menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

10 sân bay có trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới 2024

Việc khám phá nền văn hóa ẩm thực của một quốc gia đôi khi không phải là trải nghiệm tại quán ăn, nhà hàng ở địa phương của họ, mà đó có thể tại chính các sân bay của quốc gia đó.

Mới đây, hãng tư vấn Skytrax (Anh Quốc) đã đưa ra danh sách bình chọn 10 sân bay có trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới 2024, thông qua đề cử giải thưởng World Airport Awards. Có một điều thú vị rằng sau nhiều năm liền giành vị trí đứng đầu danh sách này, sân bay Changi ở Singapore rớt xuống hạng 2, nhường chỗ cho sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

10 sân bay có trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới 2024

Sân bay Istanbul chính thức đi vào hoạt động vào tháng 4-2019, thay thế cho sân bay Ataturk, và trở thành sân bay lớn và đắt trên thế giới với chi phí đầu tư khoảng 12 tỉ đô la Mỹ. Với 117 địa điểm ăn uống giao thoa ẩm thực phương Tây và phương Đông, Istanbul đứng đầu bình chọn là sân bay có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất thế giới 2024.

Đến đây, thực khách có thể trải nghiệm món bánh mì simit giòn rụm, kebab, sườn cừu hay nhâm nhi ly rượu vang đặc trưng Thổ Nhĩ Kỳ.

10 sân bay có trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới 2024

Sân bay Changi của quốc gia Singapore được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng xuất hiện nơi đây. Ngoài ra, ẩm thực tại sân bay này cũng thu hút mọi người bởi gần 200 cửa hàng ăn uống ở khắp bốn nhà ga và trung tâm thương mại mái vòm Jewel.

10 sân bay có trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới 2024

Sân bay Incheon là điểm đến cho những du khách yêu thích ẩm thực Hàn Quốc với 19 nhà hàng phục vụ các món đặc sản như bạch tuộc xào cay, mì lạnh, cơm trộn… “Phố văn hóa Hàn Quốc” tại nhà ga T1 là nơi du khách có thể thưởng thức những món ăn do các thương hiệu danh tiếng phục vụ, trong không gian thể hiện nét truyền thống Hàn Quốc.

10 sân bay có trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới 2024

Năm 2022, Hamad hoàn thành kế hoạch mở rộng sân bay giai đoạn A, đưa vào hoạt động khu vườn nhiệt đới trong nhà Orchard. Khu vườn này cung cấp 65/180 trải nghiệm ăn uống, bán lẻ của sân bay được bố trí hài hòa giữa không gian xanh. Có thể kể đến như thương hiệu Fendi Bar với cà phê, trà, bánh ngọt; hay Ralph’s Coffee phục vụ những thức uống cà phê cao cấp.

10 sân bay có trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới 2024

Fiumicino được ví như phiên bản thu nhỏ của ẩm thực Rome (Ý). Nơi đây sở hữu khu vực Eataly phục vụ đồ ăn và nhà hàng cao cấp, mang đến trải nghiệm đa dạng từ cà phê, bánh ngọt đến các bữa ăn chính. Cửa hàng gelato nổi tiếng nhờ Eat, Pray, Love có một chi nhánh ở sân bay để phục vụ món kem sorbette truyền thống.

10 sân bay có trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới 2024

Đến sân bay Dallas Fort Worth, tiểu bang Texas, Mỹ, du khách có thể thưởng thức hương vị BBQ Texas chính gốc tại Hickory hoặc The Salt Lick Bar-B-Que. Ngoài ra, đừng quên khám phá Whataburger – thương hiệu burger nổi tiếng tại nhà ga E27 để trải nghiệm ẩm thực độc đáo của quốc gia này.

10 sân bay có trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới 2024

Sân bay Munich Franz Josef Strauss (MUC) ở Đức là điểm đến lý tưởng cho du khách sành ăn với 60 nhà hàng, quán cà phê và quán rượu bistros. Nơi đây nổi tiếng với bia Đức được sản xuất thủ công tại nhà máy bia Airbräu – duy nhất trong sân bay châu Âu. Vào mùa Đông, du khách còn có thể trải nghiệm phiên chợ Giáng sinh truyền thống ấm áp.

10 sân bay có trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới 2024

Đối với nhiều du khách, sushi tại sân bay có thể không phải là lựa chọn hấp dẫn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn thay đổi khi bạn đặt chân đến Tsurutei, nhà hàng sushi nằm ngay trong phòng chờ hạng nhất của Japan Airlines tại sân bay quốc tế Tokyo (Haneda).

Tsurutei mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản tinh tế với những miếng sushi tươi ngon được chế biến bởi các đầu bếp sushi bậc thầy. Ngoài ra, sân bay Haneda có gần 50 nhà hàng Nhật Bản và 15 nhà hàng Trung Quốc khác, đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực của du khách.

10 sân bay có trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới 2024

Sân bay Intercontinental George Bush (IAH) tại Houston, Texas, Mỹ tuy không lớn bằng sân bay Dallas Fort Worth nhưng vẫn mang đến cho du khách nhiều lựa chọn ẩm thực. Nơi đây là điểm đến phù hợp để thưởng thức các món ăn nhanh quen thuộc hay nhâm nhi vài ly margarita trước khi bắt đầu hành trình.

Đối với những ai yêu thích ẩm thực Việt Nam, Bằm Bằm (Cổng C5) là điểm đến không thể bỏ qua. Nhà hàng này khéo léo kết hợp hương vị ẩm thực Việt Nam truyền thống với nguyên liệu hải sản tươi ngon vùng Cajun, tạo nên những món ăn độc đáo.

10 sân bay có trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới 2024

Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (ATL), tiểu bang Atlanta, Mỹ là sân bay bận rộn trên thế giới về số lượng hành khách, phục vụ hơn 100 triệu lượt khách mỗi năm. Nơi đây cũng là “thiên đường” ẩm thực với nhiều nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Đối với những du khách yêu thích ẩm thực cao cấp, One Flew South (sảnh E) là điểm đến không thể bỏ qua. Đây là nhà hàng đầu tiên trong sân bay được đề cử giải thưởng ẩm thực uy tín James Beard Foundation. Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn miền Nam nước Mỹ đặc trưng, The Varsity (sảnh B) là lựa chọn phù hợp. Quán gà rán kèm bia Ludacris và soda cam Frosted Orange của The Varsity sẽ khiến bạn nhớ mãi về hương vị ẩm thực Atlanta.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả