24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

100+ thống kê digital marketing 2023 Marketer cần biết

Digital marketing là một ngành không ngừng phát triển. Và để sống sót và không bị bỏ lại phía sau trong lĩnh vực này, các marketer luôn phải cập nhật những con số cũng như xu hướng mới nhất. Ngay sau đây chính là danh sách của hơn 100 thống kê digital marketing 2023 đã được chọn lọc và phân loại danh sách kỹ lưỡng. Mời các Marketer cùng nghiên cứu tại bài viết!

100+ thống kê digital marketing 2023 Marketer cần biết

Việc luôn cập nhật số liệu thống kê thị trường sẽ giúp tạo ra một chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Nó sẽ cho phép các marketer hiểu cách phân bổ nguồn lực và tìm kiếm cơ hội mới trên thị trường. Số liệu thống kê cũng là một minh chứng cho các xu hướng mới và lĩnh vực đang tăng trưởng.

1/ Thống kê Digital marketing 2023 – Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) giúp bạn xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm và cải thiện sự hiện diện trực tuyến. Nó liên quan đến các yếu tố khác nhau, từ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) đến tối ưu hóa cho tìm kiếm không phải trả tiền, di động và tìm kiếm bằng giọng nói, cũng như Thương mại điện tử.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

Chuyển đổi là ưu tiên hàng đầu trong Digital marketing. Dưới đây là tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho các doanh nghiệp theo trang web, thiết bị và kênh. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình theo trang web:

Điểm phân phối

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình

Trang web trung bình

2,35%

25% trang web hàng đầu

5,31%

10% trang web hàng đầu

11,45%

(Nguồn: Meetanshi)

Tỷ lệ chuyển đổi thiết bị

Kênh

Tỷ lệ chuyển đổi

Suy nghĩ lãnh đạo SEO

2,1%

Quảng cáo Google (PPC)

0,7%

Quảng cáo trên Facebook

1,1%

Quảng cáo LinkedIn

0,8%

LinkedIn hữu cơ

2,2%

Tiếp thị qua email

1,3%

Hội thảo trên web

0,9%

Nguồn: First page sage

Kết quả số 1 trên Google SERPs có tỷ lệ nhấp trung bình là 27,6%. (Liên kết ngược)

  • Tỷ lệ chuyển đổi trang web giảm trung bình 2,11% với mỗi giây thời gian tải thêm. (Điềm báo)
  • Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử trung bình toàn cầu trên tất cả các lĩnh vực là 2,1%. (Thống kê)
  • Tỷ lệ nhấp cho kết quả tìm kiếm xếp hạng cao nhất giảm từ 8,17% trên máy tính để bàn xuống còn 6,74% trên thiết bị di động. (SEOClarity)
  • Chỉ 17% các nhà tiếp thị thử nghiệm trang đích A/B để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. (HubSpot)

Tìm kiếm hữu cơ

Các công ty B2B và công nghệ tạo ra doanh thu gấp 2 lần từ tìm kiếm không phải trả tiền so với các kênh khác. (Nguồn: Brightedge)

  • 90,63% trang không nhận được lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền từ Google. (Ahrefs)
  • Năm kết quả tìm kiếm không phải trả tiền đầu tiên trên trang đầu tiên của SERPs chiếm 67,6% tổng số lần nhấp. (Web không giới hạn)
  • 33% lượt truy cập Thương mại điện tử được tạo thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. (Thống kê)
  • 49% các nhà tiếp thị nói rằng tìm kiếm không phải trả tiền có ROI tốt nhất cho bất kỳ kênh tiếp thị nào. (Tạp chí Công cụ Tìm kiếm)
  • Cập nhật nội dung hiện có có thể tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền lên 111,3%. (Safari kỹ thuật số)

Tìm kiếm trên thiết bị di động

Tìm kiếm trên thiết bị di động đã vượt qua tìm kiếm trên máy tính để bàn giữa những người dùng. Dưới đây là bảng phân tích về tìm kiếm trên thiết bị di động trong các ngành khác nhau.

  • Thiết bị di động chiếm 63% tìm kiếm không phải trả tiền. (Thống kê)
  • 30% trang xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn không xuất hiện trên 10 kết quả hàng đầu của tìm kiếm trên thiết bị di động. (Thông tin chi tiết thông minh)
  • 72,6% người dùng internet sẽ truy cập web chỉ qua điện thoại thông minh vào năm 2025. (CNBC)
  • Tìm kiếm từ khóa đuôi trung bình được sử dụng trên mức trung bình trên điện thoại di động, trong khi tìm kiếm từ khóa đuôi dài được sử dụng nhiều hơn trên máy tính để bàn. (Sistrix)
  • 34,4% kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động không có nhấp chuột. (SparkToro)
  • 65% người tiêu dùng bắt đầu hành trình của họ thông qua tìm kiếm và duyệt trên thiết bị di động. (Yotpo)

Tìm kiếm bằng giọng nói

40% người lớn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày. Sau đây là một số thống kê:

  • Tìm kiếm bằng giọng nói là kênh phổ biến thứ 2 cho tìm kiếm trên thiết bị di động, với 20% lượt tìm kiếm được thực hiện mỗi ngày. (Google)
  • 58% người tiêu dùng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm thông tin doanh nghiệp địa phương. (Brightlocal)
  • 75% gia đình Mỹ sẽ sở hữu loa thông minh vào năm 2025. (Voicebot)
  • Số lượng trợ lý giọng nói toàn cầu sẽ đạt 8 tỷ vào cuối năm 2023. (Statista)

2/ Thống kê Digital Marketing 2023 qua nội dung (Content Marketing)

3/ Thống kê Digital marketing 2023 – mạng xã hội

4/ Thống kê Digital marketing 2023 qua quảng cáo trả phí

5/ Thống kê Digital marketing qua Email Marketing

6/ Thống kê Digital Marketing 2023 qua phân tích tiếp thị

Xem chi tiết các thống kê Digital Marketing 2023

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả