menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

10 ngành nghề siêu hot trong tương lai, dự đoán “khát nhân lực” trong dài hạn

Dưới đây sẽ là 10 công việc mặc dù đã có ở hiện tại nhưng được dự đoán sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

1. Nhà phát triển phần mềm

Viết code đang nhanh chóng trở thành một trong những kỹ năng được các công ty công nghệ và các nhóm nghiên cứu săn đón nhiều nhất. Trong một cuộc khảo sát với hơn 500 nhân viên và nhà tuyển dụng công nghệ của Remote, 37% số người được hỏi cho rằng nhà phát triển phần mềm sẽ là công việc liên quan đến công nghệ quan trọng nhất trong tương lai.

Vì sẽ mất một thời gian để đào tạo thế hệ trẻ tiếp cận thị trường việc làm nên trước mắt sẽ có một sự thiếu hụt nhân sự trong lĩnh vực này. Vì vậy, nếu bạn muốn nắm bắt cơ hội, bây giờ có thể là thời điểm tốt nhất để bắt đầu phát triển phần mềm.

2. Công việc liên quan đến blockchain

Blockchain không chỉ liên quan đến tiền số. Chúng là những công nghệ độc lập có thể hữu ích cho nhiều ngành. Chẳng hạn như được ứng dụng trong ngành ô tô để ghi lại lịch sử hoạt động của phương tiện. Nhìn chung, tiềm năng của blockchain là rất lớn và hầu hết mọi ngành công nghiệp sẽ cần các nhà phát triển blockchain trong tương lai.

3. Việc làm thực tế ảo

Nếu phải chọn ra một ngành bùng nổ trong vài thập kỷ tới, thực tế ảo dường như là một lựa chọn khá tốt. Số liệu thống kê mới nhất cho thấy quy mô thị trường toàn cầu của AR và VR được dự báo sẽ đạt 296,9 tỷ USD vào năm 2024. Từ bộ phận tiếp thị đến nhà phát triển trò chơi điện tử, thực tế ảo sẽ là nền tảng cho thị trường việc làm và toàn xã hội.

4. Hacker mũ trắng (hoặc các công việc trong lĩnh vực an ninh mạng)

Hacker mũ trắng là một nghề trong lĩnh vực an ninh mạng. Những người làm nghề này sẽ thất nghiệp khi và chỉ khi internet biến mất. Và điều đó dương như không thể xảy ra trong tương lai gần, vì thế nhu cầu về các hacker mũ trắng luôn tồn tại. Nếu bạn thích công việc tỷ lệ thất nghiệp là 0% thì đây có thể là một lựa chọn thú vị.

5. Các nhà phân tích big data

Thế giới big data đã phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua và sẽ không dừng lại. Theo báo cáo của Statista, thị trường phân tích dữ liệu lớn toàn cầu có khả năng tăng trưởng 30% vào năm 2025, tạo ra doanh thu hơn 68 tỷ USD.

Các nhà phân tích dữ liệu sẽ trở thành những nhà lãnh đạo mới trong lĩnh vực phát triển kinh doanh. Khi nhìn vào luồng dữ liệu, họ có thể đưa ra dự đoán chính xác và thông báo cho các doanh nghiệp để họ lựa chọn quyết định đúng đắn.

6. Người sáng tạo nội dung

Vài năm qua, số lượng người sáng tạo nội dung có sự bùng nổ lớn. Đây là một thuật ngữ tương đối rộng dùng để chỉ bất kỳ ai tạo nội dung cho các kênh kỹ thuật số. Với lượng nội dung được tiêu thụ hàng ngày nhiều hơn bao giờ hết, nhu cầu về người tạo nội dung sẽ chỉ tăng lên trong tương lai.

7. Công việc liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI)

Nhiều người thường nghĩ nếu AI phát triển và thông minh hơn chẳng phải sẽ có nhiều người lao động mất việc? Tuy nhiên, nghiên cứu của PwC về AI cho thấy việc làm nào mất đi vì tự động hoá thì sẽ có việc làm mới được tạo ra. Vì nền kinh tế ngày một phát triển và giàu có hơn nhờ những công nghệ này.

8. Công việc bảo mật dữ liệu

Dữ liệu cá nhân của mỗi người rất quan trọng, nhưng nhiều lúc chúng bị rơi vào tay kẻ xấu, bị lạm dụng hoặc sử dụng bất hợp pháp. Điều này tạo ra những công việc mới để bảo vệ dữ liệu.

9. Công việc chăm sóc sức khoẻ tinh thần

Xã hội hiện nay đang cố gắng giảm bớt sự kỳ thị liên quan đến các vấn đề sức khoẻ tinh thần, từ đó mở ra cơ hội cho mọi người tìm kiếm sự giúp đỡ cũng như sử dụng các dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp.

Đại dịch, suy thoái kinh tế và thậm chí là sự bùng nổ hình thức làm việc từ xa có thể góp phần làm tăng thêm nhu cầu về các nhà tâm lý học.

10.Doanh nhân

Xã hội ngày càng có nhiều doanh nghiệp. Nhờ internet và những tiến bộ công nghệ, giờ đây mỗi người đều có cơ hội tốt để bắt đầu tự kinh doanh. Nếu bạn có một ý tưởng hoặc ước mơ kinh doanh, bây giờ là thời điểm tốt nhất để tìm hiểu và thực hiện ý tưởng đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại