100+ thống kê liên quan đến ngành Mobile Game năm 2022
Thống kê ngành mobile game 2022 sẽ giúp bạn có thể nắm rõ được tình hình thị trường hiện nay, cũng như xu hướng người dùng cũng như gamer trên toàn cầu
Toàn bộ thống kê liên quan đến ngành Mobile Game sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát về ngành này trong năm 2022. Cùng với đó bạn cũng có thể thiết lập tầm nhìn của mình trong ngành này một cách cụ thể hơn.
Không có gì bí mật khi thị trường Mobile Game đang bùng nổ. Trong vài năm qua, toàn cầu đã chứng kiến các Mobile Game phá kỷ lục và tạo ra doanh thu hàng tỷ USD.
Ngày càng có nhiều người chơi sử dụng thiết bị di động để chơi game. Nó thuận tiện, đơn giản và thú vị. Thêm vào đó, nó cho phép game thủ chơi trò chơi mọi lúc mọi nơi, điều này không thể xảy ra với máy tính để bàn hoặc bảng điều khiển.
Nhân khẩu học về người chơi trên thiết bị di động cũng đang thay đổi và phát triển. Những gì đúng về game thủ chỉ vài năm trước đây đã khác trước rất nhiều. Thị trường Mobile Game hiện tại và tương lai không ngừng thay đổi.
Do đó, nếu bạn là nhà phát triển trò chơi hoặc nhà quảng cáo, bạn cần phải nắm được tổng quan ngành công nghiệp Mobile Game. Điều đó bao gồm việc bắt kịp xu hướng và có kiến thức chuyên sâu về thị trường Mobile Game. Đó là cách duy nhất để đưa ra quyết định sáng suốt.
Đó là lý do tại sao bạn cần xem 147 thống kê về ngành Mobile Game cho năm 2022 dưới đây. Sau đó, bạn sẽ tìm hiểu tất cả thông tin cần thiết về thị trường Mobile Game, người chơi Mobile Game, kiếm tiền, quảng cáo và KPI nào là quan trọng nhất.
Hãy sử dụng các số liệu thống kê về ngành Mobile Game này để vượt lên dẫn đầu và giành chiến thắng vào năm 2022.
Thống kê chung ngành Mobile Game cho năm 2022
- Năm 2021, có 3,9 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới. (Newzoo)
- Chi tiêu cho Mobile Game của người tiêu dùng đạt 116 tỷ USD vào năm 2021 – nhiều hơn 16 tỷ so với năm 2020. (AppAnnie)
- Chi tiêu của người chơi dự kiến đạt 138 tỷ đô la vào năm 2025. (SensorTower)
- Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu về doanh thu Mobile Game vào năm 2021. Với doanh thu lần lượt là 56 tỷ USD, 43 tỷ USD và 20 tỷ USD. (AppAnnie)
- Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ là ba thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống vào năm 2021. Với con số lần lượt là 98 tỷ, 26 tỷ và 12 tỷ lượt tải xuống. (AppAnnie)
- Người chơi đã tải xuống 82,98 tỷ Mobile Game vào năm 2021. (AppAnnie)
- Đến năm 2025, 58% doanh thu của App Store dự kiến đến từ các ứng dụng không phải trò chơi và 42% từ các ứng dụng trò chơi. (SensorTower)
- 71% doanh thu của Google Play ước tính đến từ các Mobile Game vào năm 2025. (SensorTower)
- Tỷ lệ thâm nhập của người dùng dự kiến sẽ đạt 28,5% vào năm 2025. (Statista)
- Doanh thu của Google Play tiếp tục tăng với tốc độ lớn hơn doanh thu của iOS App Store –6% đến 13,2%. (GameAnalytics)
Các thể loại Mobile Game hàng đầu được tính theo doanh thu
Theo Statista, đây là những thể loại game di động hàng đầu tại Hoa Kỳ vào năm 2021 tính theo doanh thu của iOS:
- Xếp hình (21,18%)
- Đánh bạc (18,9%)
- Chiến lược (17,17%)
- RPG (14,23%)
- Mô phỏng (10,4%)
- Bắn súng (5,56%)
- Phong cách sống (3,86%)
- Thể thao (3,4%)
- AR (1,67%)
- Lái xe (1,6%)
- Trò chơi điện tử (1,34%)
- Đánh bài (0,62%)
- Siêu đơn giản (0,06%)
Các nhánh Mobile Game được tải xuống hàng đầu 2021
Theo AppAnnie’s State of Mobile 2022, các nhánh game này có nhiều lượt tải xuống nhất vào năm 2021:
- Hành động (Siêu đơn giản) – 4,01 tỷ
- Puzzle (Siêu đơn giản) – 3,78 tỷ
- Mô phỏng (Siêu đơn giản) – 3,15 tỷ
- Trẻ em (Khác) – 2,57 tỷ
- Lái xe (Mô phỏng) – 1,63 tỷ
- .io (Siêu đơn giản) – 1,41 tỷ
- Runner (Hành động) – 1,20 tỷ
- Creative Sandbox – 1,12 tỷ
- Thể thao mô phỏng – 1,10 tỷ
- Pet (Mô phỏng) – 0,90 tỷ
Thống kê về ngành Mobile Game 2022: Trò chơi di động và nhà xuất bản hàng đầu
Theo báo cáo của AppAnnie’s State of Mobile 2022, đây là những trò chơi di động và nhà xuất bản trò chơi hàng đầu tính theo lượt tải xuống và chi tiêu của người tiêu dùng.
Top Mobile Game tính theo lược tải xuống trong năm 2021
- Free Fire
- Subway Surfers
- Roblox
- Bridge Race
- Candy Crush Saga
- PUBG Mobile
- Ludo King
- Hair Challenge
- Among Us!
- Join Clash 3D
Top Mobile Game tính theo chi tiêu người dùng trong năm 2021
- Roblox
- Genshin Impact
- Coin Master
- Honour of Kings
- Candy Crush Saga
- PUBG Mobile
- Pokémon Go
- Uma Musume Pretty Derby
- Game for Peace
- Homescapes
Top Mobile Game tính theo lượng người dùng hàng tháng trong năm 2021
- PUBG Mobile
- Roblox
- Candy Crush Saga
- Free Fire
- Among Us!
- Ludo King
- Minecraft Pocket Edition
- Subway Surfers
- Call of Duty: Mobile
- Pokémon Go
Top nhà phát hành Mobile Game tính theo lượt tải xuống trong năm 2021
- AppLovin
- Voodoo
- Azur Interactive Games
- SayGames
- ironSource
- Crazy Labs
- Zynga
- Tencent
- OneSoft
- Jinke Culture – Outfit7
Top nhà phát hành Mobile Game tính theo chi tiêu người dùng trong năm 2021
- Tencent
- NetEase
- Activision Blizzard
- Playrix
- Zynga
- Supercell
- Playtika
- Roblox
- NetMarble
- miHoYo
Thống kê về Mobile Gamer cho ngành Game trong năm 2022
Dưới đây là một số thống kê thú vị về Mobile Gamer.
Nhân khẩu học về Mobile Gamer
- Đến năm 2023, sẽ có 3,7 tỷ người chơi Mobile Game trên toàn thế giới. (Newzoo)
- 55% game thủ là nữ, 45% là nam. (Statista)
- Hơn 50% người chơi Mobile Game trên 34 tuổi (Mediakix)
- Độ tuổi trung bình của một game thủ là 36. (MoPub)
- Những người trên 45 tuổi chiếm gần một phần ba số game thủ trên thiết bị di động. (Mediakix)
Hành vi của Mobile Gamer
- Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu về doanh thu Mobile Game vào năm 2021. Với doanh thu lần lượt là 56 tỷ USD, 43 tỷ USD và 20 tỷ USD. (AppAnnie)
- Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ là ba thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống vào năm 2021. Với con số lần lượt là 98 tỷ, 26 tỷ và 12 tỷ lượt tải xuống. (AppAnnie)
- Người chơi đã tải xuống 82,98 tỷ Mobile Game vào năm 2021. (AppAnnie)
- Đến năm 2025, 58% doanh thu của App Store dự kiến đến từ các ứng dụng không phải trò chơi và 42% từ các ứng dụng trò chơi. (SensorTower)
- 71% doanh thu của Google Play ước tính đến từ các Mobile Game vào năm 2025. (SensorTower)
- Tỷ lệ thâm nhập của người dùng dự kiến sẽ đạt 28,5% vào năm 2025. (Statista)
- Doanh thu của Google Play tiếp tục tăng với tốc độ lớn hơn doanh thu của iOS App Store –6% đến 13,2%. (GameAnalytics)
Tỷ lệ người chơi theo thế hệ
- Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu về doanh thu Mobile Game vào năm 2021. Với doanh thu lần lượt là 56 tỷ USD, 43 tỷ USD và 20 tỷ USD. (AppAnnie)
- Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ là ba thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống vào năm 2021. Với con số lần lượt là 98 tỷ, 26 tỷ và 12 tỷ lượt tải xuống. (AppAnnie)
- Người chơi đã tải xuống 82,98 tỷ Mobile Game vào năm 2021. (AppAnnie)
- Đến năm 2025, 58% doanh thu của App Store dự kiến đến từ các ứng dụng không phải trò chơi và 42% từ các ứng dụng trò chơi. (SensorTower)
- 71% doanh thu của Google Play ước tính đến từ các Mobile Game vào năm 2025. (SensorTower)
- Tỷ lệ thâm nhập của người dùng dự kiến sẽ đạt 28,5% vào năm 2025. (Statista)
- Doanh thu của Google Play tiếp tục tăng với tốc độ lớn hơn doanh thu của iOS App Store –6% đến 13,2%. (GameAnalytics)
Thể loại Mobile Game yêu thích theo thế hệ
Theo nghiên cứu của Newzzoo, người chơi Gen Z thích các trò chơi chiến đấu sinh tồn, sandbox và MOBA. Fortnite, Roblox, Minecraft và Among Us là những thương hiệu yêu thích của họ.
Millennials thích nhất các trò chơi nhập vai, chiến lược và phiêu lưu, như Hearthstone.
Người chơi Gen Z chủ yếu yêu thích các trò chơi giải đố, bắn súng và thể thao.
Baby Boomers cũng tham gia vào các trò chơi xếp hình, cũng như các trò chơi trên máy tính để bàn và các trò chơi kết hợp như Candy Crush Saga.
Chia sẻ của người chơi game Personas trên mỗi thế hệ
Theo Newzoo, 23% người chơi Gen Z và 20% Millennials thuộc nhóm những người được gọi là Người mua mặc cả – Bargain Buyers. Loại người chơi này thích các trò chơi miễn phí nhưng chất lượng cao.
38% game thủ Gen X và 66% Baby Boomers xác định với nhân vật The Time Filler. Những người chơi này chơi Mobile Game khi họ có chút thời gian rảnh rỗi.
Điều gì thúc đẩy người dùng chơi Mobile Game?
Dưới đây là những lý do chính khiến người dùng chơi game trên thiết bị di động:
- Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu về doanh thu Mobile Game vào năm 2021. Với doanh thu lần lượt là 56 tỷ USD, 43 tỷ USD và 20 tỷ USD. (AppAnnie)
- Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ là ba thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống vào năm 2021. Với con số lần lượt là 98 tỷ, 26 tỷ và 12 tỷ lượt tải xuống. (AppAnnie)
- Người chơi đã tải xuống 82,98 tỷ Mobile Game vào năm 2021. (AppAnnie)
- Đến năm 2025, 58% doanh thu của App Store dự kiến đến từ các ứng dụng không phải trò chơi và 42% từ các ứng dụng trò chơi. (SensorTower)
- 71% doanh thu của Google Play ước tính đến từ các Mobile Game vào năm 2025. (SensorTower)
- Tỷ lệ thâm nhập của người dùng dự kiến sẽ đạt 28,5% vào năm 2025. (Statista)
- Doanh thu của Google Play tiếp tục tăng với tốc độ lớn hơn doanh thu của iOS App Store –6% đến 13,2%. (GameAnalytics)
(Nguồn dữ liệu: Facebook Gaming)
Điều gì ảnh hưởng đến việc người chơi quay trở lại sau 30 ngày?
- Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu về doanh thu Mobile Game vào năm 2021. Với doanh thu lần lượt là 56 tỷ USD, 43 tỷ USD và 20 tỷ USD. (AppAnnie)
- Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ là ba thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống vào năm 2021. Với con số lần lượt là 98 tỷ, 26 tỷ và 12 tỷ lượt tải xuống. (AppAnnie)
- Người chơi đã tải xuống 82,98 tỷ Mobile Game vào năm 2021. (AppAnnie)
- Đến năm 2025, 58% doanh thu của App Store dự kiến đến từ các ứng dụng không phải trò chơi và 42% từ các ứng dụng trò chơi. (SensorTower)
- 71% doanh thu của Google Play ước tính đến từ các Mobile Game vào năm 2025. (SensorTower)
- Tỷ lệ thâm nhập của người dùng dự kiến sẽ đạt 28,5% vào năm 2025. (Statista)
- Doanh thu của Google Play tiếp tục tăng với tốc độ lớn hơn doanh thu của iOS App Store –6% đến 13,2%. (GameAnalytics)
(Nguồn dữ liệu: Facebook Gaming)
Thống kê Metaverse cho năm 2022
Theo Newzoo, 50% Gen Z, 37% Millennials và 28% Gen X đã tham gia vào thế giới trò chơi mà không tích cực chơi. Như chúng ta đã biết, metaverse hiện đang tích hợp các trải nghiệm không phải trò chơi. Chẳng hạn như buổi hòa nhạc ảo và trình diễn thời trang vào trò chơi.
Hơn nữa, 70% người chơi Gen Z, 63% Millennials và 53% người chơi Gen X nói rằng họ sẽ chơi trong thế giới trò chơi ảo trong tương lai.
Ở trên, bạn có thể thấy các hoạt động khác nhau mà mỗi thế hệ quan tâm liên quan đến metaverse. Cùng với đó là các tính năng metaverse được mong đợi nhất.
Thống kê về quảng cáo trong ngành Game Mobile cho năm 2022
- Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu về doanh thu Mobile Game vào năm 2021. Với doanh thu lần lượt là 56 tỷ USD, 43 tỷ USD và 20 tỷ USD. (AppAnnie)
- Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ là ba thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống vào năm 2021. Với con số lần lượt là 98 tỷ, 26 tỷ và 12 tỷ lượt tải xuống. (AppAnnie)
- Người chơi đã tải xuống 82,98 tỷ Mobile Game vào năm 2021. (AppAnnie)
- Đến năm 2025, 58% doanh thu của App Store dự kiến đến từ các ứng dụng không phải trò chơi và 42% từ các ứng dụng trò chơi. (SensorTower)
- 71% doanh thu của Google Play ước tính đến từ các Mobile Game vào năm 2025. (SensorTower)
- Tỷ lệ thâm nhập của người dùng dự kiến sẽ đạt 28,5% vào năm 2025. (Statista)
- Doanh thu của Google Play tiếp tục tăng với tốc độ lớn hơn doanh thu của iOS App Store –6% đến 13,2%. (GameAnalytics)
Chi tiêu cho quảng cáo di động toàn cầu
Theo báo cáo của AppAnnie’s State of Mobile 2022, thiết bị di động vẫn đang thúc đẩy chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu. Hơn nữa, bất chấp những thay đổi của IDFA, hàng tỷ đô la đã đổ vào quảng cáo trên điện thoại di động.
- Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu về doanh thu Mobile Game vào năm 2021. Với doanh thu lần lượt là 56 tỷ USD, 43 tỷ USD và 20 tỷ USD. (AppAnnie)
- Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ là ba thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống vào năm 2021. Với con số lần lượt là 98 tỷ, 26 tỷ và 12 tỷ lượt tải xuống. (AppAnnie)
- Người chơi đã tải xuống 82,98 tỷ Mobile Game vào năm 2021. (AppAnnie)
- Đến năm 2025, 58% doanh thu của App Store dự kiến đến từ các ứng dụng không phải trò chơi và 42% từ các ứng dụng trò chơi. (SensorTower)
- 71% doanh thu của Google Play ước tính đến từ các Mobile Game vào năm 2025. (SensorTower)
- Tỷ lệ thâm nhập của người dùng dự kiến sẽ đạt 28,5% vào năm 2025. (Statista)
- Doanh thu của Google Play tiếp tục tăng với tốc độ lớn hơn doanh thu của iOS App Store –6% đến 13,2%. (GameAnalytics)
Thống kê ngành Mobile Game 2022: Kiếm tiền
- Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu về doanh thu Mobile Game vào năm 2021. Với doanh thu lần lượt là 56 tỷ USD, 43 tỷ USD và 20 tỷ USD. (AppAnnie)
- Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ là ba thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống vào năm 2021. Với con số lần lượt là 98 tỷ, 26 tỷ và 12 tỷ lượt tải xuống. (AppAnnie)
- Người chơi đã tải xuống 82,98 tỷ Mobile Game vào năm 2021. (AppAnnie)
- Đến năm 2025, 58% doanh thu của App Store dự kiến đến từ các ứng dụng không phải trò chơi và 42% từ các ứng dụng trò chơi. (SensorTower)
- 71% doanh thu của Google Play ước tính đến từ các Mobile Game vào năm 2025. (SensorTower)
- Tỷ lệ thâm nhập của người dùng dự kiến sẽ đạt 28,5% vào năm 2025. (Statista)
- Doanh thu của Google Play tiếp tục tăng với tốc độ lớn hơn doanh thu của iOS App Store –6% đến 13,2%. (GameAnalytics)
Thống kê eCPM toàn cầu cho năm 2022
Trong phần này, sẽ là thống kê các quốc gia có eCPM hàng đầu cho iOS và Android cho ba định dạng quảng cáo chính. Đó là video có tặng thưởng, quảng cáo xen kẽ và quảng cáo biểu ngữ.
Video có tặng thưởng
5 quốc gia eCPM hàng đầu cho iOS là
- Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu về doanh thu Mobile Game vào năm 2021. Với doanh thu lần lượt là 56 tỷ USD, 43 tỷ USD và 20 tỷ USD. (AppAnnie)
- Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ là ba thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống vào năm 2021. Với con số lần lượt là 98 tỷ, 26 tỷ và 12 tỷ lượt tải xuống. (AppAnnie)
- Người chơi đã tải xuống 82,98 tỷ Mobile Game vào năm 2021. (AppAnnie)
- Đến năm 2025, 58% doanh thu của App Store dự kiến đến từ các ứng dụng không phải trò chơi và 42% từ các ứng dụng trò chơi. (SensorTower)
- 71% doanh thu của Google Play ước tính đến từ các Mobile Game vào năm 2025. (SensorTower)
- Tỷ lệ thâm nhập của người dùng dự kiến sẽ đạt 28,5% vào năm 2025. (Statista)
- Doanh thu của Google Play tiếp tục tăng với tốc độ lớn hơn doanh thu của iOS App Store –6% đến 13,2%. (GameAnalytics)
Đối với Android, top 5 là
- Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu về doanh thu Mobile Game vào năm 2021. Với doanh thu lần lượt là 56 tỷ USD, 43 tỷ USD và 20 tỷ USD. (AppAnnie)
- Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ là ba thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống vào năm 2021. Với con số lần lượt là 98 tỷ, 26 tỷ và 12 tỷ lượt tải xuống. (AppAnnie)
- Người chơi đã tải xuống 82,98 tỷ Mobile Game vào năm 2021. (AppAnnie)
- Đến năm 2025, 58% doanh thu của App Store dự kiến đến từ các ứng dụng không phải trò chơi và 42% từ các ứng dụng trò chơi. (SensorTower)
- 71% doanh thu của Google Play ước tính đến từ các Mobile Game vào năm 2025. (SensorTower)
- Tỷ lệ thâm nhập của người dùng dự kiến sẽ đạt 28,5% vào năm 2025. (Statista)
- Doanh thu của Google Play tiếp tục tăng với tốc độ lớn hơn doanh thu của iOS App Store –6% đến 13,2%. (GameAnalytics)
Quảng cáo xen kẽ
5 quốc gia có eCPM cao nhất cho quảng cáo xen kẽ trên iOS là
- Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là ba thị trường hàng đầu về doanh thu Mobile Game vào năm 2021. Với doanh thu lần lượt là 56 tỷ USD, 43 tỷ USD và 20 tỷ USD. (AppAnnie)
- Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ là ba thị trường dẫn đầu về lượt tải xuống vào năm 2021. Với con số lần lượt là 98 tỷ, 26 tỷ và 12 tỷ lượt tải xuống. (AppAnnie)
- Người chơi đã tải xuống 82,98 tỷ Mobile Game vào năm 2021. (AppAnnie)
- Đến năm 2025, 58% doanh thu của App Store dự kiến đến từ các ứng dụng không phải trò chơi và 42% từ các ứng dụng trò chơi. (SensorTower)
- 71% doanh thu của Google Play ước tính đến từ các Mobile Game vào năm 2025. (SensorTower)
- Tỷ lệ thâm nhập của người dùng dự kiến sẽ đạt 28,5% vào năm 2025. (Statista)
- Doanh thu của Google Play tiếp tục tăng với tốc độ lớn hơn doanh thu của iOS App Store –6% đến 13,2%. (GameAnalytics)
5 quốc gia hàng đầu cho Android là
- Xếp hình (21,18%)
- Đánh bạc (18,9%)
- Chiến lược (17,17%)
- RPG (14,23%)
- Mô phỏng (10,4%)
- Bắn súng (5,56%)
- Phong cách sống (3,86%)
- Thể thao (3,4%)
- AR (1,67%)
- Lái xe (1,6%)
- Trò chơi điện tử (1,34%)
- Đánh bài (0,62%)
- Siêu đơn giản (0,06%)
Quảng cáo biểu ngữ
Đối với quảng cáo biểu ngữ trên iOS, năm quốc gia eCPM hàng đầu là
- Xếp hình (21,18%)
- Đánh bạc (18,9%)
- Chiến lược (17,17%)
- RPG (14,23%)
- Mô phỏng (10,4%)
- Bắn súng (5,56%)
- Phong cách sống (3,86%)
- Thể thao (3,4%)
- AR (1,67%)
- Lái xe (1,6%)
- Trò chơi điện tử (1,34%)
- Đánh bài (0,62%)
- Siêu đơn giản (0,06%)
Đối với quảng cáo biểu ngữ trên Android, đó là
- Xếp hình (21,18%)
- Đánh bạc (18,9%)
- Chiến lược (17,17%)
- RPG (14,23%)
- Mô phỏng (10,4%)
- Bắn súng (5,56%)
- Phong cách sống (3,86%)
- Thể thao (3,4%)
- AR (1,67%)
- Lái xe (1,6%)
- Trò chơi điện tử (1,34%)
- Đánh bài (0,62%)
- Siêu đơn giản (0,06%)
Kết luận về thống kê ngành Mobile Game cho năm 2022
Đánh giá từ những số liệu thống kê về Mobile Game, có thể thấy rõ rằng thị trường này sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2022 và những năm tới. Các nhà phát triển trò chơi và Marketer cần tận dụng lợi thế đó. Để từ đây có thể tạo ra các chiến lược để giành chiến thắng trong thị trường đông đúc này.
Điều đặc biệt quan trọng cần chú ý là nhân khẩu học của người chơi trên thiết bị di động luôn thay đổi. Chúng ta có thể thấy rằng ý tưởng về ai là “người chơi” đã thay đổi.
Có lý do chính đáng để tin rằng thậm chí nhiều phụ nữ sẽ tham gia vào các trò chơi trên thiết bị di động, đặc biệt nếu thị trường tiếp tục phục vụ sở thích của họ. Thêm vào đó các nữ game thủ trên thiết bị di động có nhiều khả năng mua trò chơi và nội dung trong ứng dụng hơn. Đó là một cơ hội lớn khác cho các nhà phát triển trò chơi và Marketer.
Hơn nữa, game thủ di động có xu hướng nghiêng về người già hơn, đặc biệt là khi nói đến phụ nữ. Đó là một điều khác mà cả nhà phát triển và Marketer cần lưu ý.
Những thay đổi của IDFA đã tác động đáng kể đến thị trường Mobile Game, vốn sẽ tiếp tục xáo trộn cho đến năm 2022. Thị trường đã cho thấy sự gia tăng của NFT và trò chơi blockchain. Cả hai nhân tố này đều hứa hẹn những cách mới thú vị để chơi và kiếm tiền từ các trò chơi trên thiết bị di động. Ngoài ra, cuộc thảo luận về metaverse khiến mọi người tự hỏi nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc chơi game.
Trong mọi trường hợp, sẽ rất thú vị khi thấy thị trường trò chơi di động sẽ thay đổi và phát triển như thế nào trong tương lai.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Xếp hình (21,18%)
- Đánh bạc (18,9%)
- Chiến lược (17,17%)
- RPG (14,23%)
- Mô phỏng (10,4%)
- Bắn súng (5,56%)
- Phong cách sống (3,86%)
- Thể thao (3,4%)
- AR (1,67%)
- Lái xe (1,6%)
- Trò chơi điện tử (1,34%)
- Đánh bài (0,62%)
- Siêu đơn giản (0,06%)
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận