menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

10 chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại

Trên khắp các cung đường trên thế giới bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp 1 chiếc bất kỳ trong danh sách dưới đây.

Hầu hết những chiếc xe bán chạy nhất đều có độ tin cậy cao, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Nhiều mẫu xe đã tồn tại hàng thập kỷ mà không có dấu hiệu giảm doanh số. Dù rằng những chiếc xe bán chạy nhất không hẳn là những chiếc xe quyến rũ nhất nhưng chắc chắn là những chiếc xe thực dụng nhất.

10 chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại

Toyota Hilux bắt đầu được sản xuất vào năm 1968 và dần trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Mẫu bán tải được sử dụng như một chiếc xe chở khách, phục vụ trong đội xe chuyên hàng, trong quân đội hay thậm chí tham dự một cuộc đua Darkar Rally.

Hiện tại, Toyota đang phát triển Hilux với công nghệ hybrid lấy từ Mirai.

10 chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại

Lada Riva hay còn gọi là Lada Nova hoặc Lada/VAZ-2015, 2104 hoặc 2107 lần đầu tiên xuất hiện ở Liên Xô cũ vào năm 1980. Nhưng thực tế nguồn gốc của nó lâu đời hơn rất nhiều. Lada được phát triển trên nền tảng khung gầm của Fiat 124 có niên đại từ năm 1966.

Hàng triệu chiếc Lada đã được sản xuất trong nhiều thập kỷ, chiếc Riva cuối cùng rời khỏi dây chuyền sản xuất tại Nga vào năm 2012. Việc sản xuất thêm một số mẫu Lada Classic kế thừa Riva được tiếp tục tại Ai Cập vài năm sau đó nhưng doanh số khiêm tốn đã khiến mẫu xe này bị khai tử.

10 chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại

Toyota Camry là một sản phẩm nòng cốt của thương hiệu Nhật, quy mô và độ phổ biến của Camry liên tục phát triển trong những năm qua. Ra mắt vào năm 1982 dưới dạng một chiếc sedan nhỏ gọn và dần phát triển sang phân khúc hạng trung, doanh số của Camry đạt 10 triệu xe tới năm 2005 và tăng gần gấp đôi kể từ thời điểm đó.

Toyota đã tung ra biến thể Camry hybrid cho đời 2007 và thế hệ thứ thứ 8 đã được ra mắt từ năm 2017. Hiện tại, Camry đã ngừng sản xuất tại quê nhà Nhật Bản nhưng vẫn được yêu thích tại các thị trường khác như Mỹ.

10 chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại

Ford Fiesta đã ngừng sản xuất trên toàn thế giới vào năm 2023. Tuy nhiên, trong suốt vòng đời của mình, kéo dài 47 năm với 7 thế hệ, mẫu xe này đã đạt được doanh số khoảng 22 triệu chiếc.

Fiesta không chỉ là một chiếc hatchback thực tế có giá cả phải chăng mà còn có phiên bản ST thể thao và là nguyên mẫu được 'vua drift' Ken Block độ lại để tham gia các cuộc đua.

10 chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại

Beetle là một trong những chiếc xe được sản xuất lâu nhất lịch sử và là biểu tượng của thập niên 60. VW Beetle được sản xuất vào năm 1938 và dần trở nên phổ biến trong những 1960 nhờ mức giá rẻ và thiết kế độc đáo.

Khoảng 23,5 triệu xe VW Beetle được bán ra trên toàn thế giới. Vào tháng 12/2019, Volkswagen chính thức nói lời tạm biệt với Beetle khi mẫu xe dẫn động cầu trước bị ngừng sản xuất.

10 chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại

Trước khi Civic ra mắt vào năm 1972, Honda đã cân nhắc tới việc rút hoàn toàn khỏi ngành sản xuất ô tô. Civic là sản phẩm gây tiếng vang lớn đầu tiên của thương hiệu Nhật trên thị trường và giúp Honda tiếp tục việc sản xuất ô tô. Điều này đã giúp Honda bán được khoảng 30 triệu xe Civic sau này.

Không giống như những tên tuổi khác trong danh sách, Honda Civic vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ với phiên bản đời 2022, cũng như tiếp tục ra mắt các biến thể Si hay Type R sau đó.

10 chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại

Volkswagen Passat đã trải qua 7 thế hệ và nhận được bản nâng cấp cuối cùng vào năm 2020. Passat sản xuất năm 2022 là phiên bản cuối cùng của mẫu xe này được bán tại Mỹ. Mặc dù vậy, mẫu xe này cũng đã có một vòng đời tuyệt vời khi có tới 30 triệu xe đến tay khách hàng trên khắp thế giới, kể từ sau khi ra mắt vào năm 1973. Tại Mỹ, Passat còn có tên gọi trước đó là Dasher và Quantum.

Volkswagen Passat là một chiếc xe đầy đủ tiện nghi và có mức giá phải chăng sử dụng cho gia đình. Đó là lý do nó bán rất chạy ngay cả khi thị trường sedan trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn.

10 chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại

Volkswagen Golf đôi khi còn được gọi là Rabbit. Tuy nhiên, dù là tên gọi nào thì đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của Volkswagen. Mẫu hatchback ra mắt vào năm 1974 và bán được hơn 35 triệu xe.

Volkswagen Golf đã ngừng bán tại Mỹ nhưng phiên bản GTI và Golf R hiệu suất cao vẫn đang được bán. Tương lai của Golf khá mờ mịt khi Volkswagen đang tập trung cho dòng xe điện ID. Dường như VW đang có ý định phát triển Golf thành 1 dòng xe chạy điện.

10 chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại

Ford F-150 được giới thiệu vào năm 1948 và được bán ra với tên gọi Ford Bonus Built. Thời gian đầu xe được đánh giá là khá rung lắc; chất lượng và kích thước của xe được cải thiện dần qua các thế hệ. Ford F-150 đã đạt được doanh số 43 triệu xe kể từ khi ra đời.

Ford F-150 cũng là mẫu bán tải bán chạy nhất Mỹ nhiều năm liền. Ford cũng liên tục cập nhật và nâng cấp để giúp F-150 giữ vững được vị trí hàng đầu. Theo đó, thương hiệu Oval xanh cũng đã cho ra mắt phiên bản F-150 Lightning chạy điện hoàn toàn để theo kịp xu hướng của thời đại.

10 chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại

Chiếc Toyota Corolla đầu tiên rời dây chuyền lắp ráp là vào năm 1966. Đến năm 1974, nó trở thành chiếc xe bán chạy nhất thế giới. Khi Toyota công bố chiếc Corolla số 40 triệu được sản xuất, nó đã rời đại lý nhanh đến mức hãng xe Nhật không chắc nó đã thuộc về ai và bán ở đại lý nào. Đến nay, con số đã lên tới 50 triệu xe được bán ra trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, vị trí dẫn đầu của Corolla không phải là cố định vì doanh số xe corossover đang dần chiếm lĩnh thị phần xe sedan nhỏ gọn trong những năm gần đây. Trong khi thị phần dòng bán tải vẫn được giữ vững thì việc mẫu sedan của Toyota sẽ bị truất ngôi chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại