menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

12 thử thách tiết kiệm để phấn đấu cuộc sống giàu sang hơn

Để đạt các mục tiêu tài chính nhanh hơn, bạn có thể thử thách bản thân bằng cách ăn hết đồ ăn bạn mua, thử không chi tiêu trong một ngày...

Thử thách tiết kiệm 52 tuần

Thử thách tiết kiệm cổ điển này tồn tại từ rất lâu trước khi mọi người đăng các thử thách tiết kiệm tiền trên phương tiện truyền thông xã hội. Cách làm khá đơn giản. Ví dụ, bạn quyết định mình sẽ tiết kiệm một USD hay hai USD hoặc 5 USD một tuần. Nếu tiết kiệm 10 USD một tuần, bạn sẽ có thêm 520 USD sau một năm.

Bạn cũng có thể sáng tạo hơn với thử thách tiết kiệm trong 52 tuần. Một số người sẽ tiết kiệm được một USD trong tuần đầu tiên, hai USD cho tuần thứ hai, ba USD cho tuần thứ ba và đến tuần thứ 52, họ tiết kiệm được 52 USD một tuần. Nếu đã làm điều đó, bạn sẽ có 1.378 USD sau một năm.

Thử thách 'Không chi tiêu'

Với thử thách không chi tiêu, hãy chọn một ngày cuối tuần hoặc một tuần và không chi tiền, trừ những khoản cần thiết. Ví dụ: tiền thuê nhà hoặc hóa đơn điện sẽ là một thứ cần thiết phải chi; một chiếc bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên cũng cần chi (trừ trường hợp bạn đã có sẵn đồ ăn ở nhà).

Ý tưởng của thử thách này là tiết kiệm một số tiền bằng cách không chi tiêu. Bạn có thể buộc phải nghĩ ra những cách giải quyết sáng tạo bởi vì đột nhiên không thể mua một công cụ mình cần - hoặc có thể bạn sẽ tìm kiếm kỹ hơn trong tủ quần áo của mình, thay vì mua quần áo mới.

Thử thách ăn hết đồ ăn bạn có

Thử thách này nghĩa là bạn cam kết không mua bất kỳ thực phẩm nào đến khi đã sử dụng hết đồ ăn từ tủ lạnh và kho chứa thức ăn khô. Miễn là thực phẩm chưa hết hạn, đây là cơ hội để bạn tiêu thụ những thứ đã mua và tiết kiệm tiền trong vài ngày hoặc vài tuần.

Thử thách 'Cất giữ tiền lẻ'

Bất cứ khi nào nhận được tiền lẻ từ một giao dịch mua bán hoặc tình cờ tìm thấy tiền lẻ trong nhà, hãy bỏ chúng vào một cái lọ. Làm điều này trong một năm và xem cuối cùng bạn có bao nhiêu - bằng cách mang tất cả đến máy đếm hoặc đếm thủ công.

Thử thách 'Trả tiền cho chính mình khi bạn có quyết định tài chính sai lầm'

Bạn tự hứa với bản thân rằng bất cứ khi nào làm điều gì đó ngu ngốc về mặt tài chính, bạn sẽ bỏ 5 USD hoặc một số tiền khác vào một con heo đất hoặc tài khoản tiết kiệm. Ví dụ, nếu bạn thanh toán hóa đơn trễ, nhận phí thấu chi tại ngân hàng (việc ngân hàng cho phép khách hàng chi vượt số tiền có trên tài khoản của khách hàng) hoặc mua hàng bốc đồng, bạn sẽ tự phạt mình bằng một khoản phí.

Thử thách 'Không ăn ngoài trong một tháng'

Việc tự chuẩn bị đồ ăn thường rẻ hơn là đi ăn tối hoặc gọi món mang về. Bạn cũng có thể đang có một phòng đựng thức ăn chứa đầy những nguyên liệu mà bạn không sử dụng - bạn sẽ phải chi ít hơn nếu bạn cắt bớt khoản chi khi đi ăn hàng hoặc gọi đồ ăn mang về trong một tháng.

Tiết kiệm theo thời tiết

Ví dụ, mỗi Thứ Tư, bạn gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của mình và con số tùy theo nhiệt độ cao nhất ở địa phương của bạn. Điều này có nghĩa là vào mùa hè, bạn có thể sẽ tiết kiệm nhiều hơn vào mùa đông.

Thử thách 'Tiết kiệm tiền tại một cửa hàng tạp hóa khác'

Nếu bạn có xu hướng mua nhiều sản phẩm giống nhau tuần này qua tuần khác, hãy xem biên lai từ chuyến đi trước và mua hàng ở một cửa hàng tạp hóa có chương trình giảm giá. Bạn có thể xem hai biên lai để xem sự khác biệt về giá cả.

Sau khi so sánh, bạn có thể thấy rằng bạn tiết kiệm được rất ít. Hoặc có thể bạn sẽ thấy rằng mình đã tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể cho những mặt hàng tạp hóa giống nhau. Vì vậy, thử thách thức bản thân mua sắm ở một nơi khác để dẫn đến thói quen mua sắm giúp bạn tiết kiệm hơn.

Thử thách 'cắt giảm 1% lương của bạn'

Tên của thử thách này có vẻ dễ gây hiểu nhầm. Bạn không làm việc ít hơn. Thay vì tiết kiệm tiền, bạn có thể cắt giảm ngân sách của mình, có nghĩa là bạn có thể chi tiêu ít tiền hơn và có nhiều tiền để tiết kiệm hơn.

Hãy làm phép toán và tính xem 1% lương hàng năm của bạn là bao nhiêu. Ví dụ: nếu bạn kiếm được 80.000 USD mỗi năm, 1% của số tiền đó là là 800 USD. Vì vậy, hãy bắt đầu xem xét ngân sách của bạn và tìm cách giảm chi tiêu của bạn xuống 800 USD.

Ví dụ: nếu bạn chi tiền cho một dịch vụ phát sóng trực tuyến có giá 10 USD một tháng thì khi hủy dịch vụ, bạn đã tiết kiệm được 120 USD trong số 800 USD của mình.

Thử thách tiết kiệm bằng xúc xắc

Mỗi ngày hoặc mỗi tuần, tùy thuộc vào tần suất bạn muốn chơi, hãy tung một viên xúc xắc hoặc hai viên xúc xắc, nếu bạn thích, và kết quả cuối cùng là số tiền bạn cần tiết kiệm.

Ví dụ: nếu bạn xúc xắc ra số "1", bạn chỉ phải tiết kiệm 1 USD vào ngày hôm đó. Nếu bạn xúc xắc ra số "6", bạn phải dành ra 6 USD để tiết kiệm trong một cái lọ, hoặc tài khoản tiết kiệm của bạn, hoặc bất cứ nơi nào. Bây giờ, nếu bạn muốn tăng tiền tiết kiệm, bạn có thể quyết định rằng quay số "1" có nghĩa là bạn bỏ 10 USD vào ống heo. Nếu bạn quay "6", bạn phải tiết kiệm 60 USD trong ngày hoặc tuần đó. Hoặc bạn có thể tung hai con xúc xắc để bạn luôn tiết kiệm được ít nhất 2 USD hoặc 12 USD; hoặc 20 USD cho tới 120 USD. Bạn có thể làm điều này mỗi ngày hoặc mỗi tuần.

Thử thách 33.3

Đây có thể là một cách khá dễ để tiết kiệm được 1.000 USD, miễn là ngân sách của bạn cho phép. Mỗi ngày, bạn chuyển 33,33 USD vào tài khoản tiết kiệm. Tất nhiên, bạn có thể chỉ chuyển 33 USD.

Sau một tháng, bạn sẽ tiết kiệm được 990 USD. Và nếu đó là một tháng có 31 ngày, bạn sẽ tiết kiệm được từ 1,023 đến 1,033 USD. Nếu thử thách 33.3 phù hợp với bạn và bạn chưa có quỹ khẩn cấp thì bây giờ là lúc để tiết kiệm.

Thử thách 'Bỏ thói xấu đó đi'

Bạn có hút thuốc không? Uống nhiều soda? Chuyên mua một cốc cafe đắt đỏ ở bên ngoài? Tất nhiên, có nhiều mức độ của một thói quen xấu. Dù bạn muốn bỏ thói quen nào đi chăng nữa, thì đây có thể là thời điểm tốt để nói với bản thân rằng cuối cùng bạn sẽ kết thúc một kiểu hành vi, đồng thời tiết kiệm tiền bằng cách không mua cà phê hoặc thuốc lá. Vào cuối tháng, bạn có thể tự thưởng bản thân món quà nhỏ với số tiền tiết kiệm được từ thử thách này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại