menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến sĩ Tô Nhật

10 phẩm chất của doanh nhân thành công

Thực tế, không một doanh nhân nào hội tụ đủ mời phẩm chất này. Hãy hiểu rằng mỗi phẩm chất đều quan trọng và cần thiết. Chỉ bạn mới xác định được chúng cần thiết và quan trọng thế nào với bạn và công việc kinh doanh của bạn.

1. Cần cù

Tôi chưa gặp một doanh nhân thành công nào lại ngại làm việc. Điều đó không có nghĩa là các doanh nhân thành công đều là người “nghiện” công việc. Thực tế, các nhà lãnh đạo thành công nhất thường biết cân bằng cuộc sống và công việc. Trong từng hoàn cảnh, họ bền bỉ và quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường của mình.

2. Hòa đồng

Ngày nay, nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình, bạn không thể đứng riêng lẻ. Bất luận một doanh nhân thuộc khuynh hướng nào, họ vẫn có thể cân bằng được tính hướng nội và hướng ngoại để tiến xa trong sự nghiệp kinh doanh. Nói cách khác, các doanh nhân giống như con tắc kè hoa, có thể thay đổi màu sắc cơ thể để thích ứng với các môi trường khác nhau.

3. Dũng cảm

Trong lịch sử, doanh nhân được coi là những kẻ liều lĩnh. Thậm chí, tôi vẫn luôn được chứng kiến và nghe mọi người mô tả một doanh nhân thành công là người đặt cược tất cả những gì anh ta có. Thực tế, doanh nhân có thể chịu nhiều rủi ro tài chính hơn người làm nghề khác, nhưng chủ doanh nghiệp thật sự không chỉ quan tâm tới điều đó. Đối với họ, rủi ro có thể tiên liệu.

4. Không chấp nhận khuôn mẫu

Với doanh nhân, quy tắc, tính trật tự và chính sách chỉ là những lời khuyên. Họ không nghĩ rằng họ có thể đứng ngoài các nguyên tắc. Tuy nhiên, họ cho là thật sai lầm khi phải theo thứ tự, và do đó, họ ở đó để sửa chữa sai lầm cho mọi người.

5. Có khả năng gây ảnh hưởng

Mọi người thường hiểu doanh nhân có khả năng lãnh đạo, nhưng lãnh đạo mang ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Hấu hết, các doanh nhân thành công mà tôi biết đều là tuýp người “lãnh đạo noi gương”. Thường thì vị trí lãnh đạo không phải là điều mà các doanh nhân chủ động theo đuổi. Thay vào đó, mọi người dường như tự nguyện đi theo họ. Sức hấp dẫn này xuất phát từ một cá tính đáng ngưỡng mộ hay giống như một con tàu cao tốc mà mọi người đều muốn lên. Đối với doanh nhân thành công, khả năng gây ảnh hưởng này là kết quả của tầm nhìn, nhiệt tình và thành tích.

6. Tính thực tế

Tính thực tế là phẩm chất khó mô tả nhất, cũng là phẩm chất quan trọng nhất mà một doanh nhân thành công cần có. Doanh nhân thành công có thể nhìn thấy xu hướng thông qua các dữ liệu và sự kiện, trong khi những người khác không nhận ra. Kết quả, họ nhận ra cả cơ hội và cạm bẫy trước khi các doanh nhân bình thường thấy được.

7. Tính đổi mới

Những doanh nhân thành công, họ sáng tạo, linh hoạt và sẵn sàng hành động thực tiễn để có thể nắm bắt cơ hội. Họ cũng rất cởi mở thay đổi để thích ứng và tạo ra xu hướng để phát triển lâu dài

8. Khả năng ứng biến

Khả năng ứng biến là khả năng tự nhiên của con người và được mài dũa trong thực tiễn. Các doanh nhân nhạy bén trong từng trường hợp và các phản ứng nhanh với những tín hiệu và chỉ dẫn luôn luôn thay đổi. Hầu hết các doanh nhân thành công đều có khả năng ứng biến trong từng tình huống cụ thể. Họ không bao giờ chệch khỏi mục tiêu, nhưng con đường tới đích có thể thay đổi mà nhân viên và người ngoài cuộc không hề được báo trước.

9. Không biết mệt mỏi

Không biết mệt mỏi nghĩa là kiên trì một mục đích dù gặp phải nhiều tác động trái chiều, phản đối và can ngăn. Không phải mọi doanh nhân đều đã nếm mùi thất bại cay đắng. Hầu hết các doanh nhân thành công đều “đủ ăn”. Đối với nhiều người, thành công của họ không phải là do những điều họ đã làm trong thời kỳ hưng thịnh, mà là những điều họ phải đối phó khi đứng bên bờ vực phá sản.

10. Tính chính trực

Hầu như, các doanh nhân thành đạt nhất đều đặc biệt quan tâm tới đạo đức, cộng đồng và làm những điều có ích cho cuộc đời, xã hội hơn người bình thường. Chỉ khi nghĩ đến những mục đích, sứ mệnh cao cả, họ mới có thể tồn tại và hưng thịnh lâu dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến sĩ Tô Nhật

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại