menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Chính

10 thói quen tưởng chừng tiết kiệm nhưng hao tốn bất ngờ

Tiết kiệm luôn là thói quen tốt mà ai cũng nên có. Không vì cuộc sống đủ đầy hơn, cũng là vì giúp bản thân có cảm giác an toàn.

1. Làm việc bạt mạng, không nỡ ăn không nỡ mặc, tạo ấn tượng bản thân là đứa đầu bù tóc rối trong mắt đồng nghiệp. Nhưng lại tốn một đống tiền mua áo quần và đồ trang điểm khi họp mặt bạn cũ chỉ vì muốn giữ thể diện.

2. Không đi xe buýt về nhà mà lại đi bộ để tiết kiệm, trên đường khát nên đã mua cốc trà sữa với giá gấp 10 lần tiền vé xe công cộng.

3. Tiết kiệm mua đồ lót, cố gắng ăn thức ăn bắt đầu có mùi ôi thiu, không thay bàn chải đánh răng… cuối cùng rước bệnh về người, tốn nhiều tiền bạc hơn.

4. Sinh bệnh không chịu đi khám ngay, đến khi đổ gục vào bệnh viện thì hối hận cũng không kịp.

5. Ham mua đồ giảm giá, cuối cùng phải chịu một khoản phí vận chuyển cao hơn bình thường. Bản thân bị “lỗ” mà không hề hay biết.

6. Mỗi đêm để tiết kiệm điện nên tắt Wifi, sau đó nằm trên giường tốn tiền cho lưu lượng truy cập điện thoại.

7. Tìm cách nhờ vả người khác để bản thân không phải chi tiền, chịu thiệt. Nhưng “nợ ân tình” lúc nào cũng đắt hơn nợ tiền bạc. Sau cùng phải chi khoản tiền nhiều hơn để trả ơn người ta.

8. Nghiện mua đồ giá rẻ. "Giá hạt dẻ như vậy mà lại không mua mới là kém khôn lanh". Mua về thật nhiều nhưng không biết sử dụng vào đâu, rồi lại bỏ sang một góc, vừa chiếm diện tích nhà cửa vừa lãng phí tiền bạc.

9. Để có tương lai xán lạn, kiếm nhiều tiền hơn mà đã mua rất nhiều khóa học kỹ năng. Nhưng cái nào cũng không theo đến cùng, chỉ bỏ ngang. Tương lai chưa thấy tươi sáng hơn được bao nhiêu, nhưng trước mắt đã bị thiếu hụt phí sinh hoạt vì chi quá nhiều cho các khóa học.

10. “Nhịn” cả tuần không đi quán cà phê làm việc, cuối tuần thưởng cho bản thân một buổi chiều thoải mái. Thế là mua ly nước thật đắt, thêm vài món bánh ngọt. Và rồi số tiền chi ra tương đương, thậm chí còn hơn số tiền các ly nước trong tuần cộng lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả