menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

10 công việc sẽ cực ‘khát nhân lực’ trong những năm tới

Dưới đây là 10 công việc không quá căng thẳng, cho phép ứng viên làm online và có mức lương tốt trên thị trường.

Căng thẳng kéo dài trong công việc có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần và thể chất của con người. Vì vậy, hiện nay có nhiều ứng viên lựa chọn những công việc được làm từ xa, online tại nhà để cân bằng cuộc sống.

Bộ Lao động Mỹ có một bảng xếp hạng đánh giá công việc từ thang điểm 0-100, tính toán liệu công việc đó có đòi hỏi ứng viên phải chấp nhận những lời chỉ trích hay phải giải quyết một cách bình tĩnh và hiệu quả với các tình huống căng thẳng cao độ hay không.

Nền tảng việc làm uy tín FlexJobs đã tham khảo dữ liệu nghề nghiệp này để tổng hợp danh sách những công việc ít căng thẳng hàng đầu. Những vị trí này được đánh giá là có triển vọng tốt (dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh chóng trong vài năm tới hoặc sẽ có số lượng lớn cơ hội việc làm), đồng thời cho phép ứng viên làm việc linh hoạt từ xa.

Nhiều người cho rằng, những công việc như vậy sẽ có mức lương thấp, tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Ví dụ, nhà lập trình web làm việc cho các doanh nghiệp Mỹ hoàn toàn có thể kiếm được 81.621 USD/năm, tương đương 1,9 tỷ đồng/năm, theo dữ liệu trên Indeed.

Đây là 10 công việc cho phép ứng viên làm từ xa, không quá căng thẳng và có mức lương tốt:

- Nhà thiết kế game

- Chuyên gia thẩm định rủi ro

- Nhiếp ảnh gia

- Người đào tạo

- Nhà lập trình web

- Chuyên viên phân tích bảo mật thông tin

- Trợ lý nhân sự

- Gia sư dạy online

- Nhà thiết kế đồ họa

- Người quản lý lương thưởng và phúc lợi

Mọi người cần có chiến lược hợp lý, trau dồi kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm phù hợp để gia tăng cơ hội trúng tuyển. Dù là những công việc ít căng thẳng, nhưng chăm chỉ và có trách nhiệm với công việc vẫn là yêu cầu tối thiểu.

Và FlexJobs đã chỉ ra một số cách để ứng viên xác định đâu là vị trí phù hợp với bản thân.

Xác định ngưỡng “chịu đựng căng thẳng” của bạn

Để bắt đầu, hãy xác định xem “căng thẳng” có ý nghĩa gì đối với bạn. Hãy nghĩ lại những công việc trước đây và những nhiệm vụ hoặc tình huống mà bạn cảm thấy quá sức. Đó có phải là làm việc liên tục, đa nhiệm hay phải làm việc với những khách hàng khó tính? Hiểu được những yếu tố này sẽ giúp xác định chính xác những vai trò phù hợp với vùng an toàn của mình.

Ngoài ra, hãy xem xét môi trường và trách nhiệm công việc khác nhau đã ảnh hưởng đến mức độ căng thẳng của bạn như thế nào. Sự tự nhận thức này có thể giúp bạn lựa chọn công việc phù hợp với khả năng, đảm bảo bạn luôn được làm việc thoải mái và hiệu quả.

Chú ý đến những công việc ít căng thẳng

Đầu tiên, hãy nhắm đến những công việc vốn đã có những yêu cầu với mức độ căng thẳng thấp hơn. Sau đó, đánh giá năng lực bản thân có phù hợp hay không. Những công việc này có thể bao gồm một số vị trí từ xa hoặc làm việc tự do nhất định.

Đặt câu hỏi trong quá trình tuyển dụng

Hãy hỏi về khối lượng công việc, thời gian và cách công ty hỗ trợ phúc lợi cho nhân viên. Những điều này rất quan trọng trong việc đánh giá xem công việc có ít căng thẳng hay không.

Quan tâm tới văn hóa công ty

Có một thực tế rằng văn hóa công ty ảnh hưởng đáng kể đến sự căng thẳng trong công việc. Hãy nghiên cứu những nơi làm việc có văn hóa cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Giờ làm việc linh hoạt, có các chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và bầu không khí tốt là những dấu hiệu chính của một môi trường ít căng thẳng. Bạn có thể tìm hiểu các bài đánh giá để biết về văn hóa thực tế tại công ty.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại