menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

10 năm cống hiến cho công ty đổi lại quyết định sa thải

Từng rất tâm huyết và cống hiến hết mình cho công ty suốt 10 năm, nhưng thứ cuối cùng tôi nhận được là một tờ quyết định cho thôi việc.

Đọc bài viết "10 năm sống chết cống hiến vẫn bị công ty 'đẩy ra đường'", tôi rất đồng cảm với suy nghĩ của tác giả Phat NT. Tuy nhiên, dù thất vọng đến mấy thì chúng ta - những người lao động - cũng đừng nên trách móc gì các công ty, doanh nghiệp cả. Đơn giản vì cuộc sống vẫn tiếp diễn, cánh cửa này đóng lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Quan trọng là chúng ta có biết đứng dậy, tìm kiếm và nắm bắt cơ hội hay không mà thôi.

Thực ra, trước kia tôi cũng từng rơi vào tình cảnh như thế. Đó là một công ty mà tôi từng rất tâm huyết và cống hiến tận tâm cũng tận 10 năm trời. Nhưng sau tất cả, thứ cuối cùng mà tôi nhận lại được cũng là một tờ quyết định cho thôi việc mà bản thân khi đó cũng không ngờ tới.

Không phải tôi làm dở nên bị sa thải, mà hoàn toàn ngược lại. Tôi làm quá tốt để phải bị đem ra đánh đổi như vậy. Lý do là bởi nếu còn tôi ở đó thì công ty sẽ phải chịu áp lực thu hồi nhiều dự án hơn. Kết quả là tôi cũng bị áp lực từ trên đè xuống, đến mức phải tự lựa chọn phương án ra đi trong êm đẹp.

Sau lần ra đi đó, tôi đã thay đổi tư tưởng trong thái độ làm việc của mình. Tôi không còn đặt quá nhiều tâm huyết với điều gì trong công việc nữa. Tôi cũng không còn sự trung thành với bất cứ ai nữa, cũng chẳng còn sự kỳ vọng với bất cứ một công ty nào nữa.

Thay vào đó, tôi nghĩ một cách sóng phẳng: bất cứ nơi nào trả tiền lương xứng đáng với công sức mình bỏ ra thì tôi nhận việc, doanh nghiệp nào đối xử tử tế với nhân viên thì tôi làm. Công ty có đi lên hay đi xuống thì tôi cũng mặc, tôi chỉ biết hoàn thành công việc mình được giao và nhận đủ số tiền lương xứng đáng, vậy là đủ.

Rồi nhiều năm trôi qua, tôi chẳng còn oán trách bất cứ điều gì hay bất kỳ ai nữa. Bởi xét cho cùng, những người từng cấu kết với nhau để loại bỏ tôi, nay cũng chẳng có kết cục tốt đẹp gì. Thậm chí, nhiều người trong số họ còn khá bi đát.

Đâu đó cũng có lời đánh tiếng mời tôi quay lại làm việc cho họ, nhưng tôi chẳng còn quan tâm tới chuyện cống hiến nữa. Với tôi lúc này, thứ quan tâm nhất khi đi làm chỉ là tiền lương. Cũng nhờ đó mà thu nhập của tôi những năm sau đó khá hơn trước nhiều lần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả