menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

10 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới

Top 10 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới đáp ứng tiêu chí mỗi góc nhỏ đều kể một câu chuyện và hứa hẹn mang lại những cuộc phiêu lưu không giống bất kỳ nơi nào khác.

Tạp chí Travel của Canada ngày 12/10 vừa công bố danh sách 10 khách sạn khác thường nhất thế giới. Tiêu chí để các chuyên gia lựa chọn không chỉ dựa vào hình dáng, vị trí mà còn dựa vào giá trị văn hóa, trải nghiệm của các khách sạn để lại. Đó phải là những nơi "mỗi góc nhỏ đều kể một câu chuyện và hứa hẹn mang lại những cuộc phiêu lưu không giống bất kỳ nơi nào khác".

Inntel Amsterdam Zaandam, Hà Lan

Khách sạn Inntel Amsterdam Zaandam cao 12 tầng, được sơn phủ bên ngoài bởi hai màu chủ đạo: xanh lam và xanh lá nhằm thể hiện sự tôn kính đối với bức tranh Ngôi nhà màu xanh, kiệt tác họa hội nổi tiếng của Monet. Bức tranh này đã được hoàn thành ở Zaandam năm 1871.

Khách sạn nằm ở thành phố Zaandam, cách trung tâm Amsterdam một chuyến tàu ngắn. Giá phòng từ 211 USD.

Địa chỉ: Provinceeweg 102, 1506 MD Zaandam, tỉnh bắc Hà Lan. Ảnh: Kayak

10 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới

Houshi Onsen, Nhật Bản

Houshi Onsen nổi bật như một ryokan (nhà trọ kiểu Nhật) bằng gỗ và được xây dựng vào năm 1875 xung quanh một suối nước nóng. Nhà trọ do gia đình sở hữu này đã bảo tồn di sản qua bảy thế hệ. Bước vào ryokan, đặc biệt là trong những căn phòng cổ nhất vẫn giữ được hình dáng ban đầu, du khách có cảm giác như đang du hành ngược thời gian. Giá phòng từ 600 USD.

Địa chỉ: Suối nước nóng Hoshi, thị trấn Minakami.

Khách sạn vào top 10 phải là những nơi không đơn giản là cơ sở lưu trú bình thường. Chúng là những cánh cổng dẫn đến những nơi hội tụ sự sáng tạo, đổi mới để tạo ra những trải nghiệm khó quên. Giá phòng cao, thấp không nằm trong tiêu chí lựa chọn. Ảnh: Kayak

10 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới

Palacio de Sal, Salar de Uyuni, Bolivia

Palacio de Sal nổi bật như một tuyệt tác được chế tác gần như hoàn toàn từ muối. Nó không chỉ là một kỳ quan kiến trúc mà còn đem đến cho du khách một trải nghiệm sang trọng giữa sa mạc Bolivia rộng lớn. Khách sạn có 30 phòng, trang trí đơn giản với sàn gỗ, nhà tắm lát đá.

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất là dùng bữa với thịt cừu và lạc đà không bướu tại phòng ăn có tầm nhìn ra bãi muối phía xa. "Du khách chắc chắn sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp của điểm đến xa xôi này", The Travel viết. Giá phòng từ hơn 260 USD.

Địa chỉ: Orillas del Salar de Uyuni, Uyuni

10 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới

Costa Verde, Costa Rica

Hotel Costa Verde mang đến một kỳ nghỉ "không giống bất kỳ nơi đâu" tại Costa Rica, theo The Travel. Khách sạn được tái sử dụng từ một máy bay Boeing 727 sản xuất từ những năm 1960. Nội thất bên trong được ốp gỗ tếch. Máy bay được nằm trên một giá đỡ cao 15 m nên có tầm nhìn thẳng ra rừng rậm và đại dương. Giá phòng từ 260 USD.

Địa chỉ: Km 5 đường tới vườn quốc gia Manuel Antonio. Ảnh: Anthony johncoletti/Photosheter

10 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới

Santos Express, Nam Phi

Nghỉ đêm ở Santos Express, du khách như thấy mình quay ngược thời gian và đang ở trên các chuyến tàu chở khách của những năm 1920. Khách sạn được tái tạo từ một con tàu cũ này nằm cách bãi biển Santos một đoạn ngắn, mang đến cho du khách lựa chọn chỗ ở độc đáo tại Nam Phi. Du khách có thể tắm biển và tham gia hoạt động ngắm cá voi khi lưu trú tại nơi này. Giá phòng từ 23 USD.

Địa chỉ: nằm trên vịnh Mossel, tỉnh Western Cape. Ảnh: Kayak

10 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới

Beaumont, Anh

Tại khách sạn 5 sao Beaumont ở London, ước mơ được qua đêm bên trong một tác phẩm điêu khắc đã trở thành hiện thực. Ẩn mình trong quảng trường Mayfair yên tĩnh, khách sạn mang đến nơi trú ẩn yên tĩnh ở trung tâm thành phố. "Đó là một cuộc hành trình ngược thời gian để trải nghiệm sự sang trọng của thế giới cũ được bao bọc trong vòng tay nghệ thuật", The Travel viết. Giá phòng từ hơn 730 USD.

Địa chỉ: 8 phố Balderton, Brown Hart Gardens, London

10 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới

Khách sạn G, Ireland

G hotel là nơi dành cho những người thích sự sang trọng nhưng kỳ quặc, theo đánh giá từ The Travel. Khu vực tiếp tân có màu đen tuyền, thảm ở hành lang có màu hồng rực rỡ còn tường sơn màu tím đậm. Khách sạn 5 sao này là sự kết hợp giữa phong cách tương lai và baroque, sở hữu 101 phòng. Giá phòng từ 200 USD.

Địa chỉ: Wellpark, Galway. Ảnh: Luxury link

10 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới

Khách sạn băng, Jukkasjärvi, Thụy Điển

Icehotel ở Lapland là một trong những khách sạn băng nổi tiếng nhất thế giới, thường chỉ xuất hiện vào mùa đông và tan biến vào mùa hè hàng năm. Chủ khách sạn đã yêu cầu các nghệ sĩ, kiến trúc sư và nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo nhằm tạo ra các tuyệt tác nghệ thuật cho khách sạn vào mỗi mùa đông.

Khách sạn cũng là một trong những địa điểm chính ngắm Bắc Cực Quang ở Thụy Điển. Icehotel được xây dựng bằng băng từ một sông băng gần đó, sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Do đó khách sạn được đánh giá thân thiện với môi trường. Giá phòng từ hơn 220 USD.

Địa chỉ: Marknadsvägen 63, 981 91 Jukkasjärvi, Norrbottens Lan. Ảnh: Kayak

10 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới

La Balade des Gnomes, Durbuy, Bỉ

La Balade des Gnomes ở thành phố Durbuy là một khách sạn có 10 phòng, mỗi phòng được thiết kế lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích vì phương châm của khách sạn là "mọi điều bạn tưởng tượng đều có thật". Những chiếc ghế đẩu bằng gỗ, bầu trời đầy sao và cửa sổ uốn lượn làm tăng thêm vẻ đẹp mê hoặc, mang đến một kỳ nghỉ độc đáo bắt nguồn từ thế giới của trí tưởng tượng. Trên ảnh là một căn phòng thiết kế lấy cảm hứng từ câu chuyện "Con ngựa thành Troy".

Chính điều này đã khiến nhiều du khách thuê phòng nói rằng họ có những trải nghiệm kỳ lạ khi lưu trú. Giá từ 230 USD.

Địa chỉ: Rue de Romeleu 20, Durbuy. Ảnh: La balade des gnomes

10 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới

Book and Bed Tokyo, Nhật Bản

Book and Bed Tokyo được các chuyên gia du lịch đánh giá là "thiên đường của những người yêu sách" khi giống một hiệu sách cũ hơn khách sạn. Với 3.000 đầu sách bằng tiếng Nhật và Anh, khách sạn là nơi hoàn hảo cho những người thích đi du lịch một mình và yêu thích đọc sách. Du khách có thể ở trong phòng riêng đọc sách với đèn bàn, ổ cắm điện và giường. Phòng nhỏ nhưng được đánh giá ấm cúng. Ngoài ra, khách sạn có không gian đọc sách công cộng, được trang bị ghế dài, có wifi, đồ vệ sinh cá nhân miễn phí, quán cà phê. Giá phòng từ 35 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại