menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn

11 Thuật toán “nếu, thì” sẽ thay đổi cuộc đời bạn

1. Nếu bạn ĐANG THEO ĐUỔI MỤC TIÊU, thì hãy tránh nói với mọi người. Nó sẽ giải phóng dopamine (hormone “hạnh phúc”) và đánh lừa bộ não của bạn nghĩ rằng bạn đã đạt được nó, điều này làm giảm động lực trong bạn. Hãy làm trong im lặng.

2. Nếu bạn cảm thấy KHÔNG HÀI LÒNG, hãy bắt đầu với sức khỏe não bộ: ngủ, uống đủ nước, tập thể dục, ăn uống bổ dưỡng, cân bằng lại lượng dopamine của bạn với thời gian sử dụng thiết bị ít hơn. Nhiều người đang coi các vấn đề đến từ sức khỏe tinh thần mà thực chất đó là sức khỏe não bộ. (Nguồn: Tiến sĩ Daniel Amen)

3. Nếu bạn trải qua MỘT KHOẢNH KHẮC TƯƠI ĐẸP, thì hãy viết nó ra. Ví dụ như khoảnh khắc đứa con bé bỏng của bạn chập chững bước đi đầu tiên trong đời, hay khi bạn ca hát ngân nga, nướng thịt bên đống lửa cạnh bạn bè,… Hãy lưu ký ức đẹp, và một ngày nào đó, ký ức có thể “cứu bạn”

4. Nếu gần đây bạn BỊ HUỶ HOẠI bởi một điều gì đó, thì hãy nhận ra rằng đây là thời điểm tốt nhất để thay đổi cuộc đời bạn. Tập trung vào các giá trị và thói quen hàng ngày của bạn để xây dựng bản thân trở lại mạnh mẽ hơn. Bạn có thể viết câu chuyện kết thúc như thế nào.

5. Nếu bạn thấy mình HỐI HẬN về những quyết định trong quá khứ, thì hãy dừng lại. Bạn đã đưa ra lựa chọn tốt nhất vào thời điểm đó, với kiến thức bạn có. Hãy bình yên với nó.

6. Nếu bạn KHÔNG ở trạng thái TINH THẦN CAO NHẤT, thì đừng tin vào mọi suy nghĩ hay cảm giác mà bạn có. Nó giống như bạn đi mua sắm khi bụng đói - đó là một ý tưởng tồi.

7. Nếu bạn ĐANG SO SÁNH mình với người khác, thì hãy dừng lại. Tin tôi đi: họ có những vấn đề riêng mà bạn không bao giờ muốn. Hãy chỉ so sánh bản thân với con người cũ của bạn.

8. Nếu họ ĂN CẮP NĂNG LƯỢNG của bạn, thì hãy chạy trốn khỏi họ càng nhanh càng tốt. Nếu họ dễ xung đột, thì cũng vậy.

9. Nếu bạn nhìn THẤY NHỮNG CHIẾC LÁ đung đưa trong gió hoặc GỢN SÓNG trong hồ bơi, thì hãy dành một chút thời gian để có mặt. Bản chất của thực tế đẹp hơn gấp 100 lần so với bất kỳ thực tế ảo nào.

10. Nếu bạn cảm thấy CHOÁNG NGỢP trước các phương tiện truyền thông, thì hãy tắt nó đi. Bạn được phép KHÔNG kiếm tiền từ sự chú ý của mình.

11. Nếu bạn thấy mình BỊ MẮC KẸT tròng một vòng lặp tinh thần, hãy hỏi: "Điều này có hữu ích không?" và "Liệu tôi có quan tâm đến điều này sau 1 năm nữa không?"

Chúc bạn thành công!

Coach Duy Nguyễn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Nguyễn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả