menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

100% cán bộ âm tính với COVID-19, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam mở cửa trở lại

Bắt đầu từ ngày 16/3 mở cửa trở lại các trụ sở của Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam tại khu vực Hà Nội. Tuy nhiên, viện vẫn tạm dừng các hoạt động học tập và giảng dạy.

Viện Hàn Lâm khoa học xã hội Việt Nam vừa có thông báo về việc mở cửa lại các trụ sở của viện bị đóng cửa để thực hiện công tác khử trùng, phòng, chống dịch COVID-19 hôm 9/3.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, căn cứ vào kết quả 100% các cán bộ, công chức thuộc diện phải xét nghiệm đã âm tính với virus virus Corona, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam quyết định mở cửa trở lại đối với các trụ sở tại khu vực Hà Nội.

Thông báo nêu rõ, bắt đầu từ ngày 16/3 mở cửa trở lại các trụ sở của Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam tại khu vực Hà Nội. Tuy nhiên, viện vẫn tạm dừng các hoạt động học tập và giảng dạy.

Riêng đối với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam), sau khi có quyết định của chính quyền sở tại, Ban Giám đốc Bảo tàng sẽ có thông báo riêng về việc mở cửa trở lại và đón khách tham quan tại nơi này.

Cán bộ công chức, viên chức, người lao động của viện thuộc diện cách ly (F1 và F2) tiếp tục chấp hành nghiêm các quy định cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế và chính quyền địa phương. Các trường hợp không phải cách ly hoặc đã hết thời hạn cách ly sẽ đi làm bình thường từ thời điểm cơ quan được mở cửa trở lại, khi đi làm cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tiếp tục theo dõi, phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác chống dịch. Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc trực tiếp chỉ đạo, điều hành hoặc ủy quyền cho cấp phó triển khai các nhiệm vụ công tác, đảm bảo các hoạt động của cơ quan diễn ra bình thường; quán triệt cho viên chức, người lao động thuộc quyền chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh phòng dịch, về phát ngôn và cung cấp thông tin; không lan truyền, phát tán các thông tin không rõ nguồn gốc hoặc chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng.

Trước đó, trong thông báo đến công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam ngày 9/3, lãnh đạo viện đã quyết định tạm thời đóng cửa các trụ sở tại khu vực Hà Nội từ 14h ngày 9/3 đến hết ngày 15/3 và chuyển sang chế độ làm việc tại nhà.

Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cho biết, ngay sau Bộ Y tế xác nhận trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 số 21, ngay trong đêm 7/3 và rạng sáng 8/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của viện đã yêu cầu tất cả các đơn vị trong viện rà soát và lập danh sách những người thuộc đối tượng F1 và F2 (F1 là nhóm tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh; F2 là nhóm tiếp xúc với các cá nhân thuộc nhóm F1).

Ngay trước cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội vào 8 giờ sáng 8/3, Viện hàn lâm đã cung cấp đầy đủ thông tin cho Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Hà Nội (CDC).

Những người thuộc diện F1, F2 của viện đã được cách ly theo đúng quy định. Viện đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở số 1 Liễu Giai (nhà A và B) vào hai ngày 8/3 và 9/3.

Trao đổi với Nhadautu.vn về những ảnh hưởng, khó khăn khi trụ sở của viện tại Hà Nội tạm thời bị đóng cửa, ông Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) cho biết viện sẽ có ảnh hưởng bởi việc đóng cửa này.

Tuy nhiên, theo ông, đặc thù của Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội là cơ quan nghiên cứu khoa học, không phải là đơn vị sản xuất kinh doanh, nên cán bộ của viện vẫn tiếp tục làm việc tại nhà, qua đó không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động nghiên cứu của viện.

Ông Thanh cũng khẳng định, viện sẽ không giảm mục tiêu, không hạ tiến độ, cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đã đề ra trong năm 2020.

"Trong thời gian này, các nhà khoa học tiếp tục thực hiện các nghiên cứu của viện. Bộ phận văn phòng và bộ phận bảo vệ vẫn trực chiến để đảm bảo an toàn cho trụ sở. Các đường công văn thì thực hiện theo Chính phủ điện tử của Thủ tướng chỉ đạo nên vẫn ký công qua qua chữ ký điện tử", ông Thanh cho hay.

Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội cũng thông tin thêm, đến thời điểm này tất cả các cán bộ đi cách ly tập trung đã có kết quả âm tính. "Đây là thông tin rất mừng cho Viện. Đến tuần tới, căn cứ vào tình hình cụ thể viện sẽ cho các trụ sở hoạt động trở lại", ông Thanh nói.

Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam là cơ quan thuộc Chính phủ, có chức năng nghiên cứu những vấn đề cơ bản về khoa học xã hội; cung cấp luận cứ khoa học cho Đảng và Nhà nước trong việc hoạch định đường lối, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách phát triển nhanh và bền vững của đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa; thực hiện tư vấn chính sách phát triển; đào tạo sau đại học về khoa học xã hội; tham gia phát triển tiềm lực khoa học xã hội của cả nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại