menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

10 ngân hàng tư nhân nộp hơn 36.800 tỷ đồng vào ngân sách

Top 10 ngân hàng tư nhân nộp ngân sách lớn nhất năm 2023. Theo đó, các ngân hàng này đóng góp tổng cộng hơn 36.800 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 của CafeF cho thấy, 10 ngân hàng tư nhân đứng đầu về nộp ngân sách nhà nước gồm: Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB), Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB), Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank).

Tất cả các ngân hàng này đều có số nộp ngân sách năm 2023 trên 1.000 tỷ đồng với tổng mức nộp đóng góp hơn 36.800 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước trong năm 2023, tăng hơn 10.700 tỷ đồng so với năm 2022. Con số này cũng tương đương hơn 32% tổng lợi nhuận trước thuế của các nhà băng.

10 ngân hàng tư nhân nộp hơn 36.800 tỷ đồng vào ngân sách

Thống kê 10 ngân hàng tư nhân nộp ngân sách trong 3 năm.

Nhiều ngân hàng trong top 10 có mức nộp ngân sách tăng gấp đôi so với năm trước, tương ứng đã nộp thêm cả nghìn tỷ đồng vào ngân sách. Số nộp ngân sách lớn cho thấy đi cùng sự tăng trưởng quy mô, đóng góp cho đất nước cũng ngày càng tăng của các ngân hàng.

Việc các ngân hàng đóng góp một phần lớn lợi nhuận vào ngân sách không chỉ giúp duy trì hoạt động của các dịch vụ công, mà còn tạo điều kiện cho việc đầu tư vào các dự án phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Đồng thời, số tiền nộp ngân sách lớn cũng là minh chứng cho sự ổn định và tăng trưởng của các ngân hàng, tạo niềm tin cho nhà đầu tư và khách hàng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng nói riêng và nền kinh tế quốc gia nói chung.

Triển vọng ngành ngân hàng Việt Nam năm 2024 được đánh giá tích cực nhờ vào các yếu tố hỗ trợ từ chính sách tiền tệ và nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ. Ngân hàng Nhà nước tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng tiền tệ, giữ lãi suất điều hành ở mức thấp để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, giúp các ngân hàng có điều kiện mở rộng tín dụng và cải thiện lợi nhuận.

Một trong những điểm sáng của ngành ngân hàng trong năm 2024 là sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế. Tăng trưởng GDP dự kiến đạt mức cao, nhu cầu tiêu dùng và đầu tư tăng lên, kéo theo nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp và cá nhân cũng gia tăng. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các ngân hàng tăng trưởng tín dụng, mở rộng thị phần và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, các ngân hàng Việt Nam đã và đang nỗ lực tái cấu trúc, nâng cao chất lượng tài sản và quản trị rủi ro. Việc xử lý nợ xấu được đẩy mạnh, các biện pháp tăng cường kiểm soát nội bộ và tuân thủ quy định pháp luật được thực hiện nghiêm túc. Điều này không chỉ giúp các ngân hàng hoạt động an toàn hơn mà còn tạo lòng tin cho nhà đầu tư và khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả