cho cuộc sống tốt đẹp nhiều hơn, đón 'tháng cô hồn' bình an, may mắn, chiêu nhiều cát khi.

Nhưng các "chiêu" đón 'tháng cô hồn' có tốt đến mấy vẫn cần gia chủ có tâm thiện lành, năng tu tâm tích đức mới nuôi dưỡng phúc khí cho mình. Và nếu dùng các vật phẩm phong thủy thì cũng cần phải khai quang, an vị đúng cách thì mới phát huy mọi công năng, kích hoạt tiền tài và vận may cho gia đình.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại