menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

11 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người hướng nội

Người hướng nội thực sự rất tuyệt. Họ thường chu đáo, có thể tự chăm sóc bản thân và rất hiểu cảm xúc của người khác.

1. Bạn tận hưởng thế giới của riêng mình

Một trong những dấu hiệu lớn nhất cho thấy bạn hướng nội là bạn thích dành thời gian một mình. Điều này không có nghĩa là bạn là người cô độc hay không thích, xa cách mọi người, nó chỉ đơn giản là bạn tìm thấy niềm vui khi ở bên chính mình, cuộn tròn bên một cuốn sách hay, xem bộ phim yêu thích hoặc yên lặng trong khi nhấm nháp ly sô cô la nóng.

Nếu đó đúng là cách lý tưởng để bạn sử dụng thời gian thì rất có thể bạn là người hướng nội. Những người hướng nội thường nạp lại năng lượng bằng cách ở một mình và làm những việc bản thân yêu thích thay vì đi chơi cùng người khác.

2. Bạn thích những cuộc trò chuyện sâu sắc hơn

11 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người hướng nội

Bạn có thấy mình bị mất tập trung khi mọi người trò chuyện về thời tiết, tình hình kẹt xe sáng nay hay họ đã ăn món gì không? Nếu câu trả lời là có thì bạn có thể là người hướng nội.

Người hướng nội thường thích những cuộc trò chuyện sâu sắc, có ý nghĩa về cuộc sống, ước mơ, lý tưởng và trải nghiệm hơn là những cuộc trò chuyện nhỏ. Họ thích hiểu hơn về thế giới này cũng như những người xung quanh.

Vì vậy, nếu bạn khao khát những cuộc trò chuyện ý nghĩa và cảm thấy nhàm chán với những câu chuyện tầm phào thì bạn đang thể hiện một dấu hiệu điển hình khác của người hướng nội.

3. Đám đông khiến bạn cạn kiệt năng lượng

Bạn có phải là người khi tham dự một lễ hội âm nhạc lớn với bạn bè, mọi thứ xung quanh đều tuyệt nhưng thay vì phấn khích, bạn chỉ cảm thấy mệt mỏi và choáng ngợp? Không phải bạn không thấy vui mà chỉ là việc bị vây quanh bởi quá nhiều người trong một thời gian dài như vậy khiến bạn kiệt sức, muốn trở về căn phòng yên tĩnh của mình và nạp lại năng lượng.

Đó là một dấu hiệu khác cho thấy bạn có thể là người hướng nội. Người hướng nội không phải là không thích mọi người hay các hoạt động vui vẻ mà họ cần một chút thời gian yên tĩnh để nạp lại năng lượng sau khi ở trong một tình huống xã hội như vậy.

4. Bạn thường thấy mình chìm đắm trong suy nghĩ

Người hướng nội thường là người suy nghĩ sâu sắc, có thế giới nội tâm phong phú. Nếu bạn thấy mình hay mơ mộng hoặc lạc lối trong suy nghĩ của chính mình ngay cả khi ở trong đám đông, đây có thể là một dấu hiệu khác cho thấy bạn hướng nội.

Theo nghiên cứu, người hướng nội có mật độ chất xám ở vùng não trước trán dày hơn. Đây là vùng não liên quan đến tư duy trừu tượng và ra quyết định. Lần tới, khi bạn thấy mình chìm đắm trong suy nghĩ, đó không chỉ là mơ mộng mà bộ não của bạn đang vận động cơ bắp.

5. Bạn cảm thấy có mối liên hệ chặt chẽ với thiên nhiên

11 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người hướng nội

Nếu bạn cảm thấy có sự kết nối sâu sắc, chân thành với thiên nhiên và thường tìm kiếm sự yên tĩnh nhằm thoát khỏi sự ồn ào của thế giới bên ngoài thì có thể bạn là người hướng nội. Sự yên bình và tĩnh lặng mà họ tìm thấy trong thiên nhiên cho phép họ nạp lại năng lượng, suy nghĩ sâu sắc hơn và kết nối với chính mình.

6. Bạn là người biết lắng nghe

Bạn có thấy trong môi trường nhóm, bạn có xu hướng lắng nghe nhiều hơn nói không? Có phải bạn bè thường đến gặp bạn để trình bày những vấn đề của h vì bạn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu? Bạn có thể đặt mình ở vị trí người nghe, gật đầu đồng tình, thể hiện sự đồng cảm và thấu hiểu hơn là chỉ kể những câu chuyện của chính mình?

Bạn đang thể hiện một dấu hiệu khác của người hướng nội. Người hướng nội thường là những người biết lắng nghe. Họ kiên nhẫn, thấu hiểu và thích nghe những gì người khác nói hơn là chi phối cuộc trò chuyện.

7. Bạn cần thời gian để suy nghĩ trước khi nói

Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống mọi người đều nóng vội nói lên ý kiến ​​của mình còn bạn chỉ ngồi đó, lặng lẽ xử lý suy nghĩ của mình chưa? Và rồi, khi bạn sẵn sàng chia sẻ quan điểm đã được cân nhắc kỹ lưỡng của mình thì cuộc trò chuyện đã chuyển sang phần khác?

Đó chính là khoảnh khắc hướng nội điển hình. Người hướng nội có xu hướng cần thêm một chút thời gian để xử lý suy nghĩ và hình thành phản ứng của mình. Không phải họ không có gì để nói mà chỉ là muốn lời nói được cân nhắc kỹ lưỡng và có ý nghĩa.

8. Bạn làm việc tốt nhất khi một mình

Nếu bạn nhận thấy năng suất của mình tăng vọt khi làm việc một mình thì đây có thể là một dấu hiệu khác cho thấy bạn hướng nội. Người hướng nội thích làm việc một mình vì khi đó, họ có không gian để suy nghĩ và tập trung mà không bị phân tâm, có thể kiểm soát các tương tác của mình. Vì vậy, nếu bạn thấy mình yêu những khoảnh khắc yên tĩnh khi làm việc một mình, có lẽ bản chất hướng nội của bạn đang tỏa sáng.

9. Bạn chọn lọc bạn bè của mình

11 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người hướng nội

Vòng bạn bè của những người hướng nội không lớn nhưng đều là những mối quan hệ sâu sắc. Họ coi trọng chất lượng hơn số lượng khi nói đến tình bạn, thích một vài mối quan hệ sâu sắc hơn là có một mạng lưới xã hội rộng rãi. Họ sẽ đầu tư thời gian và sức lực của mình để xây dựng những mối quan hệ có ý nghĩa, là người bạn trung thành và tận tâm.

10. Bạn thường cảm thấy bị hiểu lầm

Mọi người có thể cho rằng bạn nhút nhát, chống đối xã hội hoặc xa cách trong khi sự thật hoàn toàn không phải vậy. Bạn thích giao tiếp xã hội nhưng bạn chỉ thích với liều lượng vừa phải, dễ quản lý hơn. Bạn có thể đã cảm thấy áp lực khi phải hòa nhập, phải hướng ngoại hơn hoặc nói nhiều hơn. Nhớ rằng, đừng để thế giới khiến bạn cảm thấy xa lạ hoặc lạc lõng vì bạn khác biệt. Hãy trân trọng bản chất hướng nội của bạn vì đó là một phần con người bạn.

11. Bạn coi trọng không gian cá nhân của mình

Nếu có một thứ người hướng nội rất coi trọng thì đó là không gian cá nhân của họ. Một góc yên tĩnh trong quán cà phê, bàn làm việc được sắp xếp gọn gàng hay phòng ngủ ấm cúng... là nơi trú ẩn của bạn, nơi bạn có thể tới nạp lại năng lượng và là chính mình mà không có bất kỳ sự phán xét hay kỳ vọng nào. Khi không gian cá nhân bị xâm chiếm, bạn có thể cảm thấy khó chịu và choáng ngợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả