menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Nguyễn PSI Pro

10 yếu tố có thể giúp bạn vượt qua chiến trường đầy cam go mang tên Thị Trường!

Bài viết này không chỉ là về đầu tư, giao dịch, mà ở đây còn bàn về tài chính cá nhân. Sẽ được chia thành 6 bậc chính: Quản lý tiền, Đầu tư, Tâm lý Nhà đầu tư, Phân tích thị trường, Lộ trình đầu tư/giao dịch, Theo dõi danh mục,... Hy vọng sẽ tạo thêm hứng thú cho anh em và hỗ trợ anh em trong quá trình đầu tư/giao dịch của mình.

10 yếu tố dưới đây đã giúp tôi vượt qua “chiến trường” đầy cam go mang tên THỊ TRƯỜNG trong suốt chặng đường giao dịch, đầu tư của mình. Tôi tin chúng cũng có thể giúp bạn vượt qua chiến trường của riêng mình! Hãy cố gắng thực hành 10 yếu tố dưới đây nhé!

1. Xây dựng “văn phòng giao dịch” của riêng bạn. Văn phòng của tôi ở trung tâm thành phố Hà Nội, cách nhà tôi 30 phút. "Văn phòng giao dịch" tôi muốn nói đến ở đây là nơi bạn có thể đặt bản thân (bao gồm thể chất và tinh thần) vào dòng chảy của một nhà giao dịch. Tôi không khuyên bạn nên rời khỏi nhà để giao dịch, nhưng hãy kiến tạo nên một địa điểm chỉ dành riêng cho cá nhân bạn. Đối với tôi khi bước qua cửa văn phòng, tôi có một suy nghĩ hoàn toàn khác.

2. Đừng quá ki bo đối với các phần mềm giao dịch hoặc máy tính - thứ công cụ giúp bạn tham gia theo dõi thị trường. Bạn nên có các công cụ nhanh nhất và đáng tin cậy nhất trong khả năng của mình. Chúng nên được sao lưu tự động và tích hợp phần mềm chống vi-rút chạy24/7. Vâng, bạn cũng cần một máy tính xách tay để sửdụng khi đi du lịch. Một nhà đầu tư sẽ chẳng là gì nếu không có các công cụ của riêng mình!

3. Tổ chức tốt. Hãy nhớ rằng luôn duy trì, tổ chức tốt côngviệc giao dịch là việc làm bắt buộc của bản thân. Luôn cập nhật nhật ký hoặc thay đổi mật khẩu tài khoản của bạn. Sự vô tổ chức sẽ là thứ sinh ra căng thẳng và căngthẳng làm giảm lợi nhuận giao dịch.

4. Luôn khám phá, học hỏi. Kiến thức mới là thứ thực sự giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Tự giáo dục, tò mò và quyết tâm sẽ đảm bảo rằng bạn tiếp tục phát triển với tư cách là một nhà đầu tư.

5. Đừng cố gắng đi một mình. Bạn cần hỗ trợ từ bạn bè vàgia đình. Bạn cần sự hỗ trợ tích cực từ chuyên gia tư vấn hay người thầy mà mình đang theo. Đó là cách kinh doanh thông minh. Ví dụ, hãy quyết định những gì bạn tự làm, và nếu có những việc mà ai đó làm hiệu quả hơn bạn, thì hãy liên hệ hoặc thuê họ hỗ trợ mình!. Có những hoạt động mang lại nhiều tiền hơn, nhiều lợi ích hơn các hoạt động khác. Bạn nên quyết định cái nào bạn sẽ làm, và sau đó tập trung vào những thứ đó.

6. Lưu ý về các vấn đề pháp lý và thuế. Hãy cố gắng giảm thiểu các khoản thanh toán thuế của bạn, từ đó tối đa hóa những gì bạn có thể giữ lại và tái đầu tư.

7. Sử dụng công cụ kế toán hoặc Phần mềm đầu tư – đây không phải là những thứ xa xỉ. Nếu bạn không kiểm soátchặt chẽ việc đầu tư, thì bạn sẽ không thể kiểm soát tình hình tài chính của bản thân.

8. Hãy hiểu rằng bạn là “Sếp" của chính mình. Do đó, bạn phải thể hiện sự kiên trì và đạo đức làm việc của một doanh nhân. Hãy quyết định bạn muốn giao dịch cái gì, giao dịch khi nào, giao dịch như thế nào, tiếp nhận những thông tin gì và thậm chí là giao dịch với ai. Khi chúng ta làm tốt, thị trường có thể rất hào phóng. Nếu bạn không đủ kỷ luật để duy trì sự kiên trì và đạo đức như một doanh nhân, thì hãy tìm một công việc khác.

9. Sự nhạy bén trong kinh doanh để tích lũy của cải, bảo vệ và phát triển của cải cũng là điều cần có đối với một Nhà đầu tư. Nhưng bạn cũng phải biết cách chuyển giao của cải của mình làm sao một cách hợp lý. Hãy tập thể dục, giữ gìn sức khỏe, sống trường thọ và lên kế hoạch đầu tư hợp lý cho bản thân về lâu dài và cố gắng làm theo kế hoạch đã đề ra.

10. Cuối cùng, hãy viết 9 điều trên lại, điều chỉnh chúng cho phù hợp với thực tế bản thân mình. Hầu hết các công ty được quản lý tốt đều làm như vậy. Là một nhà đầu tư, hành động như một doanh nghiệp chuyên nghiệp, bạn nên lập ra kế hoạch, phương pháp, công cụ và ý định của mình thành văn bản.

Không có bài học nào trong số những bài học này thay đổi hoàn toàn kết quả giao dịch/đầu tư của bạn. Nhưng khi chúng được kết hợp lại với nhau, sức mạnh và sự hữu ích về lâu về dài của chúng là không thể bàn cãi.

Hãy đầu tư cho đường dài. Đừng quá tham lam và đừng quá sợ hãi.

--Shelby MC Davis--

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tuấn Nguyễn PSI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Yêu thích
6 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại