menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

10 đại học đẹp nhất châu Âu

Nhiều đại học đẹp nhất châu Âu cũng là những trường lâu đời nhất thế giới. Vẻ đẹp, sự tráng lệ của chúng chắc chắn không hề bị mai một theo thời gian, theo Times Higher Education.

10 đại học đẹp nhất châu Âu

1. Đại học Bologna (Italy): Thành lập vào năm 1088, Đại học Bologna được coi là trường đại học lâu đời nhất thế giới. Tòa nhà chính của Bologna là nơi trưng bày 3 bảo tàng của trường với các triển lãm về lịch sử tự nhiên, giải phẫu và sản khoa, vật lý và hóa học. Tòa Collegio di Spagna cũng là nơi rất đáng để tham quan khi đến thăm trường. Đây là một tòa nhà tu viện màu hồng kết hợp cả các yếu tố Gothic và phục hưng trong thiết kế. Bên cạnh kiến trúc tuyệt đẹp, Bologna còn sở hữu một vườn thực vật rộng 2 ha. Ảnh: University of Bologna.

10 đại học đẹp nhất châu Âu

2. Đại học Salamanca (Tây Ban Nha): Đây là trường đại học lâu đời nhất Tây Ban Nha và cổ xưa xếp thứ 3 trên thế giới, được thành lập vào năm 1134. Đại học Salamanca nổi tiếng với kiến trúc baroque. Thư viện trường là một điểm nhấn đặc biệt, chứa hơn 160.000 đầu sách với mặt tiền trang trí công phu, thu hút nhiều sinh viên và du khách. Ảnh: University of Salamanca.

10 đại học đẹp nhất châu Âu

3. Đại học Coimbra (Bồ Đào Nha): Đại học Coimbra được thành lập vào năm 1290, nằm trên đỉnh một quả đồi. Trung tâm của trường là Cung điện Hoàng gia Alcáçova cũ - một tòa nhà nguy nga màu trắng tuyết, cũng là nơi đặt tháp đồng hồ của trường. Đại học Coimbra có 8 khoa, mỗi khoa có 1 màu đặc trưng: Nhân văn (xanh thẫm), Luật (đỏ), Y khoa (vàng), Khoa học & Công nghệ (xanh nhạt), Dược (tím), Kinh tế (đỏ và trắng), Khoa học tâm lý và giáo dục (cam), Khoa học thể thao và giáo dục thể chất (nâu). Những màu này được sử dụng trong các biểu tượng và hoạt động của từng khoa. Ảnh: University of Coimbra.

10 đại học đẹp nhất châu Âu
10 đại học đẹp nhất châu Âu

4. Đại học Rostock (Đức): Đại học Rostock là một trong những trường đại học lâu đời nhất nước Đức với những tòa nhà được xây dựng theo phong cách Gothic. Hòa lẫn giữa các công trình kiến trúc tuyệt đẹp này là những cung đường và công viên rợp bóng cây. Toàn nhà chính nằm ngay trung tâm đại học, đối diện với một công viên và đài phun nước. Đây là địa điểm lý tưởng để sinh viên và du khách dành thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp bên ngoài của tòa nhà. Ảnh: University of Rostock.

10 đại học đẹp nhất châu Âu

5. Đại học Aarhus (Đan Mạch): Đại học Aarhus tọa lạc tại thành phố lớn thứ 2 của Đan Mạch, nổi bật với khuôn viên xanh mát. Nhiều tòa nhà trong khuôn viên trường được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch C.F. Møller, theo phong cách hiện đại, phản ánh sự trẻ trung của trường. Tạp chí THE đánh giá Đại học Aarhus là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc nhân tạo và môi trường tự nhiên, thể hiện rõ qua tòa nhà chính (ảnh trên). Đây được coi là một trong 12 công trình kiến trúc quan trọng nhất trong lịch sử Đan Mạch. Ảnh: Aarhus University.

10 đại học đẹp nhất châu Âu

6. Đại học Công nghệ Gdańsk (Ba Lan): Đại học Công nghệ Gdańsk có trụ sở chính nằm ở thành phố Gdańsk. Các tòa nhà trong khuôn viên trường được thiết kế theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Tòa nhà chính (ảnh trên) được thiết kế theo phong cách tân phục hưng của Hà Lan với mặt tiền có nhiều chi tiết bằng đá. Ngoài ra, nhiều biểu tượng và tượng đài bao quanh khuôn viên trường, ví dụ như tượng một con cú (biểu tượng của kiến thức và sự thông thái) được đặt tại khu vực nhà gác cửa và tượng con sư tử cầm huy hiệu của thành phố Gdańsk. Ảnh: Gdańsk University of Technology.

10 đại học đẹp nhất châu Âu

7. Đại học Uppsala (Thụy Điển): Đại học Uppsala được thiết kế bởi kiến trúc sư Herman Teodor Holmgren, theo phong cách La Mã. Xây dựng vào những năm 1880, đến nay, công trình này vẫn giữ được phần lớn nét kiến trúc ban đầu. Bên trong tòa nhà được tô điểm bởi nhiều chi tiết công phu như nền nhà lát gạch vuông, tượng cẩm thạch, mái vòm được trang trí cầu kì và các chùm đèn trần lộng lẫy. Tòa nhà chính của trường vẫn được sử dụng cho giảng dạy cũng như các sự kiện học thuật uy tín. Ngoài ra, trường còn có cả các địa điểm ngoài trời như Vườn thực vật, Vườn Linnaeus và Linnes Hammarby. Ảnh: Đại học Uppsala.

10 đại học đẹp nhất châu Âu

8. Đại học Grenoble Alpes (Pháp): Không nhiều đại học có thể tự hào sở hữu 3 dãy núi trong khuôn viên của mình, nhưng Đại học Grenoble Alpes đã làm được điều đó. Tọa lạc tại thành phố Grenoble của Pháp, trường đại học nằm cạnh dãy núi Alps hùng vĩ. Trường nổi tiếng với việc khuyến khích sinh viên ra ngoài trời và hít thở không khí trong lành của núi. Với khuôn viên rộng 175 ha, điều đó sẽ không hề khó khăn. Ảnh: Grenoble Alpes University.

10 đại học đẹp nhất châu Âu

9. Trinity College Dublin (Ireland): Lấy hình mẫu từ 2 ngôi trường Oxford và Cambridge, Trinity College Dublin được thành lập vào năm 1592. Sự kết hợp giữa lối đi lát đá cuội, những thảm cỏ xanh ngọc bích và các đặc trưng kiến trúc thế kỷ 18 khác đã giúp Trinity trở thành ngôi trường đại học lý tưởng ở Ireland. Bạn sẽ không thể rời khỏi nơi này mà chưa ghé qua Căn phòng dài (Long Room) ở thư viện cổ của trường, nơi có các tượng bán thân cẩm thạch của các triết gia và nhà văn dọc 2 bên lối đi, cùng với đó là trần nhà dạng hình vòm đặc trưng. Ảnh: Trinity College Dublin.

10 đại học đẹp nhất châu Âu

10. Đại học Vienna (Áo): Được thành lập vào năm 1365, Đại học Vienna là một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử hàng thế kỷ. Đây cũng là một trong những tổ chức giáo dục đại học lớn nhất ở châu Âu với các tòa nhà ở hơn 60 địa điểm tại thành phố Vienna. Một trong những điểm thu hút lớn nhất của trường là thư viện đại học, nơi lưu giữ khối lượng tài liệu đồ sộ. Bên cạnh đó, vườn thực vật và kiến trúc độc đáo của các tòa nhà cũng là điểm gây ấn tượng. Ảnh: University of Vienna.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại