menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

10 năm mới bán được 'mảnh đất có ma', lời vỏn vẹn 60 triệu đồng

Tôi ở Hà Nội nên không có nhiều thời gian tìm hiểu kỹ, sau khi mua, cả làng nói mảnh đất này 'có ma'.

"Trường hợp của tác giả giống hệt nhà tôi. Năm 2011, tôi mua một mảnh đất rộng 320 m2, mặt tiền 15m ở trong khu dân cư của một huyện của Hải Dương với giá 400 triệu đồng, đường trước nhà rộng 6m-7m, xung quanh hàng xóm đã xây nhà hết, khu đó là thị trấn nên đầy đủ chợ búa, trường học.

Lúc mua có một nhà cấp bốn cũ. Tôi thấy mảnh đất đẹp quá mà giá phải chăng nên xuống tiền mua luôn sau hai ngày xem mà không tìm hiểu. Một phần lý do cũng vì tôi sống ở Hà Nội nên không có nhiều thời gian đi lại.

Tôi chỉ dự định mua để bán kiếm lời mà không ở. Sau đó tôi đăng bán suốt nhiều năm nhưng không ai mua vì đều bảo đất đó có ma. Hai vợ chồng chủ trước ở đó rồi bỏ nhau, mỗi người một nơi.

Thấy tôi đăng bán, nhiều người gọi điện hỏi mua nhưng khi tìm hiểu thì đều sợ và không mua nữa, cả làng cứ nói mảnh đất đó có ma. Năm 2021 đất bắt đầu tăng giá, có người từ nơi khác chuyển đến muốn mua và không tin chuyện có ma, họ đồng ý mua với giá 460 triệu đồng nên tôi bán luôn.

Ngay sau khi tôi nhận cọc thì có môi giới trả tôi 600 triệu đồng nhưng tôi không thay đổi quyết định nữa. Như vậy sau đúng 10 năm mới bán được mảnh đất đó và lời 60 triệu đồng, tính ra là lỗ nặng so với gửi tiết kiệm, nhưng tôi vẫn thấy may mắn và nhẹ người.

Tôi nghĩ mảnh đất của bạn giá khá cao, ai mua sẽ phải suy nghĩ nhiều nên bạn chấp nhận lỗ thử giảm giá bán xem sao".

Độc giả tuvy1530 chia sẻ trường hợp tương tự tác giả bài viết Bốn năm không bán được mảnh đất 2,1 tỷ bị 'ma ám'. Độc giả này nói thêm rằng phải mất 10 năm mới bán được mảnh đất "bị đồn thổi có ma" này và chỉ lời 60 triệu đồng. Đồng thời, đưa ra lời khuyên muốn bán nhanh, nên thử giảm giá.

Trong khi đó, một số độc giả khác cho rằng "hung trạch" hay "cát trạch" nếu nhìn nhận dưới góc độ phong thủy đều có thể hóa giải được, nhưng cũng không loại trừ "mảnh đất có ma" là tin đồn thổi có chủ đích.

Độc giả nickname hung1289 chia sẻ:

"Cách đây 23 năm vợ chồng tôi mua miếng đất 400 m2, nằm cách lộ chính 50 m, trên đất có một căn nhà cấp bốn được xây dựng trên diện tích 8m×12m.

Căn nhà này xây dựng từ đầu thập niên 80, nên nó đã cũ và xuống cấp, chủ nhà không ở đó. Đây là tài sản sản chung của bốn người con khi bố mẹ mất để lại cho các con. Nền đất thì thấp hơn mặt đường trước nhà 0,3m nên khu đất lúc nào cũng ẩm thấp, đặc biệt vào mùa mưa nước càng nhiều, nước sinh hoạt các hộ lận cận thấm qua.

Lúc tôi mua xong thì người hàng xóm nói là khu đất này không được tốt, làm ăn không được. Tôi thì chỉ quan tâm đến những gì mình thấy, miếng đất sẽ giải quyết được những việc gì cho mình sau khi mua xong.

Sau khi mua được vài tháng tôi bỏ tiền nâng nền cao hơn mặt đường, cải tạo hệ thống thoát nước, sửa chữa lại căn nhà cấp bốn làm cái kho chứa hàng. Vì tôi kinh doanh hàng nội thất cách đó 200 m, cơ sở kinh doanh này tôi mua trước đó một năm. Ngoài diện tích làm kho tôi cho thuê làm xưởng cơ khí, người thuê chính là con rể của ông hàng xóm đã từng chê miếng đất của tôi.

Công việc làm ăn của họ phát đạt, có nhã ý muốn mua lại miếng đất của tôi nhưng tôi không bán. Thời đó giá chỉ có 800 nghìn một m2, còn bây giờ nó đã gấp hơn 100 lần".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại